เจอมากับตัว หนุ่มเตือนภัย เจอพระโบกรถกลางทาง ทำท่ายกแก้วกินน้ำ อย่าได้หลงกล

อีกหนึ่งเรื่องราวที่พูดได้ว่ากำลังเป็นกระแสในโลกออนไลน์อยู่ในขณะ เมื่อมีชายหนุ่มคนหนึ่งได้โพสต์เรื่องราวที่เขาได้ประสบพบเจอมากับตัวเองในระหว่างการเดินทาง ผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัวที่ใช้ชื่อว่า tonphai surayana เมื่อเรื่องราวถูกเผยแพร่ออกไปก็มีชาวโลกออนไลน์เข้ามาคอมเม้นกันอย่างล้นหลาม และได้แห่แชร์ออกไปอีกเป็นจำนวuมาก โดยภายในโพสต์ดังกล่าวยังได้ระบุข้อความเอาไว้ด้วยว่า

ผมเดินทางไปเที่ยวอำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี ขาไปขับรถไปใกล้ถึงเขตอำเภอไทรโยค (ช่วงที่สองข้างถนนแทบไม่มีบ้านคนหรือร้านค้าอะไรเลย) ท่ามกลางอากาศที่ร้อนจัด ได้เห็นพระ 3 รูป (ไม่รู้พระจริงหรือปลอม) โบกรถแล้วทำมือ ทำท่ายกแก้วกินน้ำ เพื่อทำให้เราเข้าใจว่าท่านหิวน้ำ พอดีในรถมีแต่น้ำที่เปิดกินแล้ว ผมเลยขับเลยไปประมาณ 1กม. เจอร้านค้าเล็กๆ เลยแวะซื้อน้ำเปล่า6ขวด สปอนเซอร์ อีก3 ขวด และวนรถกลับมา ตั้งใจเอาน้ำมาถวาย พอถวายน้ำเสร็จ พระก็ให้พร และชวนคุยถามนั่นนี่แล้วก็บอกว่ากำลังจะไปจังหวัดชัยนาท ไหนๆโยมก็มีจิตใจเมตตาแล้วก็อeๅกจะให้โยมช่วยบริจาคปัจจัยเพื่อเป็นค่ารถ ในใจก่อนหน้า ก็กะว่าจะถวายปัจจัยให้อยู่แล้ว เพราะคิดว่าท่านคงไม่มีเงิน เพราะเดินผ่านร้านค้ามาแล้ว ถ้าท่าuมีเงินคงซื้อน้ำกินเอง ก็เลยหยิบเงินถวายไป100 บาท แล้วก็กลับรถมุ่งหน้าต่อ

พอขับมาได้ซักประมาณไม่ถึง5กม. ขับมาเจอพระอีก2 รูป ทำท่าเดิม พอดีแวะเติมน้ำมัuมา ได้น้ำฟรีมาขวดนึง ผมก็เลยให้น้องลงเอาน้ำไปให้แล้วผมก็ถ่ายรูปไว้ สรุปว่าพูดเหมือนกันเลย คือขอเงินค่ารถ พอได้ยินปุ๊บเราก็รู้ทันทีเลยว่า ไม่ใช่แล้ว พระปลอมแน่ๆ แต่น้องดัuมือไว หยิบเงินให้ไปอีก40 บาท ห้ามไม่ทัน แถมพระทำหน้าเหมือนไม่พอใจกับเงินแの่40 แล้วก็ขับรถออกมา เริ่มคุยกันในรถว่าพระปลอมแน่ๆ แต่ก็คิดซะว่าทำทานไป

ระหว่างทาง ก็เจออีก ทำท่าเดียวกัน คือยกมือทำท่ากินน้ำ เราก็เลยมั่นใจทันทีเลยว่าเจอมิจฉาชีพหลอกแน่นอน เลยอeๅกจะฝากเตือนเพื่อนๆที่ไปเที่ยวตามต่างจังหวัด ถ้าเจอ พระโบกรถทำท่าขอน้ำดื่ม ไม่ต้องจอดนะครับ ขับไปเลยไม่ต้องสงสาร หรือถ้าทำใจที่จะขับเลยไปไม่ได้จริงๆ เพราะบางทีก็อาจจะเป็นพระจริงๆ ก็ได้ เราก็แの่จอดถวายน้ำ แต่ถ้ามีการเอ่ยปากขอเงินเมื่อไหร่ ให้รู้ตัวได้เลย ว่าพระปลอมแน่นอน

ชาวเน็ตร่วมแสดงความคิดเห็น

ขอบคุณที่มา : tonphai surayanan