18 วิธีมัดใจสามีสุดที่รัก สไตล์มนุษย์เมียยุคใหม่

พราะครอบครัวเป็นสิ่งสำคัญ นอกจากจะเป็นพ่อแม่ที่ดีแล้ว ก็ไม่ควรลืมหน้าที่ภรรย าที่ดีรวมไปถึงไม่ลืมที่จะมัดใจสามี และนี่คือเคล็ดลับดีๆ ที่เราจะขอแนะนำ กับ 20 ข้อปฎิบัติที่ภรรย าที่ดีควรมี จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย…

สาวๆ ทั้งหลายอย่ าลืมเอาไปปฏิบัติกันนะ จะเลือกเอาอย่ างน้อยสัก 5 ข้อไปปฎิบัติก็ทำให้ชีวิตคู่มีสีสัน และรักกันมากขึ้นอีกด้วย

1. ทำความสะอาดห้อง

ให้คุณพ่อบ้านใจกล้าได้กลับมาพักผ่อนในห้องนอนสะอาดๆ หอมๆ หรืออาจจะเซอร์ไพรส์ด้วยการจัดดอกไม้ใส่แจกันเพิ่มสีสันให้ห้องนอน ก็ช่วยให้เขาคลายความเหนื่อยล้าและสร้างบรรย ากาศโรแมนติกได้ด้วยนะ

2. ซ่อนโน๊ตสื่อรักเล็กๆ ไว้ในกระเป๋า

แอบเขียนข้อความหวานๆ ใส่กระดาษซ่อนไว้ในกระเป๋าทำงานของเขา พอคุณแฟนเปิดเจอจะต้องเขินจนยิ้มออกมาอย่ างแน่นอน

3. จูงมือในที่สาธารณะ

อย่ าอายที่จะเติมความหวานให้กันและกันด้วยการเดินจูงมือกันบ้างนะ

4. มารย าหญิงร้อยเล่มเกวียน

ไม่ต้องพึ่งไสยศาสตร์หรือมนต์ดำ แค่ปลุกมารย าหญิงในตัวคุณขึ้นมา ลองกลับไปคิดดูว่า อะไรที่ทำให้สามีหลงรักในตัวคุณได้ เช่น ความออดอ้อน รอยยิ้ม

หรือการดูแลเอาใจใส่ แล้วนำมาเปรียบเทียบในตอนนี้สิว่า คุณยังทำนิสัยน่ารักๆ แบบนั้นอยู่อย่ างสม่ำเสมอหรือเปล่า

5. พูดคำว่ารักและชื่นชมเขา

การให้กำลังใจสามี คอยผลักดันให้สามีประสบความสำเร็จ หรือเป็นที่พักพิงให้สามีอุ่นใจ เป็นหน้าที่ที่ผู้หญิงคนไหนก็ทำแทนภรรย าไม่ได้ อย่ าอายที่จะบอกเขานะ

6. ใส่ใจกิจก ร ร มบ น เ ตี ย ง

อย่ ามัวเขินอายที่จะแปลงร่างเป็นแม่เสือสาวบ น เ ตี ย ง แม้จะมีลูกแล้วก็ห้ามขาดเรื่องนี้โดยเด็ดขาด! เพราะคุณแม่ต้องแซ่บเสมอ ลองหาชุ ด ชั้ น ใ นสวยๆ ชุดนอนบ าง ๆ

หรือชุดคอสเพลย์เพื่อปลุกอ า ร ม ณ์คุณสามี พร้อมกับศึกษาลี ล ารักมัดใจใหม่ๆ อาจพากันไปเปลี่ยนบรรย ากาศ เปลี่ยนสถานที่ หรือเปิดหนังเ ร ท ๆ ดูด้วยกัน

และเป็นฝ่ายเริ่มเกมรักบ้าง ก็จะช่วยทำให้เ ซ็ ก ซ์ที่เคยมีไม่น่าเบื่ออีกต่อไป

7. จัดแจงแต่งตัวให้คุณผู้ชายดูดี ก่อนออกไปทำงาน

ตอนเช้าแค่จัดเตรียมเสื้อผ้าชุดหล่อให้สามีออกไปทำงาน เรื่องง่ายๆ ในการดูแลกันและกัน อย่ าอายที่จะทำนะจ๊ะคุณภรรย าทั้งหลาย

8.ดูแลตัวเองให้สวยใสปิ๊ง

อย่ ารอให้สามีนอกใจออกไปหาอีหนูนอกบ้านก่อนแล้วค่อยคิดได้นะคะ มนุษย์เมีย 2018 ต้องปลุกความมั่นใจของตัวเองขึ้นมา อย่ าปล่อยให้ตัวเองโทรมเด็ดขาด

หมั่นแต่งหน้าแต่งตา แต่งตัวให้สวยสมวัย ดูแลงานบ้านไม่ให้พร่อง มีหรือที่สามีจะคิดผิดออกไปหาเด็กๆ นอกบ้าน

9. ปล่อยให้คุณสามีได้อยู่เงียบๆ ตามลำพังหลายๆ ชั่วโมง

คุณสามีอาจจะต้องการเวลาที่เป็นส่วนตัว ลองพาลูกออกไปข้างนอกแล้วปล่อยให้คุณพ่อได้อยู่เงียบๆ พักผ่อนสมองสักพัก ไม่ต้องทำตัวติดกันตลอดก็ได้

10. การกอด และ การหอม

กอดหอมที่รักของเราไม่ว่าจะตอนตื่นนอน ก่อนนอน ก่อนไปทำงานหรือหลังเลิกงาน ก็ช่วยเติมกำลังใจให้กันในการใช้ชีวิตในแต่ละวันได้แล้ว

 

11. เซอร์ไพรส์ด้วยกิจก ร ร มที่เขาชื่นชอบ

กิจก ร ร มแบบผู้ชายถึงแม้ว่าผู้หญิงแบบเราๆ จะไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ แต่ถ้าลองเปิดใจทำดูบ้างมันก็ไม่เสียหายนะ เช่น นังเชียร์บอลทีมโปรดของเขาด้วยกัน

12. นวดเบาๆ ผ่อนคลาย

ไม่ต้องถึงกับลงคอร์สนวดแบบจัดเต็ม เพียงแค่นวดไหล่เพื่อผ่อนคลายเบาๆ ก็พอแล้ว

13. แวะไปหาเขาที่ออฟฟิศบ้าง

ถ้าออฟฟิศไม่ไกลกันมาก ก็แวะไปกินข้าวเที่ยง หรือไปหาเขาที่ออฟฟิศเพื่อรอกลับบ้านพร้อมเขาบ้างก็ดีนะ เพื่อให้เขารู้ว่าคุณคิดถึงเขาสุดๆ

14. ทำความสะอาดรถ

เปลี่ยนรถรกๆ ของคุณผู้ชายให้ดูสะอาดขึ้นด้วยการทำความสะอาดภายในรถให้เขา

 

15. พูดคำว่า ขอโทษ

หากคุณทำผิดให้กล่าวคำว่าขอโทษโดยที่ไม่ต้องอายที่จะทำมัน แบบนี้น่ารักกว่าการงอนเขากลับอีกนะ

16. หมั่นปรนนิบัติพัดวี

ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย ก็อย ากมีคนเอาอกเอาใจเป็นธรรมดา เพราะนั่นเหมือนกับว่าเขาได้รับการเอาใจใส่ ยิ่งเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ จะยิ่งได้ใจเขาไปเต็มๆ

เช่น เอาน้ำมาให้สามีเมื่อกลับถึงบ้าน ถามเขาว่าเหนื่อยมั้ย วันนี้เป็นอย่ างไรบ้าง หรือนวดให้สามี ก็เป็นสิ่งที่สร้างความชุ่มชื่นหัวใจให้เขาได้มากมายแล้ว

17. เตรียมอาหารมื้ออร่อยรอที่รักกลับบ้าน

สมัยนี้ ใครๆ ก็หาซื้อกับข้าวมากินในบ้าน หรือออกไปทานนอกบ้านกันหมดแล้ว ทำให้ละเลยเรื่องเสน่ห์ปลายจวัก ซึ่งจริงๆ แล้ว สำคัญกับชีวิตคู่ไม่แพ้เรื่องอื่นๆ เลย

การที่คุณภรรย าทำอาหารอร่อยถูกใจ สามีก็จะกลับมากินข้าวที่บ้านอย่ างสม่ำเสมอ และเถลไถลได้ย าก

18. เล่นเกม

หากแฟนติดเกมล่ะก็ ลองร่วมเล่นเกมเป็นเพื่อนเขาดูสิ แต่ก็ไม่ใช่พากันเล่นเกมอย ากเดียวจนละเลยกิจก ร ร มหรืองานบ้านอื่นๆ เลยนะ เดี๋ยวจะกลายเป็นทะเลากันเปล่าๆ