ขอบคุณชีวิตที่ไร้คู่ สอนฉันให้รู้ว่า ฉันอยู่คนเดียวได้สบาย

ขอบคุณชีวิตที่ไร้คู่ สอนฉันให้รู้ว่า ฉันอยู่คนเดียวได้สบาย
หากว่าใครเขาจะมองว่าคุณไม่มีคู่ไม่มีคนรักอยู่เคียงข้าง ไม่มีลูกหลานคอยดูแล ก็ปล่อยเขาไป อย่ าไปสนใจเขาเลยค่ะ อย า กให้คนไม่มีคู่ได้ลองอ่านเหตุผลที่ตัวคุณเองควรที่จะภูมิใจกับความโสด เพราะนั่นคือสิ่งที่มีความสุขและความโชคดีสุดๆที่ได้อยู่ตัวคนเดียว

1. คุณไม่จำเป็นแกล้งชื่นชอบ ในสิ่งที่คุณไม่ชอบ ไม่จำเป็นต้องไม่เป็นตัวของตัวเอง เพื่อเอาใจคนรักของคุณ คุณสามารถทำอะไรก็ได้เพื่อตนเอง และสิ่งที่คุณชอบจริงๆ

2. ตัวคุณเอง ไม่ต้องไปเสียเวลาหรือเอาน้ำตา ไปเสียให้กับคนที่ไม่เห็นค่า การเป็นโสดไม่ได้หมายความว่า ชีวิตคุณจะไม่มีความสุข หากคุณมีคู่แล้วไม่มีความสุขก็เลือกที่จะอยู่ตัวคนเดียวซะดีกว่า

3. ตัวคุณเอง สามารถเติมเต็มความสุข ได้จากเงินออมได้อย่ างเต็มที่ ไม่ต้องมานั่งคอยกังวลว่า จะต้องแบ่งเงินไว้สำหรับแต่งงาน ไว้สำหรับเลี้ยงลูก

ไว้ไปสำหรับเที่ยวครอบครัว เมื่อคุณเป็นโสดคุณจะสามารถทำอะไรก็ได้ใช้เงินของคนที่มีซื้อของที่อย า กได้ไปเที่ยวที่อย า กไป ไม่ต้องมานั่งนึกถึงในเรื่องเหล่านี้

4. ตัวคุณเองรู้ได้ว่าการนอนหลับให้เพียงพอเป็นเรื่องที่สำคัญ เพื่อการมีสุขภาพและความงามควรพักผ่อนให้เพียงพอ ไม่ใช่อดหลับอดนอนเพื่อคุยโทรศัพท์ เพื่อออกไปเที่ยวกับคนรักของคุณ

5. คุณไม่จำเป็นต้องปรับเปลี่ยน ตารางชีวิตตัวเองให้สอดคล้องกับใคร จะทำอะไรก็ทำจะไปไหนก็ไปคล่องตัวสุดๆ ไม่ต้องมานั่งรอเวลาวันหยุด ฉลองวันหยุดเทศกาล ไม่ต้องกังวลในเรื่องการแบ่งเวลาสำหรับครอบครัวและคนรัก

6. ตัวคุณเองสามารถหันหน้าเข้าหาทางธรรมได้อย่ างเต็มที่โดยที่ไม่ต้องมีห่วงใดๆ จะถือศีลปฏิบัติธรรม สามารถทำได้อย่ างเต็มที่ และจงขอบคุณชีวิตที่ไร้คู่ที่ทำให้รู้ว่าตัวเราเองก็สามารถอยู่คนเดียวได้โดยที่ไม่ต้องมีคนรักเคียงข้าง

จงอย่ าเสียใจที่ไม่มีคู่ เพราะคนมีคู่บางคนนั้น อาจมีความทุกข์มากกว่าคนโสด ให้หามุมมองที่ดีๆ แม้ว่าในบางเรื่องจะมีเรื่องราวที่แย่ๆปะปนอยู่

แล้วคุณจะพบว่าความสุขที่แท้จริงนั้น อยู่รอบๆตัวของเรา ถ้ามีครอบครัวที่ดี มีเพื่อนที่ดี ก็ถือได้ว่าเป็นความโชคดีอย่ างหนึ่ งที่คุณไม่จำเป็นต้องมีคนรัก เพราะคนรักไม่ได้ดีเสมอไป อย่ างที่เคยได้ยินว่าไม่มี ใครรักเราจริงมากไปกว่าตัวเราเองและครอบครัว

หลายคนมองว่า ความรักเป็นทุกอย่ างของชีวิต คนรักเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องมีแต่หลายๆคน ก็ลืมคิดไปว่าแท้จริงแล้วตัวเราเองนั่น แหละเป็นกำลังใจที่ดีที่สุดในการใช้ชีวิต ที่จะสามารถก้าวผ่ านปัญหาและอุปสรรคต่างๆไปได้

ขอบคุณแหล่งที่มา : postsara