ไม่ใช่แค่รักกันไปวันๆ รักกันต้องส่งเสริมกันด้วย

ความรัก เป็นความรู้สึก สภาพและเจตนาต่างๆ ซึ่งมีตั้งแต่ความชอบระหว่างบุคคลหมายถึงอารมณ์การดึงดูดและความผูกพัน ส่วนบุคคลอย่างแรงกล้า ในบริบททางปรัชญา

ความรักเป็นคุณธรรมแสดงออกซึ่งความเมตตา ความเห็นอกเห็นใจ และความเสน่หาทั้งของมนุษย์ ความรักเป็นแก่นของหลายศาสนา อย่างเช่นในวลี พระเจ้าเป็นความรัก ของศาสนาคริสต์ หรืออากาเปในพระวรสารในสารบบ ความรักยังอาจอธิบายได้ว่าเป็นพฤติกรรมต่อตนเองหรือผู้อื่นซึ่งตั้งอยู่บนพื้นฐานความเห็นอกเห็นใจ หรือความเสน่หา

ใครทำให้ชีวิตเราดีขึ้น ก็จงเลือกอยู่กับคนนั้นแหละ ไม่ว่าจะเรียนดีขึ้น งานดีขึ้นหรือมีทัศนคติที่ดีขึ้นไม่ใช่รักไปแล้วมีแต่เรื่องทุกข์ใจ หรือความระแวงเลือกรักคนที่อยู่ด้วยแล้วเป็นตัวเองไม่ใช่เปลี่ยนแปลงเพื่ออีกฝ่ายไปเสียหมดอย่าพยายามเป็นอีกคน

เพียงเพราะต้องการให้เขารักเรามากขึ้นเราเองก็ต้องเข้าใจด้วย ว่าไม่มีใครสมบูรณ์แบบขนาดนั้นเลือกคนที่ให้ความสบายใจกับเราได้ตลอดไม่ว่าจะเรื่องใดก็ตามจะไม่มีการระแวง กังวล จนพาชีวิตเราจมอยู่กับความรู้สึกแย่ๆ จนเสียเวลาชีวิตหรือเลือกคนที่ให้กำลังใจ ส่งเสริมความฝันกันและกันไม่ใช่แค่รักกันไปวันๆถ้าเจอแล้วก็จงรักษาให้ดี ประคองไว้ให้นานโตแล้ว มีความรักก็อยากให้มันทำให้ชีวิตก้าวหน้าไม่ใช่มาเสียน้ำตาร้องไห้ทุกวัน

คำว่ารัก สามารถหมายถึง ความรูดสึก สภาพทางอารมณ์และเจคติต่างๆ ซึ่งอาจมีตั้งแต่ความพอใจทั่วไปจนถึงความดึงดูดระหว่างบุคคลอย่างรุนแรงแต่โดยเจาะจงแล้ว ความรักสามารถหมายถึงความต้องการอย่างเสน่หาและความสัมพันธ์ทางเพศ ซึ่งเป็นความหมายของความรักกับบุคคลในครอบครัว หรือรักบริสุทธิ์ที่นิยามมิตรภาพ

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก
https://bit.ly/2vEiCPz