ชูวิทย์ ชี้เหตุผล ยู่ยี่ ติดคุกนาน ลั่นหากยอมรับตั้งแต่ต้น เรื่องจะไม่จบลงแบบนี้

เสียงจากคนคุก ! ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ โพสต์แนะแนวทางการรับผิดของ ยู่ยี่ อลิสา อดีตซุปตาร์ถูกศาลจำคุก 15 ปี 3 เดือน ชี้ หากรับสารภาพแต่ต้น วันนี้คงได้รับอิสรภาพแล้ว

             กำลังเป็นข่าวที่อยู่ในกระแสสังคม สำหรับคดีของ ยู่ยี่ อลิสา อดีตนักร้อง นักแสดงและนางแบบเซ็กซี่ชื่อดัง ที่ถูกศาลตัดสินจำคุก 15 ปี 3 เดือน ฐานนำเข้ายาเสพติด (โคเคน) และ ครอบครองสัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งสามีของเธอได้ทำคลิปวิดีโอออกมาเรียกร้องความเป็นธรรมว่า ตนและครอบครัวต่อสู้กับกลุ่มที่ทำร้ายสัตว์ป่า ทำให้มีผู้มีอิทธิพลกลั่นแกล้ง

             ล่าสุด (18 มีนาคม 2560) ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองชื่อดัง ที่เคยถูกจำคุกในเรือนจำเกือบ 1 ปี ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นผ่านทางเฟซบุ๊ก ชูวิทย์ I'm Back เกี่ยวกับกรณีดังกล่าวว่า "สู้ติดแน่ แพ้ติดนาน"

คดียู่ยี่ อลิสา

             โดยระบุว่า ยู่ยี่ อลิสา เสียเวลาอยู่ในเรือนจำ ในฐานะ ขังหญิง เพื่อต่อสู้คดีเป็นเวลา 3 ปี จึงไม่ได้รับสิทธิในฐานะ นักโทษหญิงเด็ดขาด ซึ่งจะได้รับเมื่อคดีความสิ้นสุดแล้ว โดยสิทธิที่จะได้เมื่อเป็นนักโทษเด็ดขาด คือ การได้เลื่อนชั้นนักโทษ อันมีผลต่อการได้รับอภัยโทษ และหากคำนวณลำดับการเลื่อนขั้นนักโทษ กับ การได้รับอภัยโทษแล้วนั้น จะพบว่า หากยู่ยี่รับสารภาพตั้งแต่ต้น คงถึงเวลาที่ยู่ยี่จะเดินทางออกจากคุกมารับอิสรภาพแล้ว

             นอกจากนี้ ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ยังทิ้งท้ายอีกว่า "ผมไม่ได้หมายความว่า ให้ยอมรับ หากคุณไม่ได้ทำผิด แต่ถ้าคุณทำผิด ยอมรับสารภาพเสีย เพราะการสู้คดีนั้น ไม่ได้หมายความว่าคุณจะชนะเสมอไป ภาษาคุกจึงบอกว่า สู้ติดแน่ แพ้ติดนาน ท้ายสุดคนที่เข้าคุกคือ เรา ไม่ใช่ ทนาย"

             โดยมีข้อความทั้งหมดดังนี้
คดียู่ยี่ อลิสา

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ชูวิทย์ I'm Back