บ้านพักเผย เด็ก 14 เคราะห์ซ้ำ ถูกพี่สาว ไก่ พาไปขายตัวหลังถูกข่มขืน - จิตใจบอบช้ำรุนแรง

บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสุพรรณบุรี ออกแถลงการณ์กรณีเด็ก 14 ถูกรุมโทรมที่ร้านเกม เผยเด็กถูกคนในพื้นที่ขู่ห้ามพูด ซ้ำถูกพี่สาว ไก่ พาค้าประเวณีหลังจากที่ถูกกระทำชำเรา

          จากกรณีข่าวสะเทือนใจ เมื่อเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ V.4 เผยเรื่องราวของเด็กหญิงวัย 14 ปี ที่ถูกเพื่อนพาไปทิ้งไว้ที่ร้านเกมแห่งหนึ่งใน จ.สุพรรณบุรี ก่อนจะโดนรุมโทรมโดยชายกว่า 10 คน อันเป็นเหตุให้สภาพจิตใจย่ำแย่ผวาหนัก ส่วนในเรื่องคดีความก็ยังเป็นที่จับตาของสังคมและหาความจริงกันต่อไปว่ามีผู้ก่อเหตุนอกเหนือจากนาย ไก่ หรือไม่นั้น (อ่านข่าว : เด็กหญิงวัย 14 ถูกเพื่อนพาไปทิ้งร้านเกม โดนชาย 10 คนรุมโทรม จิตใจย่ำแย่หนัก)

          ล่าสุด วันที่ 17 เมษายน 2560 บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสุพรรณบุรี กรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับกรณีนี้ ระบุว่า จากกรณีเคสข่าวสื่อออนไลน์ เพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ V.4 วันศุกร์ที่ 14 เมษายน 2560 หัวข้อข่าว แชร์ว่อน ด.ญ.โดนรุมโทรมขังร้านเกมส์ คดีไม่คืบ ถามหาความเป็นธรรมผ่านโซเชียล โดย พฤติกรรมเด็กที่เข้ารับการคุ้มครองสวัสดิภาพ

          1.เด็กมีภาวะซึมเศร้า วิตกกังวล เครียด ฝันร้าย มีภาวะทำร้ายตัวเองและคิดฆ่าตัวตายหลายครั้ง ขณะที่เด็กอยู่ที่บ้านพักเด็ก เด็กเข้ารับการบำบัดรักษาฟื้นฟูกับจิตแพทย์ โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช เด็กมีอาการดีขึ้น พูดคุย ไม่ฝันร้าย ไม่ทำร้ายตัวเอง

          2.ครอบครัวไม่มีความพร้อมในการรับเด็กกลับไปดูแล เนื่องจากมีความเสี่ยงด้านความปลอดภัย เนื่องจากผู้กระทำเป็นคนในพื้นที่ และขู่เด็กว่าหากนำเรื่องที่เกิดขึ้นไปบอกใครจะทำร้ายแม่เด็กและตัวเด็ก

          3.มารดาเด็กมีสามี 2 คน มีบุตรกับสามีคนที่ 1 จำนวน 2 คน ได้เลิกรากัน และมีสามีคนที่ 2 มีบุตรด้วยกัน 1 คน คือตัวเด็ก ปัจจุบันมารดาเลิกรากับบิดาเด็กได้ประมาณ 10 ปีแล้ว ความสัมพันธ์ระหว่างเด็กกับครอบครัวไม่ค่อยดีเท่าที่ควร เนื่องจากเด็กมักจะถูกคาดหวังสูงจากแม่ว่าต้องอยู่ในกฎระเบียบของแม่ แม่มีความเชื่อใจในตัวเด็ก จึงปล่อยให้อยู่บ้านเพียงลำพังบ่อยครั้ง และแม่ก็ออกไปประกอบอาชีพรับจ้างนวด บางวันก็ไม่ได้กลับบ้าน

          4.การเรียนของเด็กอยู่ในระดับพอใช้ (2.63) เด็กมีความสามารถในด้านการจัดสวนถาด แข่งชนะเลิศระดับจังหวัด

          5.บ้านพักเด็กดำเนินการโดยใช้พนักงานเจ้าหน้าที่ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546 และมีการประชุมทีมสหวิชาชีพภายในและประสานข้อมูลการให้ความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

          6.ปัจจุบันเด็กจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี โดยเจ้าหน้าที่วางแผนที่จะส่งตัวเด็กเข้ารับการศึกษาต่อชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายที่โรงเรียนอีกแห่งในจังหวัดกาญจนบุรี แต่เนื่องจากเด็กให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กฯ ว่า ถูกพี่สาวผู้ต้องหาพาไปค้าประเวณีภายหลังจากที่เด็กถูกกระทำชำเรา เจ้าหน้าที่ประเมินว่าเด็กต้องเข้ารับการคุ้มครองที่สถานคุ้มครอง (บ้านเกร็ดตระการ) ต่อจากนี้ เนื่องจากคำนึงถึงความปลอดภัยของเด็กเป็นสำคัญ

          7.เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อมูลเพิ่มเติมภายหลังที่ได้ข้อมูลจากเด็กกับมารดาเด็กเพื่อเตรียมความพร้อมในการเข้าแจ้งความดำเนินคดีเพิ่มเติม ได้แก่ คดีรุมโทรม และคดีค้ามนุษย์ (แต่ขณะนี้เด็กยังไม่มีความพร้อมด้านสภาพจิตใจที่จะให้ข้อมูลในดคีดังกล่าว)

รุมโทรมเด็ก 14

รุมโทรมเด็ก 14

ภาพจาก เฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ V.4