สวยหล่อได้ในราคา หลักสิบ ครองใจคนไทยมาช้านาน ไม่ต้องง้อครีมแพงๆ เก็บเงินไว้ซื้อข้าวกินสบายๆ

1. ผงพิเศษ ตราร่มชูชีพ ราคา 12 บาท

ของใช้คู่กายคนเป็นสิวที่ถือเป็นตัวช่วยในการรักษาสิวในราคาที่ย่อมเยาว์มากที่สุด ผงพิเศษตราร่มชูชีพเป็นที่รู้จักกันทุกเพศไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย ยิ่งถ้าใครเป็นสิวอักเสบด้วยแล้วล่ะก็ เพียงแค่แต้มผงพิเศษบริเวณสิวหัวหนอง เพียงไม่นานก็จะช่วยให้สิวแตกออกมาได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น หรือถ้าเป็นสิวที่ถูกบีบออกแล้ว ก็จะช่วยให้แผลสิวแห้งเร็วขึ้นได้ด้วย

ผงพิเศษมีตัวยาสำคัญในการฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ทำให้สิวยุบหรือแห้งได้อย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม ไม่แนะนำให้ทาผงพิเศษทั่วทั้งหน้า แต่ควรแต้มเฉพาะจุดที่เป็นสิวจะดีกว่า เพราะตัวผงจะดูดความชุ่มชื้นบนหน้า ซึ่งอาจทำให้สิวเม็ดเล็กๆกลายเป็นสิวอุดตันแทนได้

2. สารส้ม ราคา 39 บาท

โรลออลยี่ห้อไหนก็ดับกลิ่นได้ดีไม่เท่า “สารส้ม” หรอก และนอกจากจะช่วยดับกลิ่นได้ดีแล้ว สารส้มยังช่วยให้รักแร้ของคุณดูขาวขึ้นได้ด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ต้องขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคนด้วยนะคะ ว่าจะถูกกับของไทยๆหรือเปล่า แต่โดยทั่วไปแล้วไม่ค่อยมีปัญหามากเท่ากับการใช้โรลออนสมัยนี้ที่เต็มไปด้วยสารปรุงแต่งมากมายหรอกค่ะ

3. เต่าเหยียบโลก ราคา 30 บาท

อีกหนึ่งตัวช่วยใต้วงแขนที่ชื่อโดดเด่นคุ้นหู ก็คือ “แป้งตราเต่าเหยียบโลก” สำหรับสาวๆ คนไหนที่มีปัญหาเรื่องเหงื่อเปียกรักแร้จนไม่กล้ายกแขนขึ้นมา ลองใช้เต่าเหยียบโลกแล้วคุณจะรู้เลยว่ารักแร้แห้งไม่มีกลิ่นยาวนานตลอดทั้งวันมันเป็นอย่างไร เพราะแป้งตัวนี้จะช่วยดับกลิ่นตัวและลดเหงื่อได้เป็นอย่างดี แถมยังใช้ง่าย ไม่เป็นคราบที่เสื้ออีกด้วย

หรือถ้าใครจะใช้ดับกลิ่นเท้าก็ได้เช่นกัน แค่เอาแป้งไปโรยตามซอกนิ้วเท้าทุกครั้งก่อนสวมถุงเท้า ก็จะช่วยให้เหงื่อบริเวณเท้าออกมาได้น้อยลง จึงไม่เกิดเป็นกลิ่นเท้าเหม็นๆขึ้นมาให้กวนใจได้

4. โพรมิน่า ราคา 75 บาท

ตัวนี้เป็นครีมทาแล้วหน้าขาวคล้ายๆกับรองพื้น ตัวเนื้อครีมเป็นสีอ่อนและเหนียวนิดหน่อย เมื่อทาแล้วจะดูขาวเป็นธรรมชาติ ไม่ขาววอกเป็นลิง ที่สำคัญ…โพมีน่ายังไม่มีอันตรายต่อผิวหน้าอีกด้วย เนื่องจากครีมตัวนี้มี อย. รับประกัน และไร้สารปรอทด้วย นอกจากจะใช้ทาหน้าแล้ว ยังสามารถนำมาใช้ทารักแร้เพื่อเพิ่มความขาวเนียนใสได้อีกด้วย สารพัดประโยชน์ขนาดนี้ สาวๆ จะพลาดได้ไง

5. สีผึ้งแม่เลียบ ราคา 25 บาท

ใครที่มีปัญหาปากแตกเวลาอากาศแห้งอยู่บ่อยๆ อยากแนะนำให้คุณรู้จักกับ “สีผึ้งแม่เลียบ” ที่จะเป็นตัวช่วยให้ริมฝีปากกลับมาสวยเด้งได้ดังเดิม อีกหนึ่งประโยชน์ก็คือ เมื่อคุณใช้มันไปได้สักระยะหนึ่งแล้ว สีผึ้งตัวนี้ยังช่วยให้สีปากที่คล้ำจางลงได้ด้วย ปากนุ่มอมชมพูในราคาหลักสิบแบบนี้ต้องมีติดตัวไว้แล้วละ

ถูกและดียังมีอยู่จริง เพราะถ้าคุณลองรวมเงินที่ซื้อของทั้ง 5 อย่างนี้ ยังราคาไม่ถึง 200 บาทเลย แค่แบงค์ร้อย 2 ใบ ก็ช่วยสร้างความสวยความหล่อให้กับคุณได้แล้ว เห็นทีคงต้องไปตามเก็บไอเท็มเหล่านี้ให้ครบแล้วสิ จะได้สวยครบสูตรในราคาที่แสนถูกสบายกระเป๋า