9 ร้านอาหารย่านบางรัก อร่อยฟิน อิ่มแล้วต้องแชร์ต่อ

ร้านอาหารย่านบางรัก หลากหลายเมนูความอร่อยในระดับตำนาน ที่ไม่ว่าใครแวะเวียนมาแถวนี้ เป็นต้องเข้ามาลิ้มลองความอร่อยด้วยกันทุกราย
          ย่านบางรัก ถือเป็นอีกหนึ่งย่านในกรุงเทพฯ ที่ขึ้นชื่อลือชาในเรื่องของอาหารอร่อย บางร้านเรียกได้ว่าอยู่คู่ย่านบางรักมาเป็นเวลานาน และแน่นอนว่าสิ่งที่ตามมา นั่นคือ รสชาติความอร่อย ที่ไม่ว่าใครลองได้มาตามรอยที่ย่านนี้เป็นต้องติดใจด้วยกันทุกราย และหลายคนถือโอกาสฝากท้องประจำที่นี่กันเลยทีเดียว วันนี้เราจะพาเพื่อน ๆ ไปซอกแซกตามหาความอร่อยย่านบางรักกัน เตรียมท้องให้พร้อม แล้วตามเราไปดูด้วยกันเลย

1. ทิพ หอยทอดภูเขาไฟ


9 ร้านอาหารย่านบางรัก

          ร้านอร่อยชื่อดังย่านบางรัก ตั้งอยู่บริเวณซอยเจริญกรุง 50 ข้างโรบินสัน บางรัก ใครที่ชอบทานหอยทอด เราแนะนำให้คุณลองมาชิมร้านนี้ให้ได้ เมนูชื่อดังของทางร้าน คือ "หอยทับทอด" ที่ถึงชื่อเมนูจะแปลก แต่รับรองว่ารสชาติความอร่อยไม่เป็นสองรองใคร หอยแมลงภู่ทอดราดทับด้วยหอยนางรม ผสมเข้ากับแป้ง พร้อมด้วยต้นหอม หลังจากนั้นผัดเข้ากันอย่างลงตัว เมื่อตักเข้าปาก จะสัมผัสได้ถึงหอยแมลงภู่นุ่ม ๆ กรอบ ๆ ที่ผสมกับหอยนางรมอย่างเข้ากัน ยิ่งได้ทานคู่กับน้ำจิ้มรสเด็ด บอกเลยว่าอร่อยเด็ดอย่าบอกใคร

          เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 10.30-20.00 น. (หยุดทุกวันอาทิตย์)
          ที่อยู่ : ซอยเจริญกรุง 50 ถนนเจริญกรุง แขวงบางรัก เขตบางรัก กรุงเทพฯ
          เบอร์โทรศัพท์ : 02 233 1116
          เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก ทิพ หอยทอดภูเขาไฟ - เจ้าเก่า – บางรัก

2. ประจักษ์เป็ดย่าง

9 ร้านอาหารย่านบางรัก
          อีกหนึ่งร้านอร่อยที่อยู่คู่ย่านบางรักมากว่า 100 ปี เป็นสูตรความอร่อยที่ส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่น พลาดไม่ได้กับการสั่ง "เป็ดย่าง" ที่ทางร้านเลือกและคัดคุณภาพเป็ดเป็นอย่างดี ล้างทำความสะอาด ก่อนนำไปย่าง และราดด้วยน้ำผึ้ง ทำให้เนื้อเป็ดที่ได้มีความนุ่มและหอม รสชาติกลมกล่อม หรือจะเป็น "บะหมี่เกี๊ยวเป็ดแห้ง" ทางร้านใช้บะหมี่ที่ทำขึ้นเองจากไข่และแป้ง ทานคู่กับเป็ดย่างรสเด็ด พร้อมด้วยเกี๊ยวหมูนุ่มได้รสชาติ บอกเลยว่านุ่มละมุนลิ้น

          เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 08.00-20.330 น.
          ที่อยู่ : ถนนเจริญกรุง แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพฯ
          เบอร์โทรศัพท์ : 02 234 3755
          เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก Ped Prachak หรือ เว็บไซต์ prachakrestaurant.com

3. ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาเจ๊หลี

9 ร้านอาหารย่านบางรัก

9 ร้านอาหารย่านบางรัก

          ร้านก๋วยเตี๋ยวชื่อดัง ที่มีจุดเด่นอยู่ที่เมนูเย็นตาโฟสีแดงของทางร้านทำจากซอสมะเขือเทศ ลูกชิ้นอร่อย เรียกได้ว่าทุกอย่างได้รับการปรุงอย่างพิถีพิถันและลงตัว อัดแน่นมาด้วยเครื่องก๋วยเตี๋ยวทั้งหมูสับ ลูกชิ้นปลารักบี้ เส้นปลาทอด เกี๊ยวกรอบ ลูกชิ้นปลา และลูกชิ้นกรอบ ด้วยน้ำซุปก๋วยเตี๋ยวที่ปรุงมาอย่างกลมกล่อม จึงทำให้เราแทบไม่ได้ปรุงเครื่องปรุงเพิ่มเติมแต่อย่างใด เรียกได้ว่าทานอิ่มกำลังดี หรือใครไม่อิ่ม ก็สั่งความอร่อยเพิ่มอีกชามก็ได้นะคะ

          เวลาเปิด-ปิด : วันจันทร์-อาทิตย์ เวลา 08.00-21.00 น. (หยุดทุกวันอาทิตย์ที่ 2 และ 4 ของเดือน)
          ที่อยู่ : 1387 ถนนเจริญกรุง แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพฯ
          เบอร์โทรศัพท์ : 02 234 2791

4. ไฮ ส้มตำคอนแวนต์

9 ร้านอาหารย่านบางรัก

          ร้านอาหารอีสานชื่อดังตั้งอยู่ในซอยคอนแวนต์ พลาดไม่ได้กับเมนูอาหารอีสานสุดแซ่บหลากหลายเมนู เช่น "ส้มตำปูม้า" ที่มาพร้อมด้วยปูม้าตัวโต สั่งระดับความเผ็ดได้ตามใจชอบ "ส้มตำไข่เค็ม" เส้นมะละกอกรอบได้ใจคนทาน นัวเข้ากันได้ดีกับไข่เค็ม "ลาบเป็ด" ที่เนื้อเป็ดเหนียวนุ่ม คลุกเคล้าเข้ากันได้ดีกับน้ำลาบ หรือจะเป็น "ต้มแซ่บซี่โครงหมู" ที่เนื้อหมูเปื่อยนุ่มกำลัง แต่ละเมนูรับรองได้เลยว่ารสชาติอร่อยถึงใจถูกใจคนทาน จนต้องกลับมาอุดหนุนอีกหลายรอบ

          เวลาเปิด-ปิด : วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 11.00-21.00 น. และ วันเสาร์ เวลา 11.00-20.00 น. (หยุดทุกวันอาทิตย์)
          ที่อยู่ : 2/4-5 ซอยคอนแวนต์ ถนนสีลม แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพฯ
          เบอร์โทรศัพท์ :  02 631 0216, 02 631 2514
          เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก ส้มตำคอนแวนต์

5. เจริญเวียงโภชนา (เป็ดย่างนายสูง)
9 ร้านอาหารย่านบางรัก
9 ร้านอาหารย่านบางรัก

          ร้านอาหารเก่าแก่อยู่คู่บางรักมากว่า 50 ปี ร้านตั้งอยู่บริเวณถนนเจริญเวียง สูตรเด็ดความอร่อยของทางร้านอยู่ที่ เป็ดย่างของที่นี่หอมมาก แถมน้ำราดก็ยังกลมกล่อมอย่างพอดี ที่ไม่ว่าใครมาชิม เป็นต้องรู้สึกได้ว่าคุ้มค่าสมความเก่าแก่จริง ๆ โดยทางร้านจะคัดเอาแต่เฉพาะเป็ดไทย ซึ่งมีความมันน้อย ทำการหมักและย่างโดยสูตรเด็ดของทางร้าน บวกกับน้ำเป็ดที่ซึมเข้าถึงเนื้อในจนชุ่มฉ่ำ เวลาทานจึงได้ความรู้สึกนุ่มและกลมกล่อม นอกจากนี้ทางร้านยังมีเมนูอื่น ๆ อย่างเป็ดตุ๋นยาจีน เป็ดตุ๋นฟัก และอาหารหาทานยากอื่น ๆ มากมาย ยังไงก็แวะมาลองความอร่อยกันดูได้

          เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 08.00-20.00 น.
          ที่อยู่ : 211/1 ถนนเจริญกรุง แขวงบางรัก เขตบางรัก กรุงเทพฯ
          เบอร์โทรศัพท์ : 02 235 0188

6. ร้านอาหารมุสลิม (แยกไฟแดงบางรักสีลม)


          ร้านตั้งอยู่ตรงบริเวณแถวสามแยกไฟแดงใกล้กับตึก State tower เป็นร้านอาหารมุสลิมเจ้าเก่าแก่ที่เปิดขายมานานกว่า 70 ปี เน้นขายอาหารมุสลิมสไตล์อินเดียแท้ รสชาติถูกปาก สามารถทานได้ทุกเชื้อชาติ เมนูเด็ดของที่นี่ ได้แก่ ข้าวหมกแพะ ข้าวหมกเนื้อ ข้าวหมกไก่ และทีเด็ดอีกอย่างหนึ่งก็คือแกงกะหรี่แพะ เป็นเมนูที่ไม่ควรพลาด รวมไปถึงซุปหางวัว ขอบอกเลยว่าอร่อยไม่แพ้ร้านไหน ใครที่อยากลองทานอาหารมุสลิมอร่อย ๆ เราแนะนำให้คุณลองมาทานที่ร้านนี้ดู รับรองว่าคุณจะต้องติดใจ

          เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 06.00-17.00 น. (หยุดทุกวันอาทิตย์ที่ 1 และ 3 ของเดือน)
          ที่อยู่ : 340/6 ถนนสีลม แขวงสุริยวงศ์ เขตบางรัก กรุงเทพฯ
          เบอร์โทรศัพท์ : 02 234 1876

7. ก๋วยเตี๋ยวเนื้อวรรณดี

9 ร้านอาหารย่านบางรัก

9 ร้านอาหารย่านบางรัก

          ร้านตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามวัดยานนาวา เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเล็ก ๆ ที่อัดแน่นด้วยรสชาติความอร่อย เมนูอร่อยเด็ดของทางร้าน คือ ก๋วยเตี๋ยวเนื้อน้ำใส ที่ไม่ว่าจะปรุงเพิ่มหรือไม่ปรุงเพิ่ม ก็อร่อยหมดทุกอย่าง สั่งได้ทั้งเส้นเล็ก เส้นหมี่ หรือจะเป็นบะหมี่ก็เลือกได้ตามใจชอบ ใคร ๆ ก็ต่างติดใจกับลูกชิ้นเนื้อของที่ร้าน เพราะทำจากเนื้อล้วน ๆ กัดได้อย่างเต็มเนื้อเต็มคำ ส่วนเนื้อสดก็นุ่ม ไม่ติดมัน รสชาติหอมกลิ่นเนื้อทุกคำที่ตักเข้าปาก จะสั่งเป็นแห้งหรือน้ำ ก็อร่อยถึงใจด้วยกันทั้งคู่

          เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 10.00-17.00 น.
          ที่อยู่ : 83 ถนนเจริญกรุง แขวงสาทร เขตยานนาวา กรุงเทพฯ
          เบอร์โทรศัพท์ : 02 211 8566

8. โจ๊กปรินซ์

9 ร้านอาหารย่านบางรัก

9 ร้านอาหารย่านบางรัก

          ร้านโจ๊กที่ถูกยกให้เป็นร้านอร่อยระดับตำนานย่านบางรักมากว่า 60 ปี สูตรเด็ดความอร่อยอยู่ที่ข้าวที่ใช้ต้มโจ๊ก เป็นปลายข้าวหอมมะลิกับน้ำซุปกลิ่นหอม ที่ไม่ว่าจะเป็นลูกเด็กเล็กแดง ผู้ใหญ่ หรือแม้กระทั่งคนเฒ่าคนแก่ก็ทานได้หมด เอกลักษณ์อีกอย่าง นั่นคือ เวลาทานจะได้กลิ่นหอมไหม้ ที่สำคัญหมูสับอร่อย แถมก้อนใหญ่กว่าร้านโจ๊กทั่วไป รับรองว่าใครได้ทานเป็นต้องชอบใจ เหล่านี้เป็นความอร่อยของโจ๊กปรินซ์ที่ใครต่อใครต่างยอมรอคิวยาวเพื่อลิ้มลองความอร่อย

          เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 06.00-16.00 น. และ 17.00-23.00 น.
          ที่อยู่ : 1391 ถนนเจริญกรุง แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพฯ
          เบอร์โทรศัพท์ : 02 234 9407

9. ร้านข้าวขาหมูเจริญแสงสีลม

9 ร้านอาหารย่านบางรัก

          ร้านอยู่บริเวณซอยเจริญกรุง 49 ที่เปิดขายมานานกว่า 50 ปี เป็นสูตรลับความอร่อยที่ส่งต่อกันแบบรุ่นสู่รุ่น ความอร่อยของเมนูข้าวขาหมูที่นี่อยู่ตรงที่ทางร้านจะเลือกใช้แต่ขาหมูส่วนขาหน้า ซึ่งจะมีมันน้อยกว่าขาหลัง และคัดมาแบบพิเศษ เลือกเอาที่ขาไม่ใหญ่ เมื่อทานจะรู้สึกได้ถึงเนื้อและเอ็นที่เคี้ยวกรึบกรับอยู่ในปาก หรือถ้าใครที่ชอบทานเครื่องในที่นี่มีเครื่องในหลายอย่างแบบจัดเต็ม ทั้งลิ้น ไส้ หัวใจ และตับ ที่เอามาเคี่ยวกับน้ำขาหมู ทานแล้วถูกใจแบบสุด ๆ

          เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 09.00-13.00 น.
          ที่อยู่ : ซอยเจริญกรุง 49 ถนนสีลม แขวงสุรวงศ์ เขตบางรัก กรุงเทพฯ
          เบอร์โทรศัพท์ : 02 234 8036, 02 234 4602

          เป็นยังไงบ้างคะ ? ไม่รู้ว่าเหล่าบรรดาขากินทั้งหลายจะถูกใจกับร้านอาหารย่านบางรักกันบ้างหรือเปล่า จริง ๆ แล้วย่านนี้ยังมีร้านอาหารอร่อย ๆ ที่ซ่อนตัวอยู่ตามตรอกซอกซอยอีกเพียบ เราเชื่อว่าน่าจะมีเพื่อน ๆ ไม่น้อยที่เคยแวะเวียนไปร้านอาหารย่านนี้กันอยู่บ่อย ๆ ยังไงอย่าลืมแชร์ความอร่อยให้เรารู้บ้างนะคะ ^ ^

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
เฟซบุ๊ก ทิพ หอยทอดภูเขาไฟ - เจ้าเก่า – บางรัก, เฟซบุ๊ก Ped Prachak, เฟซบุ๊ก Tearavate Pornsittisak, เฟซบุ๊ก Alsthom Atlantique, เฟซบุ๊ก ส้มตำคอนแวนต์, เฟซบุ๊ก Pakawan Chuayboonya, เฟซบุ๊ก Shanethorn Nana Sinkijtana, เฟซบุ๊ก กินไม่หยุด, เฟซบุ๊ก Tongue in Town AKA ลงลิ้นทั่วกรุง, เฟซบุ๊ก Aekachai Wanson, เฟซบุ๊ก Boy Peerapat, เฟซบุ๊ก สุดยอดร้านโปรด ของ เต่า ตุ๊ก ตุ๊ก