ร้อนกันมั้ยจ๊ะ รีวิวไอติมดับร้อน มีความหวานเย็น brian freeeeeze

จากเมื่อเที่ยงได้ตั้งกระทู้ไปแล้วรอบนึง ปรากฎว่าตั้งกระทู้ผิดประเภทจ้าาา ต้องขออภัย อากาศร้อนจนเบลอ ไปลงรีวิวในกระทู้สนทนา Facepalm
มาๆ มาคลายร้อนต่อกันเถอะ ใครอยากหายร้อนไปเปิดแอร์ ใครกลัวเปลืองไฟ ไปอาบน้ำ ใครกลัวเปลืองน้ำ แต่ไม่กลัวเปลืองตังค์ ไปซื้อไอติมจากเซเว่นแถวบ้านเลยจ้าาาา

 จขกท.เป็นคนชอบของหวาน ของเย็น ยิ่งหน้าร้อนแบบนี้เดินเข้าออกเซเว่นเป็นว่าเล่น (ก็แอร์ฟรีเนอะ) หาไอติมมากระแทกปากซะหน่อย ไปๆ มาๆ ชักเยอะกินรีวิวซะเลย ต่อไปนี้จึงเป็นไอติมเซเว่นแถวบ้านบ้าง แถวอื่นบ้าง แต่รับรองว่าทุกอันหาเจอได้ในเซเว่น แต่ที่เป็นของญี่ปุ่น เกาหลีหายากกกกกกมาก หรือในท็อปส์ก็มี ในบีทูเอสก็บ้างบางตัว เอาล่ะ ไป brain freeeeeze กันเลยยย

1 เวเฟอร์ไอติม ราคา 38 บาท

เหนียวเวเฟอร์ตามสไตล์ ไอติมรสวานิลา หอมหวานนุ่ม ถ้าไม่นับเวเฟอร์เหนียวๆ จะดีมาก
สงสัยประเภทเวเฟอร์คงจะกรอบยากผิดหวังตั้งแต่ไอติมโคนกูลิโกะ ที่เหนียวพอกัน
❤️❤️

2 สกูว์ บาร์ สตรอว์เบอร์รี่ ตรา lotte ราคา 35 บาท

ฉีกซองมาได้กลิ่นหอมของสตรอว์เบอร์รี่+แอปเปิ้ลขื่นใจมาก ไม้ไอติมกลมๆ ก็ถือว่าดี รสชาติหวานเปรี้ยว ฟินสุด เวลาหมุนไอติมยิ่งฟิน เสียอยู่อย่าง การรูดไอติมขึ้นมาดูดต่อเป็นไปได้ยากเพราะไม้ไอติมแน่นมาก เลยทิ่มแทงปากอยู่พักหนึ่งก่อนจะรูดมาอมต่อได้
❤️❤️❤️❤️

3 ไอศกรีมรสกะทิและมะม่วง เคลือบกะทิและถั่วทอง ete ราคา 35 บาท

กัดไปคำแรก เค็มแบบกะทิเลย ผสมกับไอติมมะม่วงปะแล่มๆ หวานหอมแบบมะม่วงอ่อนๆ ถ้าเทียบรสชาติไอติมมะม่วงของซเวนเซน ตัวนี้จะรสมะม่วงอ่อนกว่ามาก
❤️❤️❤️ แอบชอบของซเวนเซ่นมากกว่า

4 ไอติมโบราณข้าวเหนียวดำเผือก ราคา 18 บาท

อาจเพราะความเย็นจีดเลยไม่ค่อยได้กลิ่นเผือก ส่วนข้าวเหนียวดำ กินช่วงแรกๆ จะแข็งหน่อย (ก็แน่สิ มันไอติมแช่แข็ง) แต่พออมๆ ดูดๆ ข้าวเหนียวแข็งน้อยลง กินได้อร่อยขึ้น เคี้ยวเพลินๆ

5 ไอศกรีมหวานเย็นกลิ่นส้มยูซุ ice candy การิ การิ คุง ราคา 19 บาท

หอมน้ำผึ้งแบบจางๆ เพราะถูกกลบด้วยกลิ่นส้ม พอกัดชั้นนอกสีเหลืองอ่อนที่หอมน้ำผึ้ง จะเจอกับเกล็ดน้ำแข็งเล็กๆ ด้านใน เคร้ยวเพลินเหมือนกันน้ำแข็งไสซ้อนไอติม กินรวมๆ ครบรสทั้งน้ำผึ้ง+ส้ม เหมาะกับซัมเมอร์มากกกกก ตัวนี้มีรสพีชด้วย แต่ไม่ปลื้มเท่าส้มยูซุ
❤️❤️❤️❤️❤️

6 ไอติมชาเขียวญี่ปุ่น ice bar ราคา 39 บาท

ชาเขียวจริงไม่อ่อนแรง ถึงแม้จะไม่เข้มข้นแบบชาเขียวต้นตำรับ แต่ก็เข้มอร่อยแบบของหวานกำลังดี รสไม่หวานเกินไป กำลังขมพอดี หอมชาเขียวอีกต่างหาก ใครชอบชาเขียวน่าจะถูกใจ ไอติมเนื้อนุ่มกัดได้สบายๆ แต่ถ้าแช่แข็งมาใหม่ๆ ระวังเสียวฟัน กัดไม่เข้านะจ๊ะ
❤️❤️❤️❤️

7 ไอศกรีมหวานเย็นรสแอปเปิ้ล ผสมเกล็ดลูกอมรสมะนาว สตรอว์เบอร์รี่ ส้ม ตราฟูตะบะ ราคา 38 บาท

เปิดซองมากบิ่นหอมหวานๆ เปรี้ยวๆ ชื่นใจ แต่ไม่รู้สึกถึงความเป็นแอปเปิ้ลเท่าไหร่ ชั้นสีฟ้ารสเหมือนครีมโซดา แต่ไม่ครีม งงมั้ย 555 เคลือบชั้นเกล็ดน้ำแข็งข้างใน เม็ดส้มๆ ที่เห็นคือลูกอมมีความเปรี้ยวซ่า กระจายตัวอยู่ในแท่ง อันนี้กินเพลินๆ ล้างปากหลังกินข้าวมันๆ ได้ดีเลย เพราะมีความเปรี้ยว ไม่ก็ซ่ามาตลอด แท่งนร้ละลายช้าด้วยนะ
❤️❤️❤️

8 มิลค์ช็อกโกแลต ไอซ์บาร์ ไอศกรีม ตราฟูตะบะ ราคา 38 บาท

อันนี้ที่กินแล้วรู้สึกเลยว่า เออ ไอซ์บาร์จริงๆ มันทิ้งความเย็นไว้นานกว่าไอติมปกติ รสชาติก็ดีงามมมมมม เข้มช็อกโกแลต ไม่หวานเลี่ยนบาดคอ
❤️❤️❤️❤️❤️

9 magnum red velvet

ไอติมเรดเวลเวทที่เพิ่งออกใหม่ ว่าจะไม่กินแล้ว แต่ก็อดไม่ได้ กัดคำแรกไวท์ช็อกโกแลตหวานเข้มข้นมากก พอถึงเนื้อไอศกรีม พอดีไม่ค่อยชินกับรสชาติเรดเวลเวท แต่ก็แปลกใหม่ดี หวานๆ มันๆ ใช้ได้ๆ
❤❤❤❤

10 ไอติมแซนด์วิชการ์ตูน วอลล์ ราคา 20 บาท

เปิดถุงออกมาดมๆ ไอติมได้กลิ่นบิสกิตหอมๆ พอกัดไปคำหนึ่งรสวานิลลาหวานๆ แต่มันเข้ากับบิสกินเนื้อนุ่มมากกก พอกัดไปที่รสช็อกโกแลตอีกฝั่ง โอววว อันนี้อร่อย มีความหอมช็อกโกแลตเบาๆ จะชอบตอนกัดลงไปที่เนื้อบิสกิตพร้อมไอติมแน่นๆ อันนี้เป็นอีกอันที่ฟิน ส่วนการ์ตูนบนไอติมตอนแรกไม่ค่อยเกต เป็นรูปหนุ่มนักกล้าวเบ่งกล้ามโตๆ ตัดมาที่อีกช่องขาเล็กลีบเรียว เกือบไม่เกตมุกแล้ว
❤❤❤❤❤

สรุปไอติมที่ชอบจากรีวิวอันนี้คือ 1 ไอติมรสส้มยูซูของการิ การิ คุง 2 มิลค์ช็อกโกแลต ไอซ์บาร์ ฟูตะบะ 3 ไอติมแซนวิชการ์ตูน วอลล์

ปล.1 ทั้งนี้ทั้งนั้นรีวิวเองตามใจชอบ ความอร่อยของคนไม่เหมือนกัน บางคนชอบรสนี้แบบนั้น อันนี้จึงเป็นรีวิวตามความชอบของจขกท. ซึ่งส่วนตัวชอบกินรสผลไม้มากกว่านมๆ ครีมๆ ก็มันสดจื๊นนนนดี ถ้าอยากรู้ว่าอร่อยจริงมั้ยต้องลองไปชิมดับร้อนกันเอง

ปล. 2 ไม่ได้กินทุกวัน และไอติมทุกแท่งกินแล้วไม่เสียวฟันเลย เพราะสุขภาพฟันดี แปรงฟันเช้าเย็น ใครกินของหวานเสร็จ ดื่มน้ำเปล่าตาม ถ้ากินก่อนนอน อย่าลืมแปรงฟัน เดี๋ยวฟันผุ


ที่มา  https://pantip.com/topic/36329772