รักษารอยยุงกัด 4 สูตรบ้าน ๆ หมดปัญหาแขนลาย-ขาลายกวนใจ

รักษารอยยุงกัด แก้ไม่ตกกลัวว่าแขนจะลาย ขาจะลายเพราะยุงกัด งานนี้คงต้องพึ่ง 4 สูตรบ้าน ๆ นี้แล้ว...

          เมื่อไรที่ยุงกัด ปกติก็คันอยู่แล้ว ยิ่งไปกว่านั้นยังทิ้งรอยแดงรอยดำไว้ให้ปวดใจอีก ยิ่งถ้าเกาจนแขนลาย-ขาลายละก็ งานนี้คงทำเอาสาว ๆ หลายคนเครียดหนักเข้าไปใหญ่ โดยเฉพาะใครที่ต้องใส่เสื้อผ้าอวดผิวสวย ๆ ช่วงนั้นต้องใส่เสื้อแขนยาวขายาวปิดมิดชิดกันเลยทีเดียว เอ้า ! และเพื่อช่วยให้คุณสาว ๆ ที่กำลังกลุ้มใจเพราะรอยยุงกัด และช่วยให้ผิวที่โดนยุงกัดกลับมาสวยเนียนปิ๊งเหมือนเดิมเร็ว ๆ กระปุกดอทคอมมีวิธีรักษารอยยุงกัดด้วยธรรมชาติ 4 สูตรง่าย ๆ มาบอกกันค่ะ รับรองช่วยให้ผิวสวยเร็วทันใจได้แน่นอน


          แต่ก่อนจะไปรู้จักกับสูตรรักษารอยยุงกัดแบบธรรมชาติ กระปุกดอทคอมขอแนะนำสาว ๆ เกี่ยวกับวิธีรักษารอยยุงกัดเบื้องต้นกันเสียก่อนค่ะ เพราะถ้ารู้แล้วทำตามนี้ การรักษารอยยุงกัดก็จะง่ายและหายเร็วยิ่งขึ้นค่ะ โดยหากโดนยุงกัดใหม่ ๆ ให้สาว ๆ หลีกเลี่ยงการเกาแรง ๆ ในบริเวณที่ถูกยุงกัด จากนั้นให้ล้างผิวด้วยสบู่และน้ำอุ่น ตามด้วยทายาในกลุ่มที่ช่วยลดอาการคันอย่างเช่น คาราไมน์ (Calamine) และเมนทอล (Menthol) เพียงเท่านี้ก็จะช่วยบรรเทาอาการคันและรอยแดงได้แล้วค่ะ

          เมื่อรู้จักวิธีรักษารอยยุงกัดเบื้องต้นกันไปแล้ว ทีนี้ก็ได้เวลามาใช้สูตรรักษารอยยุงกัดแบบบ้าน ๆ เพื่อให้ผิวสวยเนียนเร็ว ๆ กันแล้วค่ะ

รักษารอยยุงกัด

1. ดินสอพอง และน้ำมะนาว

          สูตรนี้เป็นสูตรที่นิยมกันมากในหมู่สาว ๆ ค่ะ โดยเฉพาะกับรอยยุงกัดที่เป็นรอยดำ ให้นำดินสอพองกับน้ำมะนาวสด ๆ มาผสมให้เข้าจนได้เนื้อครีมข้น ๆ จากนั้นให้นำมาพอกผิวตรงจุดที่มีรอยยุงกัด ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที สูตรนี้สามารถทำได้สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง รอยดำจากรอยยุงกัดจะค่อย ๆ จางลงและหายไปในที่สุดค่ะ


รักษารอยยุงกัด

2. ขมิ้นชัน

          นำขมิ้นชันมาล้างน้ำ ปอกเปลือก แล้วโขลกให้ละเอียด จากนั้นให้นำมาพอกทิ้งไว้บริเวณที่มีรอยยุงกัด ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาทีแล้วล้างออก ทำบ่อย ๆ รอยดำจะค่อย ๆ จางลง หรือหากใครที่คันมาก ๆ ก็สามารถนำผงขมิ้นมาละลายกับน้ำสะอาดแล้วนำมาทาบ่อย ๆ ก็จะช่วยลดอาการคันได้ค่ะ

รักษารอยยุงกัด

3. เปลือกกล้วย

          น้อยคนนักที่จะรู้ว่าเปลือกกล้วยสามารถช่วยรักษารอยยุงกัดได้ โดยเฉพาะรอยยุงกัดที่อักเสบ เป็นตุ่มบวมแดง และมีอาการคัน โดยวิธีทำก็คือให้นำผิวด้านในของเปลือกกล้วยมาถูเบา ๆ ในบริเวณที่โดนถูกยุงกัด นอกจากจะช่วยให้อาการคันและตุ่มยุงกัดลดลงแล้ว ยังจะช่วยป้องกันรอยดำจากยุงกัดได้อีกด้วย

รักษารอยยุงกัด

4. ตำลึง

          ตำลึงที่ปลูกไว้ตามรั้วบ้าน ให้เด็ดเอาเฉพาะใบมาสัก 1 กำมือ ล้างให้สะอาด จากนั้นนำไปปั่นหรือโขลกให้ละเอียด ผสมน้ำสะอาดเล็กน้อย แล้วให้นำมาทาบริเวณที่เป็นตุ่ม หรือรอยยุงกัด ทาบ่อย ๆ รอยยุงกัดจะยุบและไม่มีรอยดำกวนใจค่ะ

          อะไรจะง่ายขนาดนี้... ต่อไปนี้เห็นทีคงไม่ต้องกลุ้มใจเพราะยุงกัดกันอีกแล้วล่ะค่ะ แค่จัดการด้วย 4 สูตรบ้าน ๆ เหล่านี้ ก็ได้ผิวสวยเนียนกลับมาเร็ววันเร็วคืนแล้ว อิอิ