10 วิธีง่ายๆ ที่จะทำให้คุณถ่ายรูปออกมาดูดี


คุณรู้มุมการถ่ายรูปของตัวเองให้เพื่อนได้ทึ่งในความสวยของคุณไหม? เรามี10 ทิปง่ายๆ มาแนะนำให้คุณดูสวยขึ้น เวลาถ่ายรูป ซึ่งจะช่วยทำให้คุณดูสวยได้ตั้งแต่รูปใบแรก โดยไม่ต้องถ่ายแล้วลบทิ้งบ่อยๆ ให้เสียเวลา รับรองว่าคุณจะดูสวย เพอร์เฟคในทุกรูปเหมือนนางแบบมืออาชีพ!

หันใบหน้าด้านซ้ายเข้าหากล้อง
คนส่วนใหญ่มักจะรู้มุมสวยของตัวเองกันดีอยู่แล้ว แต่ช่างภาพแห่ง GaranceDoré ได้ทำการศึกษามาว่า "ส่วนใหญ่แล้วใบหน้าด้านซ้ายมักจะให้ความดึงดูดใจมากกว่า"


อย่ายืนใกล้กล้องเวลาเซลฟี่กรุ๊ปช็อต
อย่ายืนอยู่ในจุดที่ใกล้กล้องที่สุดหรือในจุดที่ทำให้คุณดูตัวใหญ่กว่าใคร แทนที่จะทำเช่นนั้นคุณก็เพียงแค่เปลี่ยนตำแหน่งยืนของตัวเองกับคนอื่นๆ ที่จะร่วมเซลฟี่ด้วย


ถ่ายรูปเต็มตัวจากมุมต่ำ
ตามที่ Chriselle Lim แฟชั่นบล็อกเกอร์ได้กล่าวไว้ นอกจากมุมต่ำจะทำให้การมองเห็นดูทอดยาว ยังช่วยทำให้คุณดูสูงขึ้นและดูหุ่นเพรียวขึ้นอีกด้วย


เอียงหัวเล็กน้อย อย่าหันหน้าตรงเข้ากล้อง
การเอียงหัวเล็กน้อยจะช่วยทำให้ดูดีกว่าการหันใบหน้าเข้ากล้องตรงๆ เพราะว่ามันจะทำให้คุณมีภาพลักษณ์ที่ดูดีขึ้น จนเพื่อนๆ อาจร้องทักว่า ว่าไง...แม่สาวคางเรียว!


ถ่ายรูปท่านั่งเก้าอี้จากมุมสูง
ช่างภาพจะถ่ายภาพจากมุมสูงเมื่อคุณนั่ง และให้เอียงใบหน้าของคุณเข้าหากล้องเล็กน้อย ซึ่งจะช่วยในเรื่องกรามของคุณ GaranceDoré กล่าวว่ารูปที่ถ่ายจากมุมสูงเหมือนสวรรค์มาโปรดแท้ๆ

ครอปตัดภาพให้ตัวเราเต็มเฟรม
ถ้าคุณเป็นคนเดียวที่อยู่ในภาพนั้น ให้ครอปตัดภาพบางส่วนออกไปให้ตัวเราเต็มเฟรม วิธีนี้จะช่วยสร้างมิติของรูปแนวตั้งให้ดูสวยอย่าบอกใคร

ทำให้รอยยิ้มของคุณดูสวยเป็นธรรมชาติด้วย 4 สเต็ป
  1. หลับตาของคุณลง 
  2. หายใจเข้าลึกๆ 
  3. เปิดตาขึ้นก่อนกดชัตเตอร์ 
  4. ฉีกยิ้มกว้างๆ
เชื่อสิว่านี่เป็นวิธีที่เวิร์คสุดๆ ไปเลย


วางลิ้นไว้ที่ด้านหลังฟันของคุณขณะยิ้ม
วางลิ้นไว้ที่ด้านหลังฟันของคุณขณะยิ้ม จะช่วยทำให้อยยิ้มของคุณดูไม่กว้างเกินไปจนน่าเกลียด และจำไว้ว่าให้ยิ้มด้วยสายตา ไม่เช่นนั้นรอยยิ้มของคุณจะดูจืดชืด


หันมองแสงทางขวามือก่อนจะหันกลับมาถ่ายรูป
การหันมองแสงทางขวาก่อนจะหันกลับมาถ่ายรูป จะช่วยลดแสงสะท้อนในนัยย์ตาของคุณ ซึ่งเป็นการช่วยลดการเกิดภาพตาแดงให้กับคุณ

พูดว่า "มันนี่ (Money)" แทนคำว่า "ชีส (Cheese)"
เสียงเน้น "อี" ที่ท้ายคำว่า "มันนี่ (Money)" จะช่วยทำให้มุมปากของคุณฉีกขึ้นด้านบน และทำให้ดวงตาของคุณมีรอยย่น ซึ่งจะทำให้คุณดูยิ้มสวยแบบเป็นธรรมชาติ