คาเฟ่สำหรับ 'งีบกลางวัน' เปิดบริการแล้วที่วอชิงตัน ดีซี

วอชิงตัน ดีซี เป็นศูนย์กลางของหน่วยงานรัฐ บริษัทกฎหมาย บริษัทที่ปรึกษา และสถาบันการเงินมากมาย ผู้คนที่ทำงานในเมืองหลวงของสหรัฐฯ จำนวนมากจึงเกิดความอ่อนล้าระหว่างวัน
Daniel Turissini ผู้ให้คำปรึกษาด้านไอทีเป็นหนึ่งในคนเหล่านี้ และเขาได้เริ่มกิจการคาเฟ่สำหรับการงีบที่กรุงวอชิงตัน โดยตั้งชื่อว่า “Recharj”

เขากล่าวว่า คาเฟ่ Recharj ของเขาได้รับการตอบรับอย่างดีหลังจากที่เริ่มเปิดมาไม่กี่เดือน ถือเป็น “คาเฟ่งีบ” แห่งแรกที่กรุงวอชิงตัน โดยได้อธิบายเพิ่มเติมว่า ในแต่ละวันของชีวิตยุคใหม่ การหาความสงบเป็นเรื่องยาก เพราะทุกคนมีสมาร์ทโฟนติดตัวไปทุกหนทุกแห่งตลอด 24 ชั่วโมง การเปลี่ยนแปลงนี้ทำให้คนหาแนวทางที่จะดำเนินชีวิตที่ยั่งยืนและมีความสุข

“คาเฟ่งีบ” Recharj แห่งนี้ มีบรรยากาศคล้ายห้องสำหรับการทำสมาธิ แต่ว่ามีเตียงให้นอนสบายกับแสงไฟที่สลัวๆ และพนักงานเพิ่มบรรยากาศผ่อนคลายสำหรับการนอนสั้นๆ ด้วยเสียงกังวานคล้ายระฆังอีกด้วย

Page Lichen พนักงานประจำในคาเฟ่ Recharj บอกว่าบรรยากาศแบบนี้ทำให้ลูกค้าสามารถผ่อนคลายจากความคิดต่างๆ การนอนบนเบาะที่จัดไว้ในบรรยากาศแบบนี้ช่วยให้หลับได้ลึกขึ้น
Page Lichen สังเกตว่า ในตอนแรกลูกค้าที่ประสานมือไว้ที่หน้าอกขณะหย่อนตัวลงบนเตียงที่คาเฟ่แห่งนี้ แต่เมื่อซึมซับบรรยากาศผ่อนคลายภายใน 30 วินาที มือจะเริ่มคลายลงและปล่อยลงมาต่ำที่บริเวณลำตัว

Connor Garrity ลูกค้ารายหนึ่งที่ทำงานด้านไอทีให้สัมภาษณ์ว่า การได้มาพักที่นี่เหมือนเป็นการช่วยตั้งหลักใหม่สำหรับอีกหลายชั่วโมงที่เหลือของวัน

เขาบอกว่า หากไม่ได้ผ่อนคลายแบบนี้แล้ว ตนก็อาจจะรู้สึกเครียดว่าเมื่อไหร่จะจบวันสักที แต่พอได้มาพักเติมพลังเขารู้สึกว่าเป็นการกดปุ่ม “รีสตาร์ท” ให้ตนเอง