รู้จัก 'Barber Vintage Motorsports Museum' พิพิธภัณฑ์มอเตอร์ไซค์วินเทจที่เจ๋งที่สุดในโลก


ถ้าหากคุณเป็นคนรักมอเตอร์ไซค์สองล้อ ขอแนะนำว่า ไม่ควรพลาดที่กับพิพิธภัณฑ์มอเตอร์ไซค์ที่เจ๋งที่สุดแห่งหนึ่งในโลก โดยสถานที่ดังกล่าว นั่นคือ Barber Motorsports Museum ซึ่งตั้งอยู่ในอลาบามา สหรัฐอเมริกา ซึ่งผู้เป็นเจ้าของ คือ George Barber ที่เริ่มสะสมมอเตอร์ไซค์ตั้งแต่ปี 1989 จนถึงปัจจุบัน

โดยรถที่มีการจัดแสดงในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้มีไม่ต่ำกว่า 1,400 คัน จาก 200 แบรนด์ และมาจาก 20 ประเทศทั่วโลก พูดแล้วจะหาว่าคุย เช่นนั้น เรามาดูความยิ่งใหญ่ของพิพิธภัณฑ์แห่งนี้เลยดีกว่า

1,400 คัน สะสมได้ยังไง?

barbermotorsportsmuseum2
George Barber ผู้เป็นนักสะสมมอเตอร์ไซค์ตัวยง อธิบายว่า การสะสมมอเตอร์ไซค์ของเขา มีหลากหลายช่องทาง เช่น การสั่งซื้อทั้งจากในประเทศและต่างประเทศ การนำเข้า หรือซื้อต่อจากคนที่มีมอเตอร์ไซค์รุ่นที่เขาหมายปอง แต่โดยหลักๆ แหล่งช็อปปิงมอเตอร์ไซค์แหล่งสำคัญของ George Barbe จะอยู่ในประเทศนิวซีแลนด์ ออสเตรเลีย และสวีเดน

มีเยอะ แต่ต้องหลากหลาย

barbermotorsportsmuseum6


ใจความสำคัญในการสะสมมอเตอร์ไซค์ของ George Barber มีหลักสำคัญอยู่ที่การสะสมมอเตอร์ไซค์ต้องมีความหลากหลาย ไม่ยึดติดกับมอเตอร์ไซค์รุ่นไหน ประเทศใดเป็นสำคัญ จนปัจจุบัน Barber Motorsports Museum มีมอเตอร์ไซค์มากกว่า 200 แบรนด์ จาก 20 ประเทศทั่วโลก และด้วยความที่เก็บเยอะ นานวันเข้าจึงทำให้มอเตอร์ไซค์ที่สะสมอยู่สามารถสร้างเป็นพิพิธภัณฑ์ และมีมากกว่า 1,400 คันในปัจจุบัน

จากที่นำเสนอมาทั้งหมด จะเห็นได้ว่า  Barber Motorsports Museum ของ George Barber เป็นพิพิธภัณฑ์ที่คนรักมอเตอร์ไซค์ หากมีโอกาสแวะไปอลาบามาต้องมีโอกาสสักครั้งหนึ่ง ซึ่งบางรุ่นอาจเป็นรุ่นที่คุณไม่มีโอกาสได้เห็นตัวจริงแน่ๆ ในช่วงชีวิตนี้ คุณก็อาจได้มาเห็นในคอลเลคชันสะสมของ George Barber ก็เป็นได้