รวมไอเดีย 10 อาชีพเสริมรายได้เสริมดีๆ นอกเวลางานประจำ

สำหรับใครที่กำลังมุ่งมั่นสร้างตัว และมีเวลาว่างนอกเหนือจากเวลางาน อาจกำลังมองหาอาชีพเสริม หรืองานพิเศษ ที่จะสามารถเพิ่มรายได้ให้กับตัวเราได้อีกทาง

ไปดูกันเลยค่ะ

1. ขายของออนไลน์

อาชีพขายของ เป็นอาชีพเสริมยอดนิยมสำหรับใครหลายๆ คน ยิ่งในปัจจุบันที่เราสามารถขายของผ่านทางออนไลน์ได้อย่างสะดวกสบาย มีต้นทุนต่ำ กำไรสูง มีแอปพลิเคชั่นและเว็บไซต์ต่างๆ ที่พร้อมจะรองรับการใช้งาน และเป็นพื้นที่คอมมูนิตี้ที่พาผู้ขายและผู้ซื้อมาพบกันได้ โดยที่ไม่จำเป็นต้องก้าวขาออกจากบ้าน จึงทำให้การขายของกลายเป็นเรื่องง่าย สะดวก รวดเร็ว ทำที่ไหนก็ได้

2. สอนพิเศษ

สำหรับใครที่มีวิชาความรู้ที่ตนเองถนัดและรักการถ่ายทอดให้กับผู้อื่น อาชีพสอนพิเศษเป็นอาชีพที่น่าสนใจ โดยสามารถทำได้หลายวิธี ทั้งการเปิดสถาบันสอนของตนเอง เปิดบ้านให้เป็นสถานที่เรียนพิเศษ การเดินทางไปสอนตามบ้าน ห้างสรรพสินค้า หรือที่ที่ผู้เรียนสะดวกหรือแม้แต่การสอนออนไลน์ ตอนนี้ก็กำลังได้รับความนิยมค่ะ

3. เขียน Blog

ในอดีต การเขียนบล็อกอาจดูเหมือนเป็นการเขียนไดอารี่บันทึกประจำวัน ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ แต่ในปัจจุบัน เราสามารถสร้างรายได้ และสร้างชื่อเสียง จากสิ่งที่เราเขียน ภาพที่เราถ่าย คลิปวิดีโอที่เราทำได้ เช่น เพจรีวิวอาหาร เว็บไซต์พาเที่ยว ช่องวิดีโอสำหรับสอนภาษาเป็นต้น

4. รับหิ้ว พรีออเดอร์

ใครที่ต้องเดินทางไปต่างประเทศบ่อยครั้ง หรือรู้แหล่งซื้อสินค้าราคาถูก สามารถเปิดรับพรีออเดอร์สินค้าต่างๆได้

5. ตากล้องอิสระ ขายภาพออนไลน์ หรือภาพ Stock

หากคุณเป็นคนที่รักการถ่ายภาพ มีฝีมือในการสร้างสรรค์ภาพถ่าย บันทึกช่วงเวลาแห่งความทรงจำดีๆ เอาไว้ผ่านภาพถ่ายแล้วล่ะก็ ลองทำเป็นตากล้องอิสระดูไหมคะ รับงานถ่ายภาพตามที่ตนเองถนีัดเช่น ภาพสินค้า ภาพบุคคล ภาพงานแต่งงาน งานรับปริญญา งานบวช หรือจะถ่ายภาพเพื่อนำภาพถ่ายที่ได้นั้นไปขายในเว็บไซต์ขายรูปต่างๆ ก็ถือเป็น Passive Income ที่ดีอีกอย่างหนึ่ง

6. ทำกราฟฟิก ตัดต่อ

เดี๋ยวนี้งานกราฟฟิกไม่จำเป็นต้องเข้าออฟฟิศเสมอไป คุณสามารถรับงานกราฟฟิก งานผลิตสื่อ งานตัดต่อ ฯลฯ จากที่บ้านของคุณเองได้

7. นักเขียนอิสระ

นักเขียนอิสระอาชีพเสริมสำหรับคนรักการเขียน ไม่ว่าจะรับงานเขียนทั่วไป หรือ เขียนหนังสือเป็นของตัวเอง ก็ดีทั้งนั้น ใช้เวลาหลังเลิกงาน และเวลาในวันหยุดในการสร้างสรรค์ผลงานดีๆ ผ่านตัวหนังสือ

8. นักวิจัย

ใครที่มีความคิดวิเคราะห์ที่ดีเยี่ยม ชอบค้นคว้า ศึกษาความรู้ งานวิจัยก็เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่น่าสนใจ และกำลังเป็นที่ต้องการในปัจจุบัน มีองค์กรที่หน่วยงานที่พร้อมรองรับงานวิจัยดีๆ ที่มีคุณภาพอยู่มากมาย

9. ทำงานฝีมือ งานประดิษฐ์

สาวๆ ที่มีความสุขกับการทำงานประดิษฐ์น่ารักๆมาเปลี่ยนงานอดิเรกที่แสนเพลิดเพลินของเรา ให้กลายเป็นงานพิเศษ สร้างอาชีพสร้างรายได้เสริมกันค่ะ ไม่่าจะผลิตตามออเดอร์ นำไปฝากขายในตลาดนัด นำไปขายทางออนไลน์ ก็มีหลากหลายช่องทางให้เลือก

10. เปิดร้านของตัวเอง

การเปิดร้านเป็นของตัวเอง เป็นความใฝ่ฝันของใครหลายๆคน แต่ก่อนที่จะตัดสินใจเปิดร้านสักร้านได้นั้น อย่าลืมศึกษาข้อมูล รายละเอียดต่างๆ และเตรียมความพร้อมให้ดีเสียก่อน ไม่ว่าจะเรื่องความรู้ เรื่องทุน เรื่องทำเล เรื่องสินค้า เรื่องลูกค้า เมื่อเราพร้อมที่จะเปิดร้านเป็นของตัวเองสักร้านแล้ว ก็ลุยไปด้วยกันได้เลยค่ะ

ขอบคุณแหล่งที่มา : Teenee.com