แนะนำ 10 อาชีพ ในปี 2019 “เงินเดือนสูง” ไม่ตกงานง่ายๆ ความต้องการเยอะ

แนะนำ 10 อาชีพ ในปี 2019 เงินเดือนสูง ไม่ตกงานง่ายๆ ความต้องการเยอะ

สำหรับหลายคนที่กำลังมองหาอาชีพที่ทำรายได้ต่อเดือนสูงๆ ลองมาดูอาชีพเหล่านี้ บางอย่างอาจจะเฉพาะทางบ้าง แต่เชื่อว่าหลายคนก็สามารถสมัครได้ และวันนี้เราเปิด 10 อาชีพในปี 2019 ที่มี เงินเดือนสูง บางครั้งก็หลักแสนหลังล้านเลยด้วยนะ แต่ก็ต้องยอมรับว่าในแต่ละสายงานนั้นมีความพิเศษ ความยากง่ายที่แตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับทักษะความชำนาญของแต่ละคนด้วย

1. อาชีพนักวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม

เป็นงานที่จะต้องทำเกี่ยวกับวิจัยต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม และผลงานที่ออกมาจะเน้นไปในทางช่วยสิ่งแวดล้อม เป็นงานที่ยากจะใช้เวลา และค่อนข้างเครียดเล็กน้อย ขึ้นอยู่กับประสบการณ์และทักษะของแต่ละคนด้วย ส่วนเงินเดือนอาชีพนี้จะอยู่ประมาณ 30,000 บาท/เดือน
อาชีพ เงินเดือนสูง

2. อาชีพผู้จัดการฝ่ายการตลาด

เป็นงานที่จะต้องใช้ทักษะและความคิด วางแผน ทำการตลาดให้กับสินค้าขององค์กร เน้นที่ทำตลาดให้ตรงกลุ่มเป้าหมายโดยใช้งบประมาณที่คุ้มค่าที่สุด และถ้าใครทำตลาดได้ดีแล้วส่งผลให้บริษัทมีกำไรก็จะถือว่า ฝีมือไม่เบาเลย ส่วนรายได้นั้นก็ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย เริ่มต้นที่ประมาณ 19,595 – 32,052 บาท การเป็นผู้จัดการด้านการตลาดนั้นจะต้องเก่งทั้งการตลาดและบริหารไปในตัวด้วยนะ
อาชีพ เงินเดือนสูง

3. อาชีพผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ระบบงานคอมพิวเตอร์

อาชีพนี้คนไทยน้อยมากจะรู้จัก เพราะถือเป็นงานเฉพาะด้านอย่างหนึ่งเหมือนกัน ส่วนรายได้นั้นจะอยู่ที่ 21,854 – 38,951 บาท/เดือน ใครสนใจก็ลองไปหาข้อมูลเติมกันต่อนะ

4. อาชีพเจ้าหน้าที่ดูแลจราจรทางอากาศ

การจัดจราจรให้เคลื่อนได้ง่าย ๆ นั้นไม่ได้มีเฉพาะบนถนนแต่ว่าบนอากาศก็จะต้องมีเช่นกัน ซึ่งจะต้องใช้ทักษะพิเศษ และเรียนมาในด้านนี้โดยเฉพาะเลย เงินเดือนสูงมากถึง 180,000 บาท/เดือน เลยทีเดียว แต่กว่าจะมาทำงานนี้ได้ก็ต้องฝึกหนักมากเหมือนกันนะ
อาชีพ เงินเดือนสูง

5. อาชีพทนายความ

เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่จะต้องใช้การฝึกฝนหนักมากเพราะเป็นเกี่ยวกับเรื่องของกฎหมาย การว่าความ ส่วนอัตราเงินเดือนและรายได้นั้นจะขึ้นอยู่กับ ผลงาน ประสบการณ์ มาเกี่ยวข้องด้วย รายได้จะอยู่ที่ 8,000 บาท – 45,000 บาท เลยทีเดียว
อาชีพ เงินเดือนสูง

6. อาชีพทันตแพทย์ (หมอฟัน)

ความฝันของหลายคนแน่นอนที่อยากจะเป็นทันตแพทย์ เพราะรายได้สูงมาก 80,000 – 1,000,000 บาท เลยทีเดียวยิ่งถ้าใครที่เป็นทันตแพทย์เก่ง ๆ รายได้ก็ยิ่งสูง และหลายโรงพยาบาลต่างก็ต้องการตัว แน่นอนว่าถ้าจะเป็นได้ก็จะต้องเรียนมาทางด้านนี้โดยตรงด้วย กว่าจะจบหลักสูตรมาได้มันไม่ง่ายเลย

7. อาชีพนักบินพาณิชย์

การเป็นนักบินก็เป็นงานที่หลายคนแทบลืมไปเลย แต่ในอีกหลายคนก็คือความใฝ่ฝันอยากจะเป็นนักบินให้ได้เพราะว่านอกจากความเท่และความสามารถสูงแล้ว รายได้ยังสูงด้วยโดยประมาณ 490,000 บาท เลยทีเดียว
อาชีพ เงินเดือนสูง

8. เอ็นจิเนียริ่งแมเนเจอร์ คือวิศวะกรรม แยกออกไปแต่ละสาขา

แน่นอนว่าการจะเป็นวิศวกรนั้นจะต้องใช้ใบประกอบวิชาชีพด้วย เนื่องจากงานแต่ละอย่างจะต้องมีการเซ็นรับรองการออกแบบ และเงินเดือนเริ่มต้นที่ 100,000 บาท เลยด้วย ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับทักษะ และความสามารถของแต่ละคนด้วยนะ

9. ซีอีโอ คือ ผู้บริหารที่มีอำนาจสูงสุดขององค์กรนั้นๆ

จะทำงานอยู่ในบริษัทไหนก็ตามหากได้ขึ้นมาอยู่ในตำแหน่ง CEO แล้วถือว่าไม่ธรรมดาอยู่แล้ว และก็คงจะหมายถึงผู้บริหารระดับสูงนั่นเอง แน่นอนว่าเงินเดือนสูงถึง 100,000 บาทเลย แต่การจะเป็นซีอีโอได้นั้นมันไม่ง่าย ความสามารถต้องเยอะมาก

10. ศัลยแพทย์หัวใจและ ส ม อ ง ดูแลเกี่ยวกับการป้องกัน วินิจฉัย รักษา ฟื้นฟูโรคที่เกี่ยวข้องกับระบบประสาท รวมถึง ส ม อ ง

เป็นหมอปกติก็ว่าเงินเดือนสูง เป็นอาชีพที่ดีมีคุณค่ามากแล้วแต่หมอบางประเภทก็หายากมาก เพราะคนเรียนมาด้านนั้นน้อย และคนเก่งจริง ๆ ก็น้อยมากด้วย คือ ศัลยแพทย์หัวใจและ ส ม อ ง  เงินเดือนจะอยู่ที่ประมาณ 100,000 บาท/เดือน
เป็นอย่างไรบ้างแต่ละอาชีพถือว่าสุดมากและหลายอาชีพจะต้องใช้ใบประกอบวิชาชีพเฉพาะทางนั้น ๆ ด้วยนะ หากคุณสนใจอาชีพไหนก็อย่าลืมใฝ่หาความรู้ในทางนั้นโดยตรง มุ่งมั่นเพื่อเป้าหมายและงานที่ฝันไว้ ถ้าไม่ท้อสักวันจะต้องทำได้แน่นอน