อย่าเอาเปรียบคนที่ทำดีกับเรา เราควรทำดีตอบแทน

อย่าเอาเปรียบคนที่ทำดีกับเรา เราควรทำดีตอบแทน

ความสัมพันธ์ของคนเรานั้นมีด้วยกันหลากหลายรูปแบบ ความสัมพันธ์แบบเพื่อน แบบคนรัก แบบคนสนิท แบบคนไว้ใจ ล้วนมีความแตกต่างกัน แต่ถ้าเมื่อเวลาที่เราได้พบเจอใครๆ แล้วเขาดีกับเราไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบไหน ควรทำดีกับเขาตอบ ไม่ควรเอารัดเอาเปรียบเขา…

หากเจอคนที่เขาดีกับเราควรดีตอบ อย่าไปเอาเปรียบเขา

การที่ตัวเรานั้นจะคบหาใคร หรือจะทำการสานความสัมพันธ์กับใครสักคนนึงนั้น

ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบของคนรัก เพื่อน หรืออะไรก็ตามแต่

สิ่งที่ตัวเรานั้นควรที่จะเรียนรู้เอาไว้ นั้นคือ คน เป็นสิ่งมีชีวิต

ที่มีจิตใจ มีความรู้สึก มีอารมณ์

อย่าคาดหวังกับ คน 1 คน มากเกินไป เพราะ ไม่มีใคร..? สามารถเป็นทุกอย่ างที่ทุกคนอย ากให้เป็น

อย่าให้เวลากับคน 1 คน มากเกินไป เพราะ ไม่ว่าใคร..? ก็อย ากมีช่วงเวลาเป็นของตัวเองบ้าง

อย่าตั้งใจกับคน 1 คนมากเกินไป เพราะ ไม่มีใครอย ากเป็นต้นเหตุของความผิดหวัง

อย่าพย า ย า มเปลี่ยนแปลงคน 1 คน มากเกินไป เพราะ จะทำให้เค้าไม่หลงเหลือความเป็นตัวของตัวเอง

อย่าบังคับคน 1 คน มากเกินไป เพราะ มนุษย์มักจะหาวิธีการแทรกตัวเพื่อออกมาจากกฎที่ถูกกำหนด

อย่าบีบบังคับคน 1 คน มากไปกว่านี้ เพราะ ถ้าคนๆ นั้นหลุดออกมาได้ คุณจะกลายเป็นคนที่ถูกหันหลังให้ในทันที

หากเรานั้นอยากรู้จักใครสักคนนึง เราต้องหัดเรียนรู้เขา ไม่ใช่ให้เขามารู้เรื่องของเรา

ในเรื่องความสัมพันธ์ มันจะมีคนๆนึง ที่รักมากกว่าเสมอ

มันจะมีคนๆนึง ที่ยอมมากกว่าเสมอ

มันจะมีคนๆนึง ที่อดทนมากกว่าเสมอ

มันจะมีคนๆนึง ที่ไม่เคยคิดจะทิ้งเราเสมอ

มันจะมีคนๆนึง ที่รักอีกคนมากกว่าเสมอ

จำไว้นะ…ถ้าเจอคนที่ยอมเราได้

ถ้าเจอคนที่ทำดีกับเราโดยไม่หวังผล

ถ้าเจอคนที่ เ สี ย สละเพื่อเราได้ในทุกๆเรื่อง

โปรดดูแลรักษาเค้าไว้ให้ดีๆ ไม่ใช่ไปเอาเปรียบเขา

เห็นเขาดีด้วยต้องดีตอบอย่าคิดร้าย

เพราะในโลกนี้คนแบบนี้

มันหาที่ไหน ไม่ได้แล้วล่ะ

ถ้ามีคนที่รักคุณอยู่ ก็หันกลับไปดูแลเค้าให้ดี

เพราะ นั่นอาจเป็นคนสุดท้ายในชีวิตคุณ

คุณอาจจะไม่ได้เจอคนแบบนี้อีกแล้วก็ได้

รักษาเขาไว้ให้ดี…

ที่มา bitcoretech