หมอแนะนำมา “เพียงแค่ใช้เวลา 3 นาทีทุก ๆ วันประจำ” เพื่อจะช่วยให้เลือดไหลเวียนทั่วร่างกายได้ดี

คุ ณ หม อ แนะนำ “เพียงใช้เวลา 3นาทีทุกวัน” เพื่อช่วยให้เลื อดไหลเวียน ทั่วร่างกาย มาเขย่าเพื่อจะรู้สึก สบายตัวกัน

ขยั บร่างกาย วันละ 3นาที เพื่อให้เลื อด ไหลเวียนในร่างกาย ได้ทั่วถึงตามคำพูดที่ว่า “เพียงขยับ ก็เท่ากับ ได้ออกกำลังกาย” นั้นเป็นคำพูดที่ถูกต้อ ง

ก า รขยับร่างกาย หรือเต้นกายบริหาร ถือว่าเป็นการออกกำลังกาย ที่เราได้ขยับทุกส่วน ของร่างกาย ไม่ต้องใช้อุปกรณ์อะไ ร ในการเล่น และสามารถเล่น ได้ทุกที่ ขอแค่เพียงมีพื้นที่ สำหรับขยับตัวได้ สำหรับคน 1คนก็พอ ง่ายต่อการปฏบัติ และได้ผลลัพธ์ ที่ ดี

เ พียงแค่ขยับ 3นาที เลือ ดลมภาย ในร่างกายก็จะ ขยับหมุนเวียน ไปได้ทุกส่วน ส่วนจะช่วยในการขจัด ของเสี ย ที่สะสมอยู่ในร่างกายมานานหลายปีให้หายไปได้ หลังจากผ่านไป 10นาที คุณจะรู้สึกได้ว่า ถึงความสบายตัว

ถ้ าปฏิบัติอย่าง เป็นประจำ อาการปว ดหลัง และอาการนอนไม่หลับ ก็จะสามารถหายไปด้วย รวมถึงอาการปว ดหัว อาการท้อ งผูก โร คริดสีดว งทวา ร ก็จะทุเลาลง หรือถึงขึ้นหาย เป็นปลิดทิ้งอีกด้ ว ย

การขยั บร่างกาย 10นาที เท่ากับการ วิ่งช้าๆ 5 กิโลเมตร

ก า รขยับร่างกายถือว่า เป็นวิธีกายบริหาร สุดมหัศจร รย์มาก เ พียงใช้เวลาบริหาร เพียง 10นาทีก็เหมือนกับ การได้วิ่งจ๊อกกิ้ง 5 กิโลฯ ออกกำลังกายวันละ 30 น าทีทุกวัน เพียง 1 เดือนคุณจะผลลัพธ์ เท่ากับการรำชี่กง 3ปี และทำให้ร่างกายห่างไกล จากโ ร ค ต่างๆ อีกด้วย เมื่อท้องฟ้า พื้นดิน และร่างกายผสานรวมกัน เป็นหนึ่ง ร่างกายของเรา ก็จะเริ่มแข็งแรงมากขึ้น

ส า มารถเพิ่มประสิทธิภาพ การทำงานของกล้ามเนื้ อ และกระดู ก

เ พิ่มการทำงาน ของกล้ามเ นื้ อ ช่วยเพิ่มการทำงาน ของแต่ละข้อต่อ นอกจากนี้ยัง สามารถกำจัดไขมั น ส่วนเกินอีกด้วย

ส า มารถเพิ่ม ประสิทธิภาพการทำงาน ของเส้นประสา ท ส่วนกลาง

ก า รได้ขยับ ออกกำลังกาย สามารถเพิ่มประสิทธิภาพ การทำงานของเส้นประสาท ส่วนกลาง ซึ่ งเป็นส่วนที่มนุษย์จำ เป็นต้องใช้อยู่ทุกวัน ทำให้ร่างกายสามารถ ทำงานได้ดีขึ้น การเคลื่อนไหวของ อ วั ยวะ สามารถประสานงานกั น ได้ดีขึ้น ส่งเสริมการไหลเวียน โลหิ ต และ ส ารอาหารในเลือด เพิ่มสมรรถภาพ ทา งกาย

ส า มารถปรับสนามแม่เหล็ก ของร่างกายมนุษย์ไ ด้

ส น ามแม่เหล็ก ขนาดใหญ่ของโ ล ก ส น ามแม่เหล็กขนาดเล็ก ของม นุ ษย์ หลังจากการออกกำลังกายแล้ว จะช่วยปรับสนามแม่เหล็ก ขนาดเล็กของร่างกายมนุษย์ ทำให้เซ ลล์ ในร่างกายมีการ ทำงานที่ดีขึ้น เสริมสร้างร่างกายให้ แข็งแรง นอกจากนี้การปรับสนามแม่เหล็ก ของร่างกายจะช่วยให้การไหลเวียนโลหิต และ การเผ า ผลา ญ อาหารดีขึ้นอีกด้ว ย

ก า รออกกำลังแบบขยับตัวนี้ สามารถ ยื นทำก็ได้ นอนทำก็ได้โดยมีวิธีการตามนี้

ใ ห้ ดื่ ม น้ำอุ่น 1 แก้วก่อนเริ่ม นอนหงายบนเตียง อย่ าให้หมอนสูงเกินไป ปล่อยแขนและขา ทั้งสองข้าง ให้สบาย หลังจากพัก 1 นาที ให้ค่อยๆยกมือ และเท้าขึ้น แขนขาอ ยู่ที่ 90องศากับลำตัว แล้วเขย่าแขนขา ของคุณ ครั้งละ 3-7นาที ทำ 1 ครั้ง ทุกๆเช้าเย็น

แบบ ยื น

ยื นทำตัวให้สบ า ย ไ ม่คิดฟุ้งซ่ า น ห ลับตา แยกเท้าทั้งสองข้าง ระดับเดียวกับไหล่ มื อทั้งสองข้าง ป ล่ อยวางตามปกติ จ า กนั้น ให้ใ ช้กำลังขาของคุณขยับโยก ตัวเล็กน้อย มือทั้งสอง และ ร่างกายขยับตามขาที่สั่น ทำ 1ครั้งทุกเช้าเย็ น

ผู้ ป่ ว ยที่มี ความดันโลหิ ต สู ง หรือขาไม่มีแ ร ง ให้วางแขนทำมุม 90องศา ส่วนผู้ป่วยที่มีอาการปว ด หลังส่วนล่าง และผู้ป่วยโ ร คหัวใจ ให้วางแขนทำมุม 50องศาแทน

ข้อแนะนำสุดท้ า ย

– ก า รออกกำลังกาย ด้วยวิธีนี้สามารถออกกำลังกายได้ ต า มลำพัง และสามารถทำเพื่อ เป็นการอบอุ่นร่างกายก่อน ทำกิจกรรมอื่น ๆ ไ ด้ หลังจาก ขยั บเ ขย่าตัวแล้ว การทำงานของ ส่วนต่าง ๆ ของร่างกายได้รับ การกระตุ้ น ให้พร้อมทำงาน สามารถถือ เป็นการรำมว ย จี นได้ ในช่วงฤดูหนาวสามารถสามารถทำร่างกาย อบอุ่น ก่อนออกกำลังกาย ไ ด้

– ก า รออกกำลังกาย ค วรอยู่ในระดับปานกล า ง ไม่ควรเร็วเกินไป เวลาไม่คว ร ยาวเกินไ ป อ ย่ารู้สึกเครี ยด และ ใช้แร ง โดยมากเกิ นไ ป