แนะนำมีไว้ในบ้าน ยิ่งรวยว่านมงคล 7 ชนิดจะให้ลาภลอย จะให้พบความโชคดี

เ มื่ อพูดถึง ว่าน ก็ต้องนึกถึง เ รื่องดีๆ ที่จะตามหลังการปลูก และ สรรพคุณอีกมากมาย ที่หลายคนให้ ความสนใจ เอาเป็นว่าวันนี้เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับว่านมงคล ระดับแถวหน้า ที่คัดมาแล้วว่าดีจริงพร้อม ทั้งวิธีในการปลูก หากใครที่กำลังมองหา ต้นไม้งามๆ มาปลูกไว้ที่บ้านสักต้น ก็น่าจะเริ่มที่ว่านมงคลเหล่านี้ เพื่อเสริมโชคลาภ ให้กับตัวเองพร้อม ทั้งคนในครอบครัว

1. ว่ า นเศรษฐีก้านทอง

ไม้ ล้ มลุก ที่มีใบยาวปลายแหลม และขอบใบทั้ง 2ข้าง พลิ้วเป็นคลื่น มีเส้นกลางเป็นสีน้ำตาลเหลืองอ่อน ออกดอกเป็นช่อสีขาวนวล ควรใช้หัวปลูกลงในดินร่วนปนทรายผสมแกลบเผา ให้ตั้งไว้ในที่แดดรำไร และ รดน้ำพอชุ่มเพราะชอบความชื้น สรรพคุณคือใช้เป็นเมตตามหานิยม เรียกเงินทองให้กับผู้ปลูกจึงเหมาะกับร้านค้า หรือคนทำธุรกิ จ

2. ว่ า นเศรษฐีเรือนนอก

เ ป็ นพืช ล้ มลุกแต กกอ คล้ายเศรษฐีเรือนใน มีใบยาวเรียวแต่ขอบใบทั้ง 2ข้างจะเป็นสีขาว หากออกดอกจะถือว่าเจ้าของนั้นมีโชคลาภและช่วยป้องกันอั นตร ายทั้งปวง ให้ปลูกโดยการแยกหน่อหรือนำไหลมาปลูก ลงดินร่วนปนทรายใหม่ ตั้งอยู่ในที่แดดไม่มาก รดน้ำพอชุ่ม แต่ไม่ต้องเปียกโช ก

3. ว่ า นรวยไม่เลิก

ใ บ ของว่านนี้ จะมีลักษณะเรียวยาว หนานุ่ม และมีจุดตามใบ ก้านดอกสีขาวจะออกตลอดทั้งปี แสดงถึงความมั่นคงทางการเงิน ปลูกโดยการแต กหน่อและตั ดใบปักชำ เป็นพืชที่ชอบน้ำมาก แต่ต้องตั้งอยู่ในที่แดดรำไรและอากาศถ่ายเท สะดวกไม่เช่นนั้นจะเน่าเอาง่าย ๆ

4. ว่ า นกวักนางพญามหาเศรษฐี

ลั ก ษณะ ของใบทั้งกว้าง และใหญ่ ปลายเรียวแหลม และก้านใบสูง ออกดอกเป็นช่อสีขาวแบ่งเป็นช่อละ 8-9ดอก ใช้หัวปลูกลงในดินร่วนปนทรายผสมเศษอิฐและใบก้ามปู รดน้ำปานกลาง ตั้งไว้ในที่สูงที่มีแด ดรำไร จะช่วยเรียกโชคลาภให้เข้ามาไม่ขา ดสาย และ ถูกหลักตามฮวงจุ้ยที่ควรจะเป็นอีกด้ว ย

5. ว่า นกวักโพธิ์เงิน โพธิ์ทอง

ว่า น ทั้ง 2 ชนิดนี้ ต่างกันตรงที่ลายบนหน้าใบ ถ้าเป็นกวักโพธิ์เงินจะมีลายสีขาว และ กวักโพธิ์ทองมีสีแดงอมชมพู ลักษณะใบกว้างคล้ายใบโพธิ์เพราะอยู่ในตระกูลเดียวกับบอน ให้ใช้หัวหรือหน่อปลูกลงดินร่วนปนทราย ผสมใบไม้แห้ง และฟางข้าวหรือใบจามจุรีก็ได้ เคล็ดลับในการรดน้ำหากจะรดในตอนเย็น ต้องรอให้กระถางเย็นตัวซะก่อน จึงจะรดได้ ว่านนี้ใช้ในการกวักเงินกวักทอง และ เสริมเสน่ห์ให้กับผู้ปลูก และยังนำหัวว่านมาพอกแผลช่วยให้หายเร็วได้ อีกด้ว ย

6. ว่า นเศรษฐีเรือนใน

จุ ด เด่น ของว่านนี้คือ ใบเรียวยาวขอบสีเขียว และมีเส้นสีขาวตรงกลาง มีสรรพคุณที่ ช่วยดู ดส า รพิ ษ ภายในอาคารที่พักอาศัย ต้องปลูกโดยการเอาต้นอ่อนเอามาลง ดินร่วนปนทรายที่ผสมเศษอิฐ ไม่ค่อยชอบน้ำ ให้รดแค่สัปดาห์ละครั้งและตั้งอยู่ในที่ แดดรำไร เชื่อกันว่าจะช่วยป้องกันอั นตร ายและเสี่ยงทาย เ รื่องโ ชคลา ภ

7. ว่า น กุมารทอง

ว่ านชนิดนี้จะเป็น พืชล้ มลุก ที่มีหัวคล้ายกับเด็ กนั่ง อยู่บนแท่น จึงขนานนามว่าเป็น “ว่านกุมารทอง” ออกดอกเป็นพุ่มทรงกลมปีละครั้ง เมื่อดอกออกแล้วใบจะค่อย ๆ แทงยอดออกมา มีลักษณะเรียวยาวปลาย ไม่แหลมมาก นิยมปลูกไว้เพื่อช่วยในเรื่อง อยู่ยงคงกระพัน เสริมอำนาจและบารมี ทำมาค้าขายคล่องตัว แนะนำให้ปลูกไว้ หน้าบ้าน หรือบริเวณศาลพระภูมิ นำหัวมาปลูกในดินปนทราย ระบายน้ำได้ดี จะวางไว้กลางแจ้งหรือแดดรำไร ก็ได้

ทั้ งนี้เรื่ อง ดังกล่าวเป็นเพียง ความเชื่ อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญา ณ แ ต่ หากคิดว่าทำเพื่อ ความสบายใจ และไม่เดือดร้อนใคร อีกอย่างการปลูกต้นไม้ดังกล่าว ในบ้าน ถือว่าเป็นไม้ประดับ ไปในตัว ทำให้บ้านของเราสวยงาม ร่มรื่น น่าอยู่ ยิ่งขึ้นด้ ว ย