นิสัยของภรรยา ที่สามีจะรักและเกรงใจ จนไม่กล้าเจ้าชู้

เ ป็ น ธ รรมชาติ ของผู้ชาย ที่เวลาเห็นผู้หญิงสวยแล้ว จะกระดี๊กระด๊า อยากทำความรู้จัก แ ต่ คุณผู้หญิงรู้ ไ ว้ เ ถ อะค่ะ ว่ า ถึงผู้ชายจะเป็นพวกเจ้าชู้ชอบ มองสาวๆ สวยๆ เวลาเดินผ่าน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า เขาอยากจะคบกับผู้หญิงคนนั้นจริงๆ เ พ ร าะผู้ชายต่อให้ เจ้าชู้แค่ไหน ก็รู้ว่าจะหยุดอยู่ที่ใคร และ คนที่จะหยุดเขาได้จริงๆ คนๆ นั้นก็คือ คนที่เขาเลือกที่ จะแต่งงานด้วย ซึ่งสิ่งหนึ่งที่ ทำให้ผู้ชายรัก และ เกรงภรรยาได้นั้น “นิ สั ย” ก็มีส่วนในความสัมพันธ์ระหว่าง สามีภรรยาเช่นเดียวกัน จะรักกันยืดยาวห รื อ ไ ม่ นิ สั ย มีส่วนเพิ่ม-ลดในความรู้สึกระหว่างกัน ไม่มากก็น้อย ไม่เชื่อม า ดู กั นค่ะ

1. ไ ม่ ด่า ไ ม่ ว่า ใช้ความนิ่งสงบ ส ย บ ความเคลื่อนไหว

ผู้ ชาย หนึ่งใน 99% ต่างบอกเป็นเสียง เดียวกันเลย ว่ า ความสัมพันธ์ของคู่สามีภรรยา หลังแต่งงานกันมานานนั้น สิ่ ง ที่เหนี่ยวรั้งให้คนสองคนอยู่ด้วยกันได้นั่นก็คือ ค ว า ม รั ก ความดี ความเอื้ออาทร และความผูกพันต่อกัน ที่ทำให้คนสองคนอยู่ ด้วยกันยืดยาว แต่หากภรรย า เป็นผู้หญิงที่มีนิสัยประเภทงี้เง่า ขีวีน ขีจิก

เ ว ลาจะออกไปกินเหล้ากับเพื่อนแล้ว โทรตามโทรจิก หรือถ้าหนักเข้าเธออาจ จะตามซุ่มดู ซึ่งนิสัยขาวีน ชวน ท ะ เ ล า ะ และพูดไม่รู้เรื่องแบบนี้ หากเป็นก่อนแต่งงานก็อาจถึงขั้น เลิกกันเลย แต่ถ้าหลังแต่งงานนี่อาจเป็นสาเหตุ ที่ทำให้ผู้ชายรู้สึก เบื่อชีวิตคู่เร็วขึ้น เพราะฉะนั้นคุณผู้หญิงจงรู้ไว้ว่าผู้หญิงนิ่งๆ น่ า ก ลั ว ที่สุดสำหรับผู้ชาย เพราะเขาจะไม่รู้ว่าเธอคิดอะไร และผู้ชายก็มักจะก ลั ว ผู้หญิงแบบนี้กันแทบทุกร า ย

2. เ ป็ น พื้นที่ ค ว า ม สุ ข สำหรับเขาเสมอ

บ น พื้นฐาน ของความรักเรามัก อยากเห็นคนที่รักประสบความสำเร็จ แต่หากไม่ได้เป็นอย่างที่เขาคิด หรือคุณคิดไว้ มีคนหนึ่งก้าวพลาดขึ้นมา คุณที่เป็นคู่ชีวิตก็ควรจะเป็นพื้นที่ความสุขเล็กๆ ให้แก่กันและกัน ไม่ใช่ซ้ำเติมหรือพูดบั่ น ทอ น จิตใจ อีกฝ่าย ซึ่งผู้ชายที่อยู่กับภรรย า มานานยอมรับว่า การผ่านความยาก ลำบากมาด้วยกัน ผู้ชายจะรักและภัคดีต่อภรรย า ไม่กล้าทำอะไรให้อีกฝ่าย รู้ สึ ก เ สี ย ใ จ

3. ผู้ ช า ย จะชอบที่ภรรยาเป็น ผู้ ห ญิ ง เ ก่ ง

ผู้ ช า ย มีนิสัยเหมือนกันคือ ไม่ชอบมีภาระ ขีเกียจรับ ผิ ดชอบ ผู้หญิงเก่งจะทำให้เขารู้สึกว่า เธอช่วยอะไรเขาได้จ ริ ง ผู้หญิงเก่งตั้งแต่ความสามารถส่วนตัว งานบ้าน งานนอกบ้าน งานอดิเรก ไปจนถึงเรื่อง เ ซ็ ก ซ์ พวกเขาจะหาใครที่เป็นแบบเธอไม่เจออีกแล้ว แต่ก็ต้องไม่เก่งเกินไปอีกเหมือนกัน

ซึ่ ง การทำงานเก่ง หรือเข้มแข็ง จ นเกินหน้าเกินตาสามีแบบที่ ไม่ต้องพึ่งพาอะไรเขาเลย เคสแบบนี้ดูเหมือนจะดี แต่เชื่อไหมคะว่าทำให้รักล่มกันมานักต่อนักแล้ว เพราะโดยนิสัยส่วนลึก ของผู้ชายแล้ว เขามีอีโก้อยู่ในตัวแทบทุกคน ถึงจะชอบให้ผู้หญิงของตัวเอง เป็นผู้หญิงเก่ง แต่คุณสาวๆ ก็ต้องมีช่วงอ่อนแอเพื่อให้เขารู้สึกว่าตัวเอง พึ่ ง พ า ได้ด้วยเช่นกัน

4. ทำ ห น้ า ที่ ภรรย า ไม่ข า ดต กบกพร่อง ไม่เอาแต่จ้องจะ จั บ ผิ ด

ผู้ ช า ย บางคนที่ มีนิสัยเจ้าชู้ ก่อนแต่งงาน หลังแต่งงานแล้ว ย่อมเป็นธรรมดาที่ ภ ร ร ย า จะระแวงว่าสามีอาจ จะยังไม่ทิ้งลาย แต่การที่คุณพยายามตามหึ งตามหวง จ้องแต่จะ จั บ ผิ ด ก็ไม่ได้ทำให้ความสัมพันธ์รัก ของคุณทั้งคู่เปลี่ยนไปดีขึ้นหรือผู้ชาย จะเลิกนิสัยแบบนี้ไปได้หรอก เพราะอย่างไรผู้ชายก็คือผู้ช า ย

ก า ร ให้อิสระไปพร้อม กับ ความไว้เนื้อเชื่อใจ จะผูกมัดใจเขาไว้ได้มากกว่า ยังไงเขาก็คือคนของคุณ หากคุณทำหน้าที่ภรรย า ที่ดีทั้งเรื่องนอกบ้านและในบ้าน คุณสามีย่อมต้องรัก และ รู้สึกเกรงอกเกรงใจ จะทำอะไรก็ต้องนึกถึงคุณไว้ก่อน ซึ่งตัวคุณเองก็จะมีความสุขมากกว่าตามระแวงด้วย ผู้ชายมีของดีอยู่ในมือ ยังไงก็กลับมา ต า ย รังอยู่แล้วล่ะค่ะ

5. ผู้ ช าย ต่อให้เจ้าชู้ แค่ไหนก็แพ้ความดี

อั น . นี้ คือที่สุดของ ที่สุดล่ะ ต่อให้เจ้าชู้ให้ ต า ย แค่ไหน ก็จะมาจ บชีวิต ลงที่คำนี้เลย แต่ต้องดีให้ถูกจุดด้วย เช่น เอาใจใส่ ไม่เคยเปลี่ยน อ่อนโยน ลำบากมาด้วยกัน ไม่เคยวีนอีกฝ่าย ต่อให้ชีวิตแย่แค่ไหน เธอก็ยังอยู่เคียงข้าง เ ส ม อ อันนี้ไม่ว่าจะเตลิดไปไกลแค่ไหน สุดท้ายก็ต้องกลับมา ต า ย รังทุกราย

บ อ ก เ ล ยว่า การจะประคับประคอง ชีวิตคู่ ให้รักกันยาวนาน นี่ก็ไม่ง่ายเหมือนกันนะ แล้วถ้าจะให้ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดทำให้อีกคน อยู่ฝ่ายเดียวก็ไม่ได้ด้วย ถ้าอยากให้ความรักมั่นคงยืนนาน ทั้งสามีและภรรย า ต้องจูงมือเดินไปด้วยกัน เพราะไม่ใช่แค่กาลเวลาจะเป็นบทพิสูจน์ ความรัก ของคุณอย่างเดียว ชีวิตหลังแต่งงานยังมีบททดสอบ ความรั ก ให้คุณได้พิสูจน์อีกมากมาย ไม่ใช่แค่เรื่องเจ้าชู้อย่างเดียวแน่ๆ เตรียมตัวไ ว้ นะจ๊ะสาวๆ