สวดมนต์บทนี่ก่อนนอน 1 นาที สวดทุกวันชีวิตดีขึ้น การเงินคล่องตัว

สวดมนต์บทนี่ก่อนนอน 1 นาที สวดทุกวันชีวิตดีขึ้น การเงินคล่องตัว

บทสวดมนต์ก่อนนอนเป็นสิ่งหนึ่ งจะช่วยทำให้ตัวเรานั้นมีจิตใจที่สงบ มีสมาธิมีความแน่วแน่ ช่วยให้ตัวเราหายเครียด นอนหลับพักผ่อนอย่างเต็มที่ ตื่นเช้ามาด้วยความสดใสและความกระปรี้กระเป๋า มีกำลังใจในการทำสิ่งต่างๆให้ออกมาได้ดี ส่งผลทำให้ชีวิตของเราดียิ่งขึ้น ราบรื่นยิ่งขึ้น ทำอะไรต่างๆก็คล่องตัวไปหมด

ซึ่งในวันนี้เราได้มีบทสวดมนต์มาให้กับเพื่อนๆทุกท่านในสวดกัน พร้อมกับบทการแผ่เมตตา เพื่อการมีชีวิตที่ดีขึ้น เทวดารักษา ขอให้ผู้สวดมนต์อย่างเป็นประจำนั้นประสบแต่สิ่งที่ดีและสิ่งที่ชอบ

บทสวดมนต์ก่อนนอน

อะระหัง สัมมาสัมพุทโธ ภะคะวา พุทธัง ภะคะวันตัง อะภิวาเทมิ (กราบ 1 ครั้ง) , สะวากขาโต ภะคะวะตา ธัมโม ธัมมัง นะมัสสามิ (กราบ 1 ครั้ง) , สุปะฏิปันโน ภะคะวะโต สาวะกะสังโฆ สังฆัง นะมามิ (กราบ 1 ครั้ง)

พุทธะบูชา มะหาเตชะวันโต ข้าพเจ้าขอบูชาพระพุทธ ขอให้ข้าพเจ้ามีเดชเดชะ , ธัมมะบูชา มะหาปัญญะวันโต ข้าพเจ้าขอบูชาพระธรรม ขอให้ข้าพเจ้ามีปัญญาอันยิ่งใหญ่ , สังฆะบูชา มะหาโภคะวะโห ข้าพเจ้าขอบูชาพระสงฆ์ ขอให้ข้าพเจ้าอุดมด้วยอริยสมบัติ , ติโลกะนาถัง ระตะนัตตะยัง อะภิปูชะยามิ ข้าพเจ้าขอบูชาพระรัตนตรัย ซึ่งเป็นที่พึ่งของโลกทั้งสาม (31 ภ พ ภู มิ)

วันทามิเจติยัง สัพพัง สัพพัฏฐาเน สุปติฏฐิตัง สา รีริกะธาตุ ขอบูชากราบไหว้พระสถูปซึ่งประดิษฐานพระบรมสา รีริกะธาตุตามที่ต่างๆ , มะหาโพธิง ชินะโยจะ พุทธะรูปัง สะกะลังสะทา ขอบูชากราบไหว้พระพุทธรูปทุกพระองค์และต้นพระศรีมหาโพธิ์ซึ่งสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าตรัสรู้

บทสวดก่อนนอนแบบสั้นที่ง่ายต่อการจดจำ ให้ทุกท่านหมั่นส่วนอยู่เป็นประจำในทุกวัน จะส่งผลดีให้กับตัวท่านในชีวิต เทวดารักษาคุ้มครองตัวท่านให้มีแต่สิ่งที่ดี เรื่องราวที่ดีเข้ามาในชีวิตของท่าน

บทคาถาแผ่เมตตาตนเอง

อะหัง สุขิโต โหมิ อะหัง นิททุกโข โหมิ อะหัง อะเวโร โหมิ อะหัง อัพยาปัชโฌ โหมิ สุขี อัตตานัง ปะริหะรามิ

ขอให้ข้าพเจ้ามีความสุข ขอให้ข้าพเจ้าปร า ศจากความทุ ก ข์ ขอให้ข้าพเจ้าปรา ศ จาก เว ร ขอให้ข้าพเจ้าป ร าศ จากอุปสรรคทั้งปวง ขอให้ข้าพเจ้าจงมีความสุขกายสุขใจ รักษากายวาจาใจให้พันจากความทุกข์ภัยทั้งปวงเถิด

บทกรวดน้ำให้เจ้าก ร ร มนายเวร

เมื่อเสร็จพิธีทำบุญและพระสงฆ์กล่าวรับแล้วให้ตัวเรานั้นทำการกรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลให้กับเจ้าก ร ร มนายเวรของเราโดยว่า ข้าพเจ้าขออุทิศบุญกุศลจากการเจริญภาวนานี้ให้แก่เจ้าก ร ร มนายเวรทั้งหลายของข้าพเจ้า ที่ข้าพเจ้าได้เคยล่วงเกินท่านไว้ ตั้งแต่อดีตชาติจนถึงปัจจุบันชาติ ท่านจะอยู่ภพใดหรือภูมิใดก็ตาม ขอให้ท่านได้รับผลบุญนี้ แล้วโปรดอโ ห สิ กร ร ม และอนุโมทนายบุญแก่ข้าพเจ้าด้วยอำนาจบุญนี้ด้วยเทอญ

เรียบเรียง : postsod

ขอบคุณข้อมูลจาก : sanook