6 วิธี รักษาฝ้า ด้วยสูตรธรรมชาติ ผิวหน้าดีขึ้น ฝ้าจางลงเห็นผลจริง

6 วิธี รักษาฝ้า ด้วยสูตรธรรมชาติ ผิวหน้าดีขึ้น ฝ้าจางลงเห็นผลจริง

รักษาฝ้า เราสามารถทำได้ด้วยตนเองโดยใช้สูตรธรรมชาติ จากสมุนไพรและของที่อยู่ใกล้ๆตัวของเรา โดยที่ไม่ต้องพึ่งหมอ อีกทั้งยังช่วยทำให้รอยคล้ำรอยดำจากฝ้าลดลง ผิวหน้าของคุณก็จะดูขาว ผิวหน้าดูขาว สว่างสดใส ทำให้ผิวของคุณมีความแข็งแรงเพิ่มมากขึ้น

ซึ่งในวันนี้เองเราได้เผยเคล็ดลับดีๆสำหรับ 7 วิธีที่จะช่วยให้ฝ้าของคุณจางลง หวังว่าคุณเพื่อนๆจะเซฟข้อมูลเหล่านี้เก็บเอาไว้ เพื่อที่จะได้เก็บเอาไว้ทำ ใบหน้าของคุณก็จะดูดีขึ้น ถ้าหากใครมีระเบียบวินัยในการทำเป็นประจำ ผิวหน้าของคุณก็ต้องสวยซะอย่างแน่นอน

ถ้าใส่น้ำผึ้งเข้าไปด้วยทุกส่วนผสม จะช่วยให้ใบหน้าชุ่มชื่นขึ้นนะคะ

6 วิธีสำหรับการลดฝ้า รักษาฝ้า

1 รักษาฝ้าด้วยมะนาว

สำหรับสูตรนี้เป็นสูตรที่ทำง่ายมากๆ เพียงคุณคั้นน้ำมะนาวสดๆแล้วนำไปทาบริเวณที่มีฝ้า ทิ้งไว้ประมาณ 15 ถึง 20 นาที เมื่อครบกำหนดเวลาแล้วก็ทำการล้างหน้าให้สะอาด แล้วก็เช็ดหน้าให้แห้งเป็นประจำทุกครั้ง หลังจากนั้นทำการทาวาสลีนหรือว่าทาครีมบำรุงผิวหน้าก็ได้ ทำแบบนี้เป็นประจำ 1 เดือนติดต่อกัน จะทำให้ผิวหน้าของคุณดีขึ้น ริ้วรอยฝ้าก็จะค่อยๆจางลง ในขณะที่กำลังทาน้ำมะนาวนั้น อาจจะทำให้รู้สึกคันคันบ้างเล็กน้อย นั่นเป็นผลลัพธ์ที่ออกมาดี เพราะว่าในน้ำมะนาวมีกรดวิตามินซี ที่จะช่วยกระตุ้นในเรื่องของการผลัดเซลล์ผิว ทำให้ผิวหน้าของคุณกระจ่างใสขึ้นนั่นเอง

2 ว่านหางจระเข้

นอกจากการดูแลผิวและการหลีกเลี่ยงแสงแดดแล้ว จะเป็นสิ่งที่สำคัญ แต่ลองสังเกตดูไหมว่า ใบหน้าของคุณมีความหมองคล้ำ และมีความไม่เป็นธรรมชาติ มีฝ้าเกิดขึ้น จะต้องรับการดูแลอย่างเป็นพิเศษ สูตรก็คือใช้ว่านหางจระเข้นั้นเอง โดยการใช้ว่านหางจระเข้ 1 ใบใหญ่ นำไปล้างน้ำให้สะอาด หลังจากนั้นก็แช่น้ำประมาณ 10 นาที ปอกเปลือกแล้วล้างน้ำอีกครั้ง นำไปบดให้ละเอียดแล้วก็แช่ตู้เย็นค่ะ หลังจากนั้นก็นำมาพอกหน้าทิ้งไว้ 20 นาที แล้วล้างออกให้หมด ทำเป็นประจำ 2 สัปดาห์ฝ้าที่เกิดขึ้นบนหน้าของคนจะค่อยๆลดลง

3 ไข่ขาวดิบ ไม่เอาไข่แดง

ไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าไข่ขาวสามารถนำมาใช้ประโยชน์ในเรื่องของผิวพรรณและความสวยความงามของคุณผู้หญิงและผู้ชายได้ วิธีการนี้จะทำให้ฝ้า กระ จุดด่างดำของคนจางลง โดยการนำไข่มาตอก แล้วก็ทำการ แยกไข่แดงออกนำไปใช้ประโยชน์อย่างอื่น

เราจะใช้เฉพาะไข่ขาวมาทาบางๆให้ทั่วบริเวณใบหน้าของเรา 1 รอบแล้วทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที หลังจากนั้นก็นำมาทาอีกครั้งในบริเวณที่เป็นฝ้า กระจุดด่างดำที่เกิดขึ้นบนใบหน้าของเรา เน้นในบริเวณนั้น หลังจากนั้นก็ปล่อยทิ้งไว้อีกประมาณ 15 นาที ไข่ขาวช่วยดูดซับรอยฝ้าและสิ่งที่ไม่สะอาดให้หมดจด ทำเป็นประจำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้งจะทำให้ผิวของคุณดีขึ้น ฝ้าบนใบหน้าก็จะจางลง

4 หัวไชเท้า

แท้จริงแล้วหัวไชเท้าเป็นพืชหัวใต้ดินที่มีน้ำเยอะ มีสรรพคุณช่วยในเรื่องของการรักษาฝ้า และแก้ปัญหาผิวหมองคล้ำ ช่วยลดริ้วรอยต่างๆที่เกิดขึ้นบนใบหน้าของคุณ อีกทั้งยังทำให้ใบหน้าของคุณขาวกระจ่างใสได้

วิธีการใช้ก็คือให้เรานำหัวไชเท้ามาล้างน้ำให้สะอาด แล้วทำการปอกเปลือกให้หมด ทำการบดหยาบๆ หลังจากนั้นก็ล้างหน้าด้วยน้ำสะอาด 2-3 รอบ แล้วก็เช็ดหน้าให้สะอาด เช็ดหน้าให้แห้ง นำส่วนผสมที่เราบดเอาไว้มาพอกหน้าให้ทั่ว โดยเน้นย้ำบริเวณที่เกิดฝ้า สำหรับคนผิวแห้งแพ้ง่ายไม่ควรที่จะทำสูตรนี้ ทิ้งไว้ประมาณ 5 นาทีหลังจากนั้นก็ล้างออก ควรทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 3 ครั้ง จะช่วยลดฝ้าให้จางลงได้

5 สูตรใบบัวบก

สมุนไพรใบบัวบกคืออีกหนึ่งวิธีในการรักษาฝ้าที่ดี มีการวิจัยพบแล้วว่าใบบัวบกมีสรรพคุณช่วยในเรื่องของการแก้ปัญหาผิวหนังได้ โดยเฉพาะฝ้า กระ และสิว

วิธีใช้ก็คือให้เราตัดใบบัวบกสดทั้งใบและก้าน หลังจากนั้นก็นำมาปั่นหรือนำมาบดก็ได้ เราจะใช้น้ำใบบัวบกมาทำการเช็ดหน้าโดยการใช้แทนโทนเนอร์ทุกวันก่อนนอน ง่ายๆเท่านี้รอยฝ้าของคุณที่เกิดขึ้นบนใบหน้าก็จะค่อยๆจางลง

6 น้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์

แอปเปิ้ลไซเดอร์ เป็นน้ำส้มสายชูหมักชนิดหนึ่งที่ทำการหมักมาจากแอปเปิ้ล นิยมนำมาใช้เป็นเครื่องดื่มที่ช่วยดับความร้อน อีกทั้งยังเป็นตัวช่วยในเรื่องของการดีท็อกชั้นดี มีประโยชน์ในเรื่องของความงามและผิวพรรณ โดยเฉพาะในเรื่องของการรักษาฝ้า

วิธีการใช้ก็คือ ให้เรานำน้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์มาผสมกับน้ำเปล่าเล็กน้อย หลังจากนั้นก็ทำการล้างหน้าให้สะอาด เช็ดหน้าให้แห้ง แล้วใช้สำลีหรือผ้าทั่วไปนำมาชุบกับน้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์ที่เราเตรียมเอาไว้ เช็คไปเรื่อยๆสัปดาห์หนึ่งควรทำประมาณ 1 ครั้งก็พอ

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod