ชอบดื่มกาแฟทุกเช้า ไม่ใส่น้ำตาล ตอนท้องว่าง คือดีมากขนาดนี่

ชอบดื่มกาแฟทุกเช้า ไม่ใส่น้ำตาล ตอนท้องว่าง คือดีมากขนาดนี่

อย่างที่เรารู้กันดีอยู่แล้วว่ากาแฟนั้นเมื่อเราดื่มกาแฟเข้าไป จะทำให้ร่างกายของเรานั้นเกิดการกระปรี้กระเป๋า ตื่นตัว เพราะว่าในกาแฟนั้นมีคาเฟอีนที่มีฤทธิ์ช่วยในเรื่องของการกระตุ้นการทำงานของสมองให้ดีขึ้น เพราะว่าเป็นการขยายหลอดโลหิต และช่วยขับปัสสาวะที่ดี ฉะนั้นแล้วควรที่จะเลือกรับประทานกาแฟให้เหมาะสมกับร่างกาย และแน่นอนว่าถ้าหากเราดื่มกาแฟเข้าไปบ่อยๆจะมีอะไรเกิดขึ้นกับร่างกายของเราบ้าง

– หลายคนตั้งคำถามว่าทุกวันนี้เราควรที่จะดื่มกาแฟวันละกี่แก้วดี ถึงจะดีต่อร่างกายและปลอดภัยกับเรา แท้จริงแล้วจำนวนแก้วไม่ได้มีผลโดยตรงกับจำนวนคาเฟอีนที่เกิดขึ้นในกาแฟ ร่างกายของเราควรได้รับคาเฟอีนไม่เกินวันละ 180 ถึง 200 mg

– เพื่อที่จะทำให้สมองของเรานั้นไม่ถูกกระตุ้นมากเกินไป หากเราได้รับในปริมาณที่มีคาเฟอีนมากก็จะทำให้เราใจสั่น บางครั้งนอนไม่หลับ บางครั้งจะรู้สึกหงุดหงิด ปวดศีรษะและบางคนอาจจะรู้สึกท้ อ ง เ สี ยได้

ประโยชน์ของการดื่มกาแฟในตอนเช้าแบบไม่ใส่น้ำตาล

1 ระบบย่อยอาหารดี ลดหน้าท้อง น้ำหนักลง

ตัวกาแฟนั้นมีส่วนช่วยในเรื่องของระบบย่อยอาหารได้ดีขึ้น เพราะมีกาแฟอีนที่ช่วยในเรื่องของการแยกจับไขมัน ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบกินอาหารประเภทเนื้อ แล้วก็ย่อยยาก แนะนำว่าให้ดื่มกาแฟ 1 แก้ว จะช่วยย่อยได้ดีขึ้น โดยปกติแล้วหากใครที่กินเนื้อระบบย่อยอาหารของเราจะใช้ระยะเวลาในการย่อยประมาณ 3-5 ชั่วโมง แต่ถ้าหากเราดื่มกาแฟเข้าไปก็จะช่วยลดระยะเวลาในการย่อยให้สั้นลง และยังทำให้เราผอมลงได้อีกด้วย ดื่มกาแฟเป็นประจำติดต่อกัน 7 วันแบบไม่ใส่น้ำตาลจะทำให้เรารู้สึกสดชื่นหน้าท้องก็จะลดจริงๆ

2 ลดโอกาสในการเป็นม ะ เ ร็ งและโ ร คอื่นๆ

ทางด้านต่างประเทศมีงานวิจัยหลายชิ้นได้ออกมายืนยันว่า การที่เราดื่มกาแฟแบบไม่ใส่น้ำตาล มีส่วนช่วยในเรื่องของการลดความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับม ะ เ ร็ ง ป ากม ดลูก ตับ และอื่นๆที่เกี่ยวข้อง เนื่องจากตัวของคาเฟอีนนั้นจะเข้าไปช่วยในเรื่องของการยับยั้งไม่ให้เกิดเซลล์ที่ผิดปกตินั่นเอง อีกทั้งยังช่วยจัดการกับสิ่งที่เข้ามาในร่างกายแล้วไม่เกิดประโยชน์ให้ออกไปอีกด้วย และที่สำคัญยังช่วยลดอัตราของการเกิดปัญหาโ ร ค หั ว ใ จ หลอดโ ล หิ ตส ม อ ง และเบ า ห ว านได้เป็นอย่างดี

3 ดื่มกาแฟตอนเช้า ความจำดีขึ้น

โดยประโยชน์ของกาแฟนั้น มีส่วนช่วยทำให้สมองของเรามีความสุขสดชื่นและปลอดโปร่ง ส่งผลทำให้มีอารมณ์ดีขึ้นโดยตรง แถมยังมีสมาธิดี มีจิตใจที่สงบอีกด้วย และแน่นอนว่าส่งผลต่อระบบความจำ แต่จะต้องดื่มกาแฟในปริมาณที่เหมาะสมเท่านั้น

4 สมรรถภาพร่างกายดี ไม่เเก่เร็ว

เมื่อเปรียบเทียบคนที่ดื่มกาแฟเป็นประจำในตอนเช้าแบบไม่ใส่น้ำตาล กับคนที่ไม่ดื่มกาแฟ มีการวิจัยและได้ผลออกมาว่ากาแฟมีส่วนช่วยทำให้สมรรถภาพที่เกี่ยวข้องกับร่างกายดีกว่าคนที่ไม่ดื่มเลย ทำให้การลุกนั่งการเดินการยืนการคิด การเคลื่อนไหวทุกสิ่งทุกอย่างดีขึ้นมากกว่าคนที่ไม่ดื่ม เพราะเนื่องจากตัวกาแฟอินนั้นไปช่วยกระตุ้นในเรื่องของระบบหลอดโลหิต ส่งผลให้เราสามารถมีแรงในการทำอย่างอื่นได้มากมาย มีแรงเพิ่มมากขึ้น เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่ใช้แรงงาน หรือออกกำลังกายหนักๆเป็นประจำ

5 ดีต่อสุขภาพผิว

สำหรับใครที่ดื่มกาแฟในตอนเช้าแบบใส่น้ำตาลน้อยหรือไม่ใส่น้ำตาลเลย ต้องบอกว่ากาแฟนั้นเป็นตัวช่วยที่ดีทำให้โลหิตนั้นมีการไหลเวียนได้เป็นอย่างดีและห้องตัวเพิ่มมากขึ้น และเมื่อการไหลเวียนของโลหิตดีขึ้น ระบบอวัยวะต่างๆในร่างกายของเราก็จะทำงานได้เป็นอย่างดี ช่วยแก้ปัญหาท้องผูกและทางนี้ยังมีประโยชน์ต่อผิวโดยตรง เมื่อร่างกายภายในของเราดีก็ย่อมที่จะมีผลต่อผิวหนังของเราแน่นอน

6 ลดความเสี่ยงเป็นโ ร ค นิ่ ว

มีผลงานวิจัยของมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดในปี 2002 ได้ออกมาเผยว่า ผู้หญิงที่ดื่มกาแฟเป็นประจำทุกวัน 4 แก้วต่อวัน จะมีโอกาสลดความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับโ ร ค นิ่ วในถุงน้ำดีลดลงถึง 25% ซึ่งเป็นผลการทดลองที่ตรงกับการวิจัยของชาวต่างประเทศคนหนึ่งที่บอกว่าผู้ชายที่ดื่มกาแฟเป็นประจำก็จะช่วยลดความเสี่ยงได้เช่นกัน

7 กาแฟช่วยลดความเครียด

หลายคนเชื่อกับทนวิจัยนี้แน่นอน เพราะเมื่อเวลาที่เรารู้สึกเครียดหรือว่ารู้สึกเหนื่อยกับอะไรบางสิ่งบางอย่าง เมื่อเราได้นั่งเฉยๆสักพักแล้วจิบกาแฟจะทำให้ความรู้สึกดีขึ้น และแน่นอนว่าตรงกับการวิจัยที่การันตีว่า การดื่มกาแฟเป็นประจำวันละ 2-3 แก้วต่อวัน จะช่วยลดความเครียดได้ถึง 15 เปอร์เซ็นต์ และถ้าหากเราดื่มกาแฟ 4 วันติดต่อกันจะทำให้ลดความเครียดได้ถึง 20 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว

8 ความทรงจำดีขึ้น ไม่ลืมง่าย

มีผลการวิจัยของทางอเมริกาเหนือได้กล่าวว่า หากเราดื่มกาแฟ 2 แก้วต่อวันจะช่วยพัฒนาความจำได้เป็นอย่างดี และทำให้การโต้ตอบหรือปฏิกิริยาดีขึ้น สอดคล้องกับงานวิจัยทางสถาบันอีกที่หนึ่ง บอกว่าผู้หญิงที่อายุ 65 ปีหากดื่มกาแฟต่อเนื่อง 3 แก้วต่อวันจะทำให้ความทรงจำดีขึ้นมากจริงๆ

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod