คนไหนที่กินปลาต้มบ่อยๆ ต้องรู้เอาไว้ว่าส่งผลกับร่างกายมาก

คนไหนที่กินปลาต้มบ่อยๆ ต้องรู้เอาไว้ว่าส่งผลกับร่างกายมาก

ปลา เป็นสิ่งที่หลายคนมักจะชอบทาน เพราะอร่อยและทานง่าย กินปลาแล้วฉลาดประโยคนี้อาจจะคุ้นหูใครหลายคน แล้วมันก็คือเรื่องจริง นอกจากจะช่วยในเรื่องของการบำรุงสมองให้มีความฉลาดแล้ว ยังเป็นอาหารโปรตีนชั้นดีที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพของคุณ อีกทั้งยังสามารถรับประทานได้ทุกคนอีกด้วย

ปลาเป็นแหล่งอาหารที่หาได้ตามน้ำ มีขายตามท้องตลาดทั่วไปมีราคาถูก แต่คุณค่าทางโภชนาการสูงมาก และมีประโยชน์มากมาย ราคากระบะโดยใครที่ชอบกินปลาควรที่จะรู้เอาไว้ ถ้าหากคุณกินปลาเป็นประจำ 7 วันติดต่อกัน จะมีสิ่งใดเกิดขึ้นกับสุขภาพร่างกายของคุณบ้าง

1 เป็นโปรตีนที่ย่อยง่าย

การรับประทานปลาติดต่อกันเป็นเวลา 7 วัน จะทำให้กระเพาะอาหารของคุณดีขึ้น ย่อยได้ง่าย เพราะปลาเป็นแหล่งอาหารโปรตีนที่ย่อยได้ง่ายเช่นเดียวกัน มีโปรตีนมากมายถึงร้อยละ 23 ทำให้ระบบขับถ่ายของคุณทำงานไม่หนัก และเมื่อระบบการทำงานไม่หนักก็จะทำให้ย่อยได้เร็วขึ้น ดูดซึมสารอาหารได้ดีขึ้น

2 มีกรดอะมิโนที่จำเป็นมากๆ

สำหรับกรดอะมิโนนี้ร่างกายของเราจำเป็นมากๆ มีผลต่อกระบวนการในเรื่องของการเจริญเติบโตของวัยรุ่น และการพัฒนาในเรื่องของสมอง ซึ่งกรดอะมิโนจะมีมากในปลา ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย อีกทั้งเมื่อเรากินปลา 7 วันติดต่อกันจะทำให้การนอนหลับพักผ่อนของเราดีขึ้น นอนหลับสนิทขึ้น สมองจะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผิวพรรณก็จะดีเนื่องจากระบบย่อยอาหารดี และอีกอย่างทำให้เราไม่แก่เร็วและไม่อ้วนง่ายด้วย

3 ช่วยทำให้ร่างกายแข็งแรง

สำหรับการกินปลาบ่อยๆนั้น มีโปรตีนที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย มีผลต่อในเรื่องของการซ่อมแซมส่วนต่างๆในร่างกายที่สึกหรอ และยังเสริมสร้างให้ร่างกายได้รับการเจริญเติบโตในวัยที่ควร

4 มีไขมันต่ำ แต่โปรตีนที่สูง

ปลาเป็นแหล่งอาหารที่ดี มีไขมันต่ำและเป็นไขมันที่จำเป็นต่อร่างกายของมนุษย์ อีกทั้งยังมีคงไม่กล้า 3 ที่เป็นไขมันที่ร่างกายไม่สามารถสร้างได้เอง เป็นสิ่งที่ร่างกายต้องการมากๆ มีส่วนช่วยในเรื่องของการป้องกันการสะสมตัวของไขมัน ป้องกันคอเลสเตอรอลที่ไม่ดี ซึ่งหากเราไม่มีโอเมก้า 3 นั้น มีโอกาสจะทำให้เกิดโลหิตอุดตันได้ ซึ่งนำไปสู่โรคต่างๆที่เกี่ยวข้องกับสมอง โลหิต และหัวใจ

5 มีไอโอดีนและแร่ธาตุสูง

เมื่อเรารับประทานปลาติดต่อกันเป็นเวลา 3 วัน ร่างกายของเรานั้นจะได้รับและถ้าจากไอโอดีนด้วย ถึงไอโอดีนมีคุณสมบัติป้องกันในเรื่องของค อ ห อ ย พ อ ก เป็นชนิดที่เกิดจากการขาดแร่ไอโอดีน สำหรับใครที่กำลังหาแร่ธาตุนี้ ก็อย่าลืมที่จะทานปลาเยอะๆ และเมื่อรับประทานปลามากๆจะทำให้การทำงานของสมองดีขึ้น ความจำก็ดี

6 มีแร่ธาตุที่จำเป็น

ในป่าตัวเล็กที่เราสามารถรับประทานได้ทั้งตัว เป็นปลาที่มีแคลเซียมสูงช่วยป้องกันในเรื่องของความแข็งตัวของโลหิต นอกจากจะมีวิตามินเอและวิตามินซีแล้ว ยังมีมากในน้ำมันตับปลา ซึ่งเป็นแหล่งวิตามินชั้นดีโดยเฉพาะสมองของเราต้องการมาก

ดังนั้นแล้วหากใครคนไหนกำลังมองหาประโยชน์ของปลา และได้รับรู้ในวันนี้ ก็อย่าลืมที่จะเลือกรับประทานปลาเป็นอาหารกันนะคะ

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod