เช็คด่วน! ผิว บอกได้ว่าคุณกำลังป่วยเป็นโรคร้ายอะไรอยู่?!

เช็คด่วน! ผิว บอกได้ว่าคุณกำลังป่วยเป็นโรคร้ายอะไรอยู่?!

ความผิดปกติของผิวเป็นหนึ่งวิธีที่สามารถบอกได้ว่าาตนเองกำลังป่วยเป็นโรคอะไรหรือไม่ ซึ่งมันชี้ชัดได้มากถึง 60% เลยทีเดียว เพื่อจะได้ทำความเข้าและเตรียมตัวรับมือได้ทันเราไปดูกันเลยว่าผิวจะมีความผิดปกติแบบไหนบ้าง

ผิวแห้งผิดปกติ
ผิวแห้งกร้านแตกเป็นขุย เกิดจากการที่ร่างกายขาดน้ำหรือสัมผัสกับอากาศร้อนจัด หนาวจัด ถ้าหากผิวแห้งพร้อมกับมีอาการผมร่วงและเล็บเปราะร่วมด้วย นั่นอาจเป็นความผิดปกติของต่อมไทรอยด์ ซึ่งควรรีบพบแพทย์โดยด่วน

ผื่นขึ้นตามร่างกาย
อาการผื่นที่ขึ้นตามร่างกายบริเวณข้อศอก ก้น เข่าและหนังศีรษะ รวมถึงมีตุ่มแดงๆ เป็นมันเงาขึ้นบริเวณหน้าแข้ง นี่เป็นสัญญาณของโรคลำไส้อักเสบ โดยในบางรายก็อาจจะมีอาการปวดท้อง ปวดบิดร่วมด้วย ทั้งนี้จะต้องหลีกเลี่ยงการทานอาหารที่มีส่วนผสมของกลูเตน เพราะเป็นตัวการของผื่นแพ้และทำให้ลำไส้อักเสบอีกด้วย

ผิวมีผื่นแดงเป็นกลุ่ม
ผิวหนังมีผื่นแดงขึ้นเป็นกลุ่มๆ ส่วนใหญ่จะเกิดจากความเครียดที่สะสมมากเกินไปจนทำให้ร่างกายอ่อนแอ และส่งผลให้ผิวมีผื่นขึ้นในที่สุด โดยผื่นลักษณะนี้ส่วนมากจะเป็นโรคเกี่ยวกับผิวหนังอักเสบและโรคสะเก็ดเงิน ทางแก้เบื้องต้นควรทำจิตใจให้สงบอาการดังกล่าวก็จะค่อยๆ ทุเลาลง

บริเวณช่องคลอดมีจุด
ผิวบริเวณช่องคลอดมีจุดเล็กๆ ขึ้นเป็นสีขาว สีชมพู สีแดงหรือสีดำ แสดงได้ว่าอาจมีความเสี่ยงเป็นเนื้องอกหรือมะเร็งร้าย ควรรีบไปพบแพทย์เพื่อตรวจหามะเร็งปากมดลูกโดยเร็ว

การสังเกตจากผิวหนัง จะช่วยทำให้เรารู้ได้ว่ากำลังเสี่ยงเป็นโรคอะไร ดังนั้นหากพบความผิดปกติของผิว ไม่ควรนิ่งนอนใจแต่ต้องรีบไปพบแพทย์เพื่อตรวจวินิจฉัยถึงสาเหตุที่เกิดขึ้นโดยด่วนเพื่อปลอดภัยของตัวคุณเอง