มากำจัดไซนัสได้ง่ายๆ ด้วยแอปเปิ้ลไซเดอร์!

  สวัสดีค่ะเพื่อนๆ เริ่มต้นสัปดาห์ใหม่กันอย่างรวดเร็ว คุณผู้อ่านท่านใดที่กำลังว่างงาน หรือยังรู้สึกง่วง คิดถึงเตียงนอนที่บ้าน ลองมาอ่านบทความเกี่ยวกับสุขภาพที่เรานำมาฝากกันเป็นประจำทุกสัปดาห์ เพื่อนๆ จะได้รับความรู้และประโยชน์ที่นำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างแน่นอนค่ะ สำหรับพระเอกหลักที่เราจะพูดถึงกันในวันนี้ก็คือ “แอปเปิ้ลไซเดอร์วีนีการ์” นั่นเอง เชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนต้องคุ้นหูกับชื่อนี้กันมาบ้าง เพราะเรียกได้ว่าเป็นวัตถุดิบยอดนิยมที่คนมักจะนำมาใช้งาน อาทิ การประกอบอาหาร

     “แอปเปิ้ลไซเดอร์วีนีการ์” แค่ชื่อก็สามารถให้ความรู้สึกหรูหราได้อย่างแปลกประหลาด แต่ในความเป็นจริงแล้วเจ้าแอปเปิ้ลไซเดอร์ก็คือน้ำส้มสายชูที่ได้จากการหมักแอปเปิ้ลสดนั่นเองค่ะ ซึ่งกรรมวิธีของการหมักนั้นทำได้โดยการนำแอปเปิ้ลมาบดและหมักตัวในถังไม้ โดยไม่ผ่านกระบวนการความร้อนและการคัดกรอง จึงยังคงเอนไซม์และแร่ธาตุจากธรรมชาติไว้อย่างครบถ้วน ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพหลากหลายประการ เช่น ช่วยบรรเทาอาการโพรงจมูกอักเสบชนิดเรื้อรัง หรือไซนัส

     อาการติดเชื้อในโพรงจมูก หรือไซนัส เป็นอาการป่วยเรื้อรังที่อาจสร้างความหงุดหงิดให้กับผู้ที่เป็นไม่น้อยเลยทีเดียว โดยมีสาเหตุมาจากเชื้อไวรัสชนิดพิเศษ ถึงแม้ว่าคุณจะรับประทานยาหรือได้รับการรักษาอย่างครบถ้วนแล้ว แต่เจ้าเชื้อไวรัสนี้ก็ยังคงแทรกซึมอยู่ในร่างกายของคุณ และอาการไซนัสนี้ก็ยังทำให้เกิดอาการปวดศีรษะ และไข้หวัดได้อีกด้วย

     อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว เพื่อนๆ ก็คงอยากรู้กันแล้วใช่ไหมล่ะเราจะกำจัดไซนัสออกไปได้ยังไง ซึ่งต้องไม่ใช่การรักษาทางการแพทย์ที่คุ้นเคยกันอย่างแน่นอน เพราะพระเอกของเราก็คือ “แอปเปิ้ลไซเดอร์วีนีการ์” นั่นเองค่ะ ซึ่งรับรองว่าปลอดภัยหายห่วงแน่นอน เพราะเจ้าน้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์นั้นอุดมไปด้วยแร่ธาตุ วิตามิน สารต่อต้านอนุมูลอิสระ และคุณค่าทางโภชนาการอื่นๆ ที่จะช่วยล้างสารพิษและไวรัสต่างๆ ออกจากร่างกายจนหมดไป

     เพื่อนๆ อย่าลืมนะคะว่า น้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์ ที่จะเราจะใช้กันนั้นต้องสด ได้จากธรรมชาติ 100% และเป็นผลิตภัณฑ์ที่ยังไม่ผ่านกระบวนการใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งสูตรที่เราจะทำกันในวันนี้นั้นก็จะช่วยบรรเทาอาการอักเสบ ความเจ็บปวด และความรู้สึกไม่สบายที่เกิดขึ้นภายในโพรงจมูกของคุณ ถ้าพร้อมแล้วก็เริ่มทำไปพร้อมๆ กันเลยดีกว่าค่ะ!

ส่วนผสม
     น้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์สด ¼ ถ้วย
     น้ำมะนาวคั้นสด 1 ลูก
     น้ำผึ้งดิบ 1 ช้อนโต๊ะ
     พริกป่นคาเยน 1 ช้อนชา
     น้ำสะอาด ½ ถ้วย

     อันดับแรก ให้เพื่อนๆ เตรียมชามสำหรับผสมส่วนผสมทั้ง 5 ชนิดก่อนนะคะ จากนั้นเทน้ำสะอาดลงไป ตามด้วยแอปเปิ้ลไซเดอร์ เติมน้ำผึ้งดิบและพริกป่นคาเยนลงไป จากนั้นใช้ช้อนคนให้ส่วนผสมเข้ากัน เทน้ำมะนาวลงไปเป็นอันดับสุดท้าย คนให้เข้ากันอีก 1 ครั้งก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ

     สำหรับผู้ที่เป็นไซนัส หรือโพรงจมูกมีอาการอักเสบ เพียงดื่มน้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์ที่ได้ปรุงไว้เป็นประจำทุกวัน และอาการอักเสบที่คอยรบกวนคุณจะค่อยๆ หายไปจนสังเกตได้!




Sources: www.healthyfoodhouse.com
www.medthai.com