พ่อแม่ถึงกับอึ้ง!! “ลูกสาว” หน้าตาสะสวย! การศึกษาดี! ตัดสินใจแต่งงานกับ “คนงานเหมืองถ่านหิน” หลายๆคนไม่เห็นด้วย!? ได้ฟังสิ่งที่เธอพูดเท่านั้นแหละ! จุกจนน้ำตาไหล! รีบแสดงความยินดีกับทั้งคู่ทันที!!

วันนี้ (1 เมษายน) เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ ได้เผยเรื่องราวสุดประทับใจของหนุ่มสาวคู่หนึ่ง ที่ฝ่ายหญิงชาวรัสเซียตัดสินใจจะแต่งงานกับหนุ่มคนงานถ่านหินชาวจีน ทั้งๆที่เขาไม่มีทรัพย์สมบัติใดๆ

โดยรายงานระบุว่า โซเฟีย หญิงชาวรัสเซียวัย 22 ปี ตัดสินใจแต่งงานกับเฉินจิงหยาง วัย 28 ปี ที่ก่อนหน้านี้เธอเดินทางมาประเทศจีนเพื่อศึกษาในระดับมหาวิทยาลัย และด้วยความประทับใจในวัฒนธรรม ทำให้เธอตัดสินใจสมัครเข้าทำงานในบริษัทที่จีนแทนที่จะกลับบ้านเกิด ซึ่งในปี 2559 เธอก็ได้รู้จักกับเฉินจิงหยาง จากการแนะนำของเพื่อน และติดต่อกันผ่านโปรแกรมพูดคุย WeChat


ทั้งนี้ เฉินจิงหยาง มักใช้เวลาว่างหลังเสร็จงานเพื่อแชทคุยกับโซเฟียเสมอ และแม้ว่าตัวจะอยู่ห่างกัน แต่เขามักจะฝากเพื่อนหรือคนในครอบครัวให้นำดอกไม้มาให้โวเฟียเป็นประจำ ก่อนทั้งคู่จะตัดสินใจคบหาดูใจกัน จนโซเฟียตัดสินใจลาออกจากงานเพื่อมาใช้ชีวิตอยู่กับเขาที่เหมืองแห่งนั้น
ตลอดระยะเวลา 2 เดือน โซเฟียอาศัยอยู่ในที่พักบนที่ราบสูง โดยห้องน้ำและสุขาแยกจากตัวบ้าน ต้องทนกับสภาพที่มีทั้งกบและหนูวิ่งผ่านไปผ่านมาทุกวัน แต่เธอเผยว่ามันกลับเป็นช่วงเวลาที่เธอมีความสุขที่สุดเช่นกัน

อย่างไรก็ตามภายหลังคบหากันได้ 6เดือน เฉินจิงหยางก็ขอโซเฟียแต่งงาน โดยโซเฟียได้เผยต่อนักข่าวว่า แม้สามีของเธอไม่มีบ้าน รถหรือทรัพย์สมบัติใดๆ แต่เธอเชื่อว่าความรักคือสิ่งที่สำคัญที่สุด และพร้อมจะทำงานหนักและแน่ใจว่าในไม่ช้าจะสามารถซื้อบ้านและรถได้ โดยภายหลังจากแต่งงานเฉินจิงหยาง ได้ลาออกจากงานเหมืองแร่และเดินทางไปยังประเทศรัสเซีย บ้านเกิดของภรรยา โดยมีแผนเริ่มธุรกิจด้วยกันในรัสเซีย