สอนทำ “น้ำเสาวรส” ทำง่าย อร่อยชื่นใจ ประโยชน์ดี ๆ ต่อร่างกายเพียบ

วันนี้มีเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่รสชาติดีมากฝากทุกคนค่ะ น้ำ เสาวรส ขั้นตอนการที่ไม่ยุ่งยาก แถมรสชาติอร่อยมาก เปรี้ยว ๆ หวาน ๆ ดื่มเมื่อไหร่ก็สดชื่น น้ำเสาวรสช่วยป้องกันโรคต่าง ๆ ได้อย่างดี

ส่วนผสมที่ต้องเตรียม

1 เสาวรส แคะออกจากลูก แล้วกรองเอาเฉพาะน้ำ 400 กรัม

2 น้ำสะอาด 1,000 กรัม ( 1 ลิตร )

3 น้ำตาลปี๊บ 250 กรัม

4 เกลือ 1 หยิบมือ

ขั้นตอนในการทำ

1 สูตรนี้เราให้เรานำเสาวรส 1.5 กิโล มาล้างทำความสะอาดจากนั้นแบ่งครึ่ง นำเอาเมล็ดออกแล้วใช้ผ้าขๅวบางกรองเอาไว้ ให้เราทำการกรองเอาเมล็ดเสาวรสออกเราจะได้น้ำเสาวรสประมาณ 400 กรัมหรือ 4 ขีด

2 น้ำตาลปี๊บเราจะใช้ประมาณ 250 กรัม หากเกินกว่านี้จะหวานจนเกินไปจะไม่อร่อยค่ะ

3 จากนั้นให้เราทำการนำหม้อตั้งไฟ ใส่น้ำตาลปี๊บ เกลือ และน้ำสะอาด คนให้ละลาย เมื่อกำลังเดือดให้เราทำการเทน้ำเสาวรสใส่ลงไป คนให้เข้ากันดี และปิดไฟในทันที ไม่ต้องรอให้เดือดมาก หากทิ้งไว้นานจะทำให้เสียรสชาติ

4 วางพักไว้ให้เย็น ตักน้ำแข็งใส่แก้วและตักน้ำเสาวรสใส่ไป ตกแต่งให้สวยงามเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จพร้อมเสิร์ฟได้เลยค่ะ

สำหรับใครที่ชื่นชอบการทานเมล็ดด้วย ก็สามารถใส่ลงไปได้โดยที่ไม่ต้องทำการกรองออก ก็สามารถดื่มอร่อยกับเครื่องดื่มเสาวรสแก้วนี้ได้เลยค่ะ

แหล่งที่มา : postsod.com