ภารโรงติดคุก 21 ปี ทั้งที่บริสุทธิ์ ผู้ก่อเหตุตัวจริงสงสาร เขียน จม. ขอรับผิด

ภารโรงวัย 48 ปี โดนจำคุก 21 ปี ทั้งที่ไม่ได้ก่อเหตุ ผู้ทำผิดตัวจริงมาในเรือนจำ จึงเขียนจดหมายสารภาพแทน ด้านกระทรวงยุติธรรมรับเรื่องรื้อฟื้นคดีใหม่แล้ว

          เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2560 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 เปิดเผยว่า นักโทษชาย 2 คนในเรือนจำกลางเขาบิน จังหวัดราชบุรี ได้ส่งจดหมายถึงกระทรวงยุติธรรม รับสารภาพผิดว่าเป็นผู้ก่อเหตุปล้นทรัพย์ชาวต่างชาติในเขตท้องที่ ต.ปลายนา อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี หลังเจอกับ นายกมล แพเขียว วัย 48 ปี ซึ่งทำอาชีพภารโรง ที่ต้องโทษจำคุก 21 ปี ในข้อหาดังกล่าว โดยไม่ได้กระทำความผิด
ติดคุกฟรี
           เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่ นักโทษทั้งสองรายได้พบกับนายกมลในเรือนจำ ซึ่งมีอาการซึมเศร้าตลอดเวลา จึงเข้าไปสอบถามก็พบว่านายกมล ติดคุกมา 4 ปี ในข้อหาปล้นบ้านชาวต่างชาติ ที่ จ.สุพรรณบุรี เมื่อได้ฟังจึงนึกได้ว่าเป็นคดีที่พวกตนได้ทำไว้แต่หลบหนีไปได้ในครั้งอดีต

          นอกจากนี้ นายกมล เคยเผยว่า สาเหตุที่ถูกจับทั้งที่ไม่ได้ทำความผิด เพราะตนถูกเด็กซึ่งเป็นพยาน วัย 7 ขวบ และ 11 ขวบ มาชี้ตัวว่าตนทำผิด ซึ่งเมื่อนักโทษชาย 2 คน ได้ฟังจึงรู้สึกเห็นใจ และอยากจะรับผิดแทน จึงเขียนจดหมายเล่าเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นส่งไปให้กับกระทรวงยุติธรรม ให้เข้ามาช่วยเหลือ

          และล่าสุด กระทรวงยุติธรรม และกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ได้เดินหน้ารื้อคดีนี้แล้ว เบื้องต้นได้เข้าไปสอบถาม 2 นักโทษที่เขียนจดหมายดังกล่าว ซึ่งทั้งคู่สามารถบอกเล่าเหตุการณ์ปล้นครั้งดังกล่าวได้อย่างชัดเจน ซึ่งตอนนี้ยังอยู่ในขั้นตอนหาหลักฐานและพยานใหม่ในการรื้อฟื้นคดีให้นายกมลต่อไป

ติดคุกฟรี

ติดคุกฟรี

ติดคุกฟรี

ติดคุกฟรี

ติดคุกฟรี

ติดคุกฟรี



ภาพจาก รายการทุบโต๊ะข่าว, เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
รายการทุบโต๊ะข่าว, เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร