ตาวัย 70 ชาวราชบุรี ประกาศรับซื้อตุ๊กแก 5 แสนบาท





          ตาวัย 70 ชาวราชบุรี ประกาศรับซื้อตุ๊กแก 5 แสนบาท แต่มีเงื่อนไขว่า ต้องยาว 18 นิ้ว ใครเจอตุ๊กแกตามคุณสมบัตินี้ ติดต่อขายได้ทันที

          เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเสียง นิลวรรณา วัย 70 ปี อาชีพเลี้ยงตุ๊กแก ใน จ.ราชบุรี ได้มีการประกาศรับซื้อตุ๊กแกในราคา 5 แสนบาท แต่มีเงื่อนไขว่า ตุ๊กแกตัวนั้นต้องมีขนาดยาว 18 นิ้ว
          ทั้งนี้นายเสียง กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนทำงานเป็นผู้รับเหมาติดตั้งเครื่องจักรกล ได้มีโอกาสเดินทางไปหลายจังหวัด กระทั่งไปพบอาชีพเลี้ยงตุ๊กแกที่ จ.อ่างทอง จึงศึกษาทดลองเลี้ยง และการเลี้ยงไม่ยุ่งยาก ขายได้ราคาสูง

          สำหรับแนวทางการหาและเลี้ยงตุ๊กแกนั้น จะออกหาตามพื้นที่รกร้าง จ.ราชบุรี และ จ.กาญจนบุรี จากนั้นก็เลี้ยงให้ได้ขนาดตามที่ต้องการ ให้อาหารเป็นจิ้งหรีด 5-7 ตัว ต่อตุ๊กแก 1 ตัว อีกทั้งยังมีอาหารเสริมเป็นน้ำมันตับปลา เพื่อเร่งการโต เมื่อได้ขนาดที่ต้องการ ก็จะขายให้พ่อค้าที่รับซื้อ นำหางตุ๊กแกไปทำยาอายุวัฒนะตามความเชื่อ จากนั้นอีก 2 เดือนหางตุ๊กแกก็งอกกลับมาตามเดิม

          ส่วนผู้ที่จับตุ๊กแกมาขาย จะรับซื้อตามขนาดความยาว ตั้งแต่ 500 บาท ถึง 1 ล้านบาท สามารถติดต่อขายได้ที่บ้านเลขที่ 90 ม.18 ต.ท่าผา อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี


ภาพและข้อมูลจาก ช่อง 8