โอห์ม KPN - แก๊งเพื่อน ล้อเลียนคนแคระ พอเตือนกลับไม่ฟัง หงายการ์ด สนุกจะตาย !

โอห์ม KPN

         โอห์ม KPN เจอดราม่าแรงจัด เอารูปคนแคระมาล้อเลียน พอไปเตือนกลับมีเพื่อนสมุนออกมาปกป้องกันใหญ่ เจอชาวเน็ตติดแฮชแท็กสวนกลับบาน

         ในสังคมไทยปัจจุบัน ได้เปิดโอกาสให้ผู้ที่มีความผิดปกติทางร่างกาย และผู้พิการ สามารถใช้ชีวิตในสังคมร่วมกับคนทั่วไปได้อย่างดี ซึ่งแม้ว่าโอกาสที่มีจะเพิ่มขึ้นแล้ว แต่ทัศนคติบางอย่างในสังคมก็ยังไม่หมดไป และล่าสุด (23 มีนาคม 2560) ก็เกิดดราม่าขนานใหญ่ เมื่อ โอห์ม KPN พร้อมแก๊งเพื่อน ได้นำภาพของคุณภคิณี ที่เป็นคนแคระ มาตั้งเป็นภาพโปรไฟล์บนเฟซบุ๊ก ล้อเลียนความพิการที่เกิดขึ้น
โอห์ม KPN



โอห์ม KPN

         อย่างไรก็ตาม เมื่อมีคนเข้าไปเตือนว่า อย่าเอารูปมาตั้งแบบนี้เลย ทางคุณภคิณีเองไม่สบายใจ กลับถูกตอบกลับไปว่า น่ารักดี สนุก ขำขำ จนทางเพื่อนของคุณภคิณีไม่ยอม จึงทำให้เรื่องราวบานปลาย และเพื่อนของโอห์มเองกลับบอกว่า ตนจะไม่มีวันขอโทษ เรื่องนี้เป็นความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และบางคนยังออกมาบอกว่า "คุณภาพชีวิตมึงยังไม่เท่า HEE กูเลยค่ะ"

โอห์ม KPN


โอห์ม KPN


         นอกจากนี้ เพื่อนโอห์มคนหนึ่ง ยังได้แชร์ภาพของไอซ์ ศรัณยู ที่ออกมาพูดเรื่องว่าไม่อยากให้เหยียดคนอื่นว่า "สนุกจะตาย ก็แค่ไม่อินตาม หรือไม่ว่าเคยเหยียดใครด้วยกาย วาจา ใจ"

โอห์ม KPN

โอห์ม KPN

         อย่างไรก็ตาม โอห์มได้โพสต์หลังไมค์ไปขอโทษคุณภคิณีถึงเรื่องที่เกิดขึ้น แต่หลายคนกลับมองว่า คำพูดของโอห์มนั้น ไม่แฝงไว้ซึ่งความสำนึกผิดสักนิดเดียว โอห์มบอกว่าที่ตนเอาภาพของคุณภคิณีขึ้นเพราะน่ารัก เรื่องมันเกิดขึ้นแล้วทำอะไรไม่ได้"

โอห์ม KPN

โอห์ม KPN

โอห์ม KPN

         ด้านเฟซบุ๊ก Drama-addict ได้ออกมาให้ทัศนะในเรื่องนี้ว่า "แม้ภาวะแคระแกร็น จะมีร่างกายที่เล็กกว่าคนทั่วไป แต่ไม่เกี่ยวกับสติปัญญาความรู้ความสามารถแต่ประการใด มีคนที่เป็นแบบนี้จำนวนไม่น้อย ที่ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานได้รับการยอมรับในสังคม เช่น Peter Dinklage ที่แสดงเป็น Tyrion จากซีรีส์ Game of Throne ที่แม้จะเป็นคนแคระเหมือนกัน แต่หลายฝ่ายให้โอกาส และปีเตอร์เองก็มีความสามารถ จนทำให้เขากลายเป็นดาราชั้นแนวหน้าของฮอลลีวูดได้เช่นกัน

โอห์ม KPN

โอห์ม KPN

โอห์ม KPN


ภาพจาก ทวิตเตอร์ @wannggjinn852, @Rimonahaji, @muk1206, @ChanBBJIN127