กลับมาอีกครั้ง “ทามาก็อตจิ 2017” ของเล่นสัตว์เลี้ยงพกพายุค 90

ปลุกของเล่นในตำนาน อย่าง Tamagotchi (ทามาก็อตจิ) ของเล่นสุดฮิตยุค 90 ที่สมัยนั้นใครมีถือว่าฮอตมาก เพราะเพื่อนคนอื่นๆ จะตั้งแต่รอการมาโรงเรียนของเจ้าของทามาก็อตจิ เพื่อกรูเข้าไปดูเจ้าไข่ดิจิตอล ที่ต้องคอยเฝ้าฟูมฝักเลี้ยงดูจนมันออกมาเป็นตัวประหลาดที่สุดแสนจะน่ารัก รวมไปถึงตอนให้อาหารและอาบน้ำ

กลับมาอีกครั้ง “ทามาก็อตจิ 2017”
ของเล่นสัตว์เลี้ยงพกพายุค 90


โดยบริษัท Bandai ของญี่ปุ่น นำ Tamagotchi “ทามาก็อตจิ” รุ่นปี 2017 อุปกรณ์เลี้ยงสัตว์อิเล็กทรอนิกส์ รุ่น Original กลับมาวางขายอีกครั้ง ในสนนราคา 1,920 เยน หรือประมาณ 600 บาท ยังคงเอกลักษณ์แบบดั้งเดิมไว้ ทั้งดีไซน์รูปไข่ หน้าจอ LCD สีขาวดำ ประเภทของสัตว์เลี้ยงมีให้เลือกถึง 6 ชนิด สีสันเครื่องสวยงามสดใสที่มีให้เลือก 6 สี พร้อมมีสร้อยคล้องเพื่อการพกพา แต่ขนาดจะเล็กกว่าเดิม หรือเทียบเท่าเหรียญ 500 เยน

ซึ่งการนำทามาก็อตกลับมาของบริษัท Bandai นั้นเพราะ เพื่อเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 20 ปีของอุปกรณ์เลี้ยงสัตว์อิเล็กทรอนิกส์ ที่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 1996 ในญี่ปุ่น ก่อนจะขยายตลาดไปยังยุโรปและสหรัฐอเมริกาในปี 1997 และครั้งนี้ก็ยังได้รับความสนใจอีกเช่นเดิม โดยหาซื้อได้แล้วตามร้านค้าทั่วไป หรือหาซื้อได้ผ่านทางเว็บไซต์ Amazon Japan

ข้อมูลและภาพจาก theverge, Bandai