ลำไย ไหทองคำ ประวัตินักร้องลูกทุ่งสาวลีลาเด็ด ดาวรุ่งพุ่งแรงแห่งวงการหมอลำ

ลำไย ไหทองคำ

ลำไย ไหทองคำ

           เปิดประวัติ ลำไย ไหทองคำ นักร้องสาวเสียงอีสานเจ้าของเพลงฮิต ผู้สาวขาเลาะ ที่หลาย ๆ คนยกให้เธอเป็น "จ๊ะ คันหู 2"

           เป็นสาวที่กำลังมาแรงสุด ๆ สำหรับ ลำไย ไหทองคำ นักร้องสาวสุดแซ่บที่โด่งดังมาจากการโชว์บนเวทีสุดมัน แดนซ์กระจาย ประกอบกับหน้าตาน่ารักและการแต่งตัวในชุดสุดวาบหวิว แสนเซ็กซี่เกินห้ามใจ ทำให้หนุ่ม ๆ ใจละลายไปตาม ๆ กัน แต่กว่าที่เธอจะมาเป็นที่รู้จัก เธอต้องผ่านอะไรมาบ้าง เส้นทางชีวิตของเขาจะเป็นอย่างไร วันนี้เราจะพาทุกท่านไปรู้จักเธอกันค่ะ

ลำไย ไหทองคำ

           สำหรับ ประวัติ ลำไย ไหทองคำ  หรือ หรือ ลำไย สุพรรณษา เวชกามา เกิดที่ อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ครอบครัวยากจน ต้องพลัดถิ่นฐานบ้านเกิด เข้ามาอยู่ในกรุงเทพฯ ช่วยยายและแม่ หิ้วตะกร้าเร่ขายลูกอม ถั่วคั่ว และผลไม้ตามร้านอาหาร สถานบันเทิงยามราตรี ตั้งแต่เรียนอยู่ชั้นอนุบาล
           เริ่มรับงานกับวงอิเล็กโทน ตอนเรียน ป.4 ทั้งร้องเพลงและเป็นแดนเซอร์ ต่อมาก็กลายมาเป็นหมอลำซิ่งเดินสายร้องเพลงจนมาเจอกับ อ.ประจักษ์ชัย เนาวรัตน์ จึงเซ็นสัญญาเป็นศิลปินในสังกัด และ อ.ประจักษ์ชัย ได้ตั้งชื่อให้เธอว่า ลำไย ไหทองคำ จุดที่ทำให้เธอกลายเป็นที่รู้จักคือมาจากการร้องเพลงโชว์บนเวทีที่สุดมันส์ แดนซ์กระจาย ท่าเต้นชวนซี้ดทั้งแหก ทั้งแหวก โยกย้ายส่ายเอว เรียกได้ว่าโด่งดังในชั่วพริบตาในโลกออนไลน์จนเป็นกระแสดราม่าใหญ่โตเลยทีเดียว (ส่องภาพลำไย ไหทองคำ หมอลำสาวเสียงอีสานหุ่นแซ่บกระแทกใจ !)

ลำไย ไหทองคำ

           แน่นอนว่า ชื่อของเธอกลายเป็นที่ถูกพูดถึงกันอย่างมากในโลกโซเชียลถึงลีลาการเต้นสุดสะแด่ว เผ็ดพริก 100 เม็ด ซึ่งก็มีทั้งคนที่ชื่นชอบในความจัดหนัก จัดเต็มของเธอ แถมยกให้เป็น "จ๊ะ คันหู 2" ขณะเดียวกันก็มีกระแสวิจารณ์ ติติงว่าการโชว์ของเธอแรงเกินไป ดูไม่ค่อยเหมาะสม บ้างก็ว่าถึงขั้นทำให้วงการหมอลำเสื่อมเลยทีเดียว ทั้งนี้ เธอนั้นยันชัดว่าเป็นเพียงการแสดง เมื่อมีคนจ้างเล่น ก็ต้องทำให้เต็มที่ และที่ทำไปก็เพื่อเลี้ยงปากท้องครอบครัว นอกจากนี้มีคุณแม่คอยคุมทุกงาน
ลำไย ไหทองคำ

ลำไย ไหทองคำ

           หลังจากที่ถูกกระแสโจมตีถาโถมเข้ามาอย่างต่อเนื่องทำให้ ลำไย ไหทองคำ ยอมลาออกจากโรงเรียน มาเรียน กศน. เพราะกลัวเป็นตัวอย่างไม่ดีแก่เยาวชน
        
           อย่างไรก็ดี ลำไย ไหทองคำ เธอไม่ได้มีดีที่โชว์วาบหวิวขายเนื้อหนังมังสาสาวแรกแย้มเท่านั้น หากแต่มีความสามารถในการร้องเพลงด้วย การันตีศักยภาพลูกคอได้เป็นอย่างดีในเพลง "ผู้สาวขาวเลาะ" ที่หลังจากปล่อยออกมาได้เพียงแค่ 3 เดือน ยอดวิวในยูทูบก็ทะลุหลัก 100 ล้านวิวเลยทีเดียว
              



           และล่าสุด เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2560 ก็ทำเอาแฟนเพลงต่างตกอกตกใจกันไม่น้อย เมื่อรถตู้ของนักร้องสาว ลำไย ไหทองคำ พร้อมคณะ ถูกรถกระบะบรรทุกผลไม้หลุดโค้งพุ่งชน บริเวณโค้งเขาเลื่อม อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ขณะกำลังเดินทางไปแสดงคอนเสิร์ต ที่บ้านคลองไก่เถื่อน ต.คลองไก่เถื่อน อ.คลองหาด ซึ่งอยู่ห่างจากสถานที่จัดงานประมาณ 5 กิโลเมตร แต่โชคดีได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่แขนและขา จึงสามารถไปขึ้นแสดงคอนเสิร์ตได้ทันเวลา ท่ามกลางแฟนเพลงจำนวนมากที่พากันปลอบขวัญกันยกใหญ่ (ลำไย ไหทองคำ เกิดอุบัติเหตุรถตู้ถูกกระบะพุ่งชนตรงโค้งอาถรรพ์ที่สระแก้ว)

ลำไย ไหทองคำ

ลำไย ไหทองคำ

           จากวันนั้นจนถึงวันนี้เส้นทางชีวิตของเด็กสาวคนหนึ่ง ที่เกิดภายในครอบครัวยากจนแต่ดิ้นรนและมีใจรักในการร้องเพลงหมอลำ ต้องฟันฝ่าอุปสรรคมากมายให้สังคมเปิดใจยอมรับในความสามารถของเธอที่แสดงให้เห็นว่า การที่เธอทำแบบนี้ก็เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่หาเลี้ยงครอบครัว และเป็นอาชีพที่สุจริต
 

           สำหรับใครที่ชื่นชอบ และอยากติดตามให้กำลังใจ ลำไย ไหทองคำ สาวหมอลำสุดแซ่บ สามารถเข้าไปติดตามได้ที่ เฟซบุ๊ก ลำไย ไหทองคำ และอินสตาแกรม @eaylamyai1

ลำไย ไหทองคำ

ลำไย ไหทองคำ

ลำไย ไหทองคำ

ลำไย ไหทองคำ

ลำไย ไหทองคำ

ลำไย ไหทองคำ

ลำไย ไหทองคำ

ลำไย ไหทองคำ

ลำไย ไหทองคำ

ลำไย ไหทองคำ

ลำไย ไหทองคำ

ลำไย ไหทองคำ

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ลำไย ไหทองคำ, เฟซบุ๊ก ประจักษ์ชัย ไหทองคำ, ข่าวลูกทุ่ง
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก