หลายคนคงเคยประสบปัญหากลิ่นอับชื้นในรถ กลิ่นอาหารเหม็นอับ หรือแม้กระทั่งกลิ่นบุหรี่ แน่นอนว่าคนส่วนใหญ่แก้ปัญหาด้วยการนำรถไปเข้าร้านล้างอัดฉีด แต่จริงๆแล้วปัญหาเหล่านี้สามารถแก้ได้ง่ายๆแบบไม่ต้องง้อร้านทำความสะอาดให้สิ้นเปลือง มาบอกลากลิ่นอับไม่พึงประสงค์เหล่านี้ด้วย 3 เทคนิคง่ายๆที่นำมาฝากกันค่ะ รับรองว่ารถของคุณจะมีกลิ่นหอมสะอาดขึ้นแน่นอน ว่าแล้วก็ไปดูกันเลย

3 วิธีบอกลากลิ่นอับในรถ
1. ตากแดด
สุดยอดเคล็ดลับอมตะที่ไม่ต้องพูดอะไรมาก เพราะปัญหาเรื่องกลิ่นต้องแก้ด้วยวิธีนี้ก่อน หากไม่ดีขึ้น หรือยังไม่สาแก่ใจ ค่อยไปต่อด้วยวิธีที่ 2 โดยวิธีการง่ายแสนง่าย แค่หาเวลาที่จะนำรถคันโปรดของคุณ เปิดประตูออกทุกบาน ลดกระจกลง จอดตากแดดไว้ เป็นเวลาอย่างน้อย 3 ชั่วโมง ย้ำว่า 3 ชั่วโมงขึ้นไป! เพื่อให้แดดได้ทำหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ หากใครนึกภาพไม่ออก นึกถึงกลิ่นผ้าที่เราตากแดดไว้ เชื่อว่าหลายคนต้องพูดบ่อยๆ ว่า "หอมแดด" นั่นเอง 

2. ใบเตย

สุดยอดสมุนไพรไทยไปสมุนไพรโลก ให้พลังความหอมละมุน สบายจมูก เพราะใบเตยมีสรรพคุณในการดูดกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ และใช้กลิ่นหอมอ่อนๆ ของตัวมันเองเข้าไปแทนที่ วิธีง่ายๆ นำใบเตยสด สัก 5-6 ใบ ความยาวแค่ไหนก็ได้ แล้วเราก็จับม้วนๆ พันๆ แก้ปัญหาความยาวซะ นำมาวางไว้ในรถของคุณ หลังจากที่คุณทำในข้อที่ 1 ไปแล้ว เชื่อมั้ยล่ะ ไม่นานกลิ่นอับชื้นก็หายไป แถมยังได้กลิ่นหอมอ่อนของใบเตยอีกด้วย เริ่ดสุดๆไปเลย

3. น้ำหอมปรับอากาศ

หาก 2 ขั้นตอนที่ผ่านมา กลิ่นอับชื้นยังไม่หายล่ะก็ แนะนำท่าไม้ตายสุดคลาสสิก ซึ่งนั่นก็คือการใช้น้ำหอมปรับอากาศ แต่ต้องเลือกกลิ่นที่คุณชอบเท่านั้นนะ เพราะหากกลิ่นแรงไป ฉุนไป รถคันโปรดของเรา จะกลายเป็นสถานที่สุดเวียนหัว ยิ่งไปเจอรถติดๆ ก็ชวนอ้วกได้เลยล่ะ  แต่สำหรับคนที่ไม่ชอบกลิ่นปรุงแต่ง หรือกลิ่นน้ำหอมแรงๆ อาจจะจบที่ขั้นตอนที่ 2 ก็พอ แค่นำใบเตยมาใส่เพิ่มเติมเรื่อยๆ แค่นี้กลิ่นไม่พึงประสงค์ทั้งหลายก็จะหายไปอย่างแน่นอน

เป็น 3 วิธีง่ายๆที่จะช่วยให้บรรยากาศในรถของคุณดีขึ้น บอกลากลิ่นอับไม่พึงประสงค์ หายใจโล่ง สบายจมูก อากาศในรถสดชื่นขึ้นเป็นไหนๆ ใครที่กำลังมองหาวิธีกำจัดปัญหากลิ่นอับกวนใจลองวิธีง่ายๆเหล่านี้ดูนะคะ รับรองว่าช่วยได้มากทีเดียว
ขอขอบคุณที่มาจาก : http://www.thairath.co.th
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก : รักบ้านเกิดforum.khonkaenlink.infoสวนิต เอกอนันทุลBlogGangKWCclassicbroncos.comwww.flickr.comสมาชิกหมายเลข 1050498 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม