ปัจจุบันแกงค์มิจฉาชีพได้พัฒนาเล่เหลี่ยม กลโกลต่างๆให้ทันเทคโนโลยีที่ถูกคิดค้นพัฒนาออกมาใหม่ให้ทันสมัยมากขึ้น แม้เทคโนโลยีด้านความปลอดภัยของการทำธุรกรรมทางการเงินจะถูกพัฒนาอยู่เสมอ แต่ก็ไม่วายที่กลุ่มมิจฉาชีพเหล่านี้จะตามเทคโนโลยีใหม่ๆและหาจุดบกพร่องของเทคโนโลยีเป็นเหลี่ยมกลโกง หาทางสร้างอาชญากรรม ปล้นเงินจากบัญชีพวกเรา และสิ่งที่น่ากลัวที่เกิดขึ้น หนึ่งในนั้นคือการแอบติดกล้องจิ๋วไว้ที่ตู้ ATM เพื่อดูรหัสของผู้ใช้ และการแฮ็กระบบความปลอดภัยต่างๆ เพื่อขโมยเงินจากบัญชีของผู้ใช้
และนี่เป็นตัวอย่างกล้องจิ๋วที่ถูกแอบติดตั้งไว้ในรูเล็กๆที่ตู้ ATM ที่กรุงลอนดอน แม้จะฟังดูอยู่ห่างไกลจากบ้านเรา แต่ก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรชะล่าใจ เพราะสมัยนี้มีอาชญากรรมข้าวชาติจำนวนไม่น้อย ที่มาก่อเหตุในบ้านเรา หากติดตามข่าวสารที่ผ่านมาจะทราบว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ควรให้ความสนใจ เพราะเป็นเรื่องใกล้ตัว อาจก่อให้เกิดการสูญเงินในบัญชีหลังจากที่ใช้บริการตู้ ATM 
โดยล่าสุดทางตำรวจในลอนดอนได้พบกับรูเล็กๆ ที่ตู้ ATM บริเวณมหาวิหารเซนต์พอล รูที่พวกเขาเจอมันเล็กมากๆ จนคาดไม่ถึงเลยทีเดียว
ส่วนจุดประสงค์หลักของเจ้ารูดังกล่าว คือมันซ่อนกล้องตัวจิ๋วเพื่อการบันทึกเลขรหัส ATM ของเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายที่เผลอมากดเงินตรงตู้ดังกล่าว

มองเห็นกันไหมว่ากล้องอยู่ตรงไหน (มันเล็กมากๆ จนแทบไม่เป็นจุดสนใจของผู้ใช้บริการ)

 

มันคือรูเล็กๆ นั่นยังไงล่ะ เล็กจนคาดไม่ถึงเลยทีเดียวใช่ไหมล่ะ


ส่วนนี้ก็เป็นแผงวงจรภายในของกล้องตัวข้างบน ซึ่งตัวนี้จะอยู่บริเวณช่องรับเงิน


ในวันที่ 7 มีนาคมที่ผ่านมาทางตำรวจก็เจอกรณีเดียวกันกับตู้ ATM บริเวณใกล้เคียง แต่ว่าในคราวนี้ตำแหน่งของกล้องนั้นเปลี่ยนไป เจ้ากล้องนี้ย้ายขึ้นไปอยู่เหนือแป้นพิมพ์ตัวเลข เพื่อง่ายต่อการดูว่าเหยื่อกดเลขอะไรไปบ้าง
ซึ่งตำรวจก็ได้ปล่อยภาพของเจ้าตู้ที่เกิดเหตุออกมาให้ดูกันด้วย…รอบนี้เล็กกว่าเดิมอีก มองเห็นกันไหม แถมเพิ่มจำนวนมีตั้งสามรูอีกต่างหาก

คำตอบของรูในครั้งนี้ คือรูที่อยู่ตรงกลางนั่นเอง!!


ด้วยเหตุนี้ทางตำรวจก็เลยแกะออกมาดู


และนี่ก็คือสภาพข้างใน ที่เปิดเผยให้เห็นว่ามิจฉาชีพซ้อนกล้องจิ๋วไว้ยังไง


สุดท้ายแล้วทางตำรวจลอนดอนก็ออกมาเตือนประชาชนว่า ให้ประชาชนพยามสังเกตุที่ตู้ให้ดี ถ้ามีอะไรที่ไม่ชอบมาพากลให้แจ้งเข้าไปที่ตำรวจได้เลย
Matt Clarke นายตำรวจจากเมืองลอนดอนก็ได้กล่าวเสริมว่า ในช่วงที่มิจฉาชีพระบาดนี้ ขอให้ทุกคนระมัดระวังในการใช้ตู้ ATM ในเมืองลอนดอนด้วย ถ้าเห็นอะไรไม่ชอบมาพากลกับตู้ ATM ก็ให้แจ้งเจ้าหน้าที่หรือไม่ก็ย้ายตู้บริการ
นอกจากกล้องแล้ว ถัดมาในวันที่ 8 มีนาคม ตำรวจลอนดอนก็ได้ตรวจตราดูตู้ ATM อีกครั้งหนึ่ง แต่ทว่าในครั้งนี้มันกลายเป็น เครื่องดักจับบัตร อยู่ตรงช่องเสียบแทน ซึ่งเราน่าจะเคยเห็นบ่อยๆ ในบ้านเรา

ถือเป็นเรื่องราวเตือนภัยใกล้ตัวที่ไม่ควรมองข้ามเป็นอย่างยิ่ง แม้ว่าวันนี้จะเกิดขึ้นที่ลอนดอน แต่ก็อย่าชะล่าใจเพราะเราไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ที่อาชญากรกลุ่มนี้จะหันมาก่ออาชญากรรมข้ามชาติ ฉะนั้นก่อนจะกดเงินหรือทำธุรกรรมทางการเงินทุกครั้ง อย่าลืมสังเกตุดูดีๆนะคะ
ขอขอบคุณข้อมูลจาก : catdumb.com
อ้างอิงจาก : dailymail