ฉันไม่มีวันเเก่ เป็นหญิงอย่าหยุด 13 ข้อ จงภูมิใจในอายุตน

ไม่ว่าคุณจะเป็นใครก็ตาม หากชีวิตนี้มีคนมาบอกให้คุณหยุดทำนู่นทำนี่ คุณจะทำหรือเปล่า 13 ข้อที่คุณทำแล้วจะมีความสุขเพิ่มมากขึ้น 13 ข้อถ้าคุณได้บอกเรื่องราวนี้กับเพื่อนหรือบุคคลอื่น ชีวิตจะต้องมีความสุข มีความเจริญในชีวิตอย่างแน่นอน

1 อย่าหยุดทำงาน

คนที่มาเป็นแม่บ้านตามคำร้องของคุณสามี คุณอย่าได้หยุดทำงานหาเงิน เพราะชีวิตของคุณจะดูไร้ค่าไปทีละเล็กทีละน้อย กว่าจะรู้ตัวเรื่องบางเรื่องก็ไม่ทันได้แก้ไขแล้ว

2 อย่าหยุดออมเงิน

ไม่ว่าคุณจะออมเงินด้วยวิธีไหนก็ตาม หรือใช้เงินมากแค่ไหนก็ตาม ก็ต้องรู้จักการออม ทั้งซื้อพันธบัตรรัฐบาล ซื้อหุ้น ฝากเงินธนาคาร ซื้อทอง ซื้อที่ดิน จงรีบเก็บเงินออมตั้งแต่เนิ่นๆ อย่ารีรอคนอื่น อย่าหวังพึ่งคนอื่น เพราะเขาก็มีภาระเหมือนกัน

3 อย่าหยุดสวย

จงใช้ชีวิตตามวัย ใส่ใจกับสุขภาพร่างกายตัวเองเสมอ อย่าปล่อยให้ตัวเองนั้นโทรม จนกลายเป็นสิ่งศั กดิ์สิ ทธิ์ประจำบ้าน

4 อย่าหยุดที่จะฉลาด

คุณควรที่จะเรียนรู้ พยายามทำทุกสิ่งทุกอย่างที่ทำได้ หาความรู้ใหม่ๆในทุกวัน เพราะความรู้จะทำให้คุณดูองอาจขึ้น

5 อย่าหยุดหาเงิน

ต้องพยายามทำให้ตัวเองนั้นมีประตูมากกว่า 1 บาน ให้เงินไหลเข้ามา เพราะถ้าหากประตูบานใดบานหนึ่งปิด ก็ยังมีบ้านอื่นเปิดรับอยู่ ชีวิตที่พึ่งพาตัวเองได้ คือชีวิตที่มีความสุขและมีค่ามากที่สุดแล้ว

6 อย่าหยุดท่องโลกกว้าง

นอกจากการใช้ชีวิตที่มีความสุข ได้โบยบินออกไปสู่โลกกว้างแล้วนั้น ความรู้ใหม่ๆที่ได้พบได้เจอ ก็เปรียบเสมือนการเติมไฟให้กับชีวิตของเรา

7 อย่าหยุดคบเพื่อน

โดยเฉพาะเพื่อนที่ร่วมทุก ข์ร่วมสุขกันมาด้วยกัน จงพยายามหาเวลาไปพบปะสังสรรค์เพื่อน ได้พูดคุยได้รำลึกถึงความหลัง เพราะเราไม่ได้ใช้ชีวิตอยู่เพียงคนเดียวบนโลกใบนี้ สิ่งเหล่านี้จะทำให้เราไม่พลาดความประทับใจ

8 อย่าหยุดหาของอร่อยกิน

การหาของอร่อยกินนั้นไม่จำเป็นจะต้องอ้วนเสมอไป เพราะถ้าเรารู้จักการใช้ชีวิตอย่างมีความสุข ตราบใดที่ลิ้นของเรายังรับรสได้อยู่ ก็ทำต่อไปเถอะ

9 อย่าหยุดออกกำลังกาย

หากร่างกายของเราแข็งแรง ชีวิตของเราก็จะมีความสุขในวัยสูงวัย ยิ่งแข็งแรงเท่าไหร่ ก็ยิ่งไม่เป็นภาระกับลูกหลานเท่านั้น

10 อย่าหยุดรักตัวเอง

ถ้าหากเราไม่รักตัวเองก่อน แล้วจะรอให้ใครมารัก การรักตัวเองและใส่ใจดูแลตัวเองนั้น เป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ

11 อย่ายึดกตัญญูรู้คุณ

คนที่ประสบความสำเร็จมากๆในชีวิต ส่วนใหญ่แล้วนั้นมักจะเป็นคนที่รู้จักบุญคุณคน รู้จักการตอบแทน บุคคลเหล่านั้นมักจะประสบความสำเร็จ

12 อย่าหยุดสร้างบุญสร้างกุศล

นอกจากจะทำให้คุณมีจิตใจที่เบิกบาน ยังส่งผลให้คุณนั้นมีความสุขมาจากภายในใจได้อีกด้วย

13 อย่าหยุดทำในสิ่งที่ตัวเองชอบและรัก

เพราะว่าไม่รู้เมื่อไหร่อีกนานมากแค่ไหนถึงมีโอกาสได้ทำในสิ่งนี้ หากมีโอกาสและเวลาก็ขอให้รีบไขว่คว้าเอาไว้ เราไม่รู้เลยว่าชีวิตในวันพรุ่งนี้หรืออีก 1 นาทีข้างหน้าจะเป็นอย่างไร ดังนั้นต้องการที่จะทำอะไรก็ให้รีบทำ ก่อนที่จะไม่มีให้ทำ

แล้วเพื่อนๆล่ะ ชีวิตในตอนนี้กำลังหยุดทำอะไรอยู่หรือเปล่า กำลังมองหาอะไรแล้วไม่ได้ทำอยู่หรือเปล่า เมื่อคิดได้แล้วก็อย่าลืมที่จะใช้ชีวิตในแบบของตัวเอง ขอให้มีความสุข ขอให้มีสิ่งดีๆเข้ามาในชีวิต

ภาพ / เขียนใหม่ / เรียบเรียงโดย : Postsod