สามชั้นทอดกรอบ กรอบนอกนุ่มใน ง่ายๆไม่กี่ขั้นตอน

สามชั้นทอดกรอบ กรอบนอกนุ่มใน ง่ายๆไม่กี่ขั้นตอน

เข้าครัวกันเช่นเคย และในวันนี้เราไม่ได้มามือเปล่า เรามีเมนูทอดที่เขาบอกเลยเป็นเมนูที่หลายคนชื่นชอบเป็นอย่างมาก เรียกได้ว่าเป็นเมนูประจำบ้านของใครหลายๆคนเลยก็ว่าได้ กับเมนูสามชั้นทอดกรอบ เรามีมาทั้งหมด 2 สูตรด้วยกัน มาดูกันเลยว่าต้องเตรียมส่วนผสมและเคล็ดลับความอร่อยอย่างไรบ้าง

สามชั้นทอดกรอบสูตร 1

ส่วนผสม

สามชั้น 1 กก (หั่นให้เป็นชิ้นยาวสัก 5-6 นิ้ว) , เกลือไอโอดีน ลงไป 1 ช้อนชา , ไข่ไก่ 2 ใบ , แป้งโกกิ 2 ช้อนโต๊ะ

ขั้นตอนในการทำ

1 วิธีนี้ง่ายมากๆ โดยเราจะเริ่มจากการนำส่วนผสมทั้งหมดที่เราได้เตรียมเอาไว้ ทำการหมักทิ้งไว้ 20-30 นาที เพื่อให้เข้าเนื้อ จะหมักข้ามคืนก็ได้ เพื่อความเข้มข้น

2 เมื่อครบเวลาแล้วใส่แป้งโกกิ 2 ช้อนโต๊ะคลุกให้เข้ากัน (ไม่ต้องละลายน้ำ)

3 จากนั้นให้เราตั้งกะทะ น้ำมันเยอะหน่อย พอท่วมชิ้นสามชั้นของเรา ใส่น้ำส้มสายชู ลงไป 2 ช้อนโต๊ะ ขณะน้ำมันยังไม่ร้อนนะ

4 พอน้ำมันเริ่มเดือดอย่าตกใจน่ะจร้าค่อยๆใส่สามชั้นลงไปจร้า ไฟอย่าแรงมากพลิกไปพลิกมา..จนดูใกล้เหลืองเร่งไฟแรงแปปเดียวให้เหลืองตักขึ้นพักจ้า 3 นาที ตักมาหั่นใส่จาน มีความกรอบนอกนุ่มใน น่าทานมากๆเลยทีเดียว

สามชั้นทอดกรอบสูตร 2

ส่วนผสม

สามชั้น 30 กรัม , น้ำปลาดี 2 ช้อนโต๊ะ , พริกไท ยป่น 1 ช้อนโต๊ะ , แป้งทอดกรอบ 3 ช้อนโต๊ะ , โซดาแช่เย็นจัด 1 ช้อนโต๊ะ , น้ำเย็นจัด 3 ช้อนโต๊ะ , น้ำส้มสายชู 1 ช้อนโต๊ะ , น้ำมันสำหรับทอด 1 ขวดเล็ก

ขั้นตอนในการทำ

1 ในขั้นตอนแรกให้เราเริ่มด้วยการนำสามชั้นมาหั่นเป็นท่อนๆ ไปใช้มี ดแหลม ทิ่มลงไปที่สามชั้นของเราให้ทั่วทั้งชิ้น เพื่อเป็นการให้เครื่องปรุงแทรกซึมเข้าไปในเนื้อให้มีความอร่อยมากขึ้น จากนั้นให้เราใส่น้ำปลา พริกไท ยป่นลงไป ผสมคลุกเคล้าให้เข้ากันดี วางพักไว้

2 จากนั้นให้เราเตรียมแป้งทอดกรอบ โดยใส่น้ำเย็นจัดและน้ำโซดาลงไป แล้วให้นำสามชั้นของเรามาคลุกเคล้าให้เข้ากัน

3 ทำการตั้งไฟกระทะใส่น้ำส้มสายชูไปเล็กน้อย ให้ทั่วทั้งกะทะ จนกว่าน้ำส้มสายชูจะระเหยออกไปหมด วิธีนี้เป็นวิธีที่สำคัญเวลาที่เราทอดนั้นจะไม่มีการอมน้ำมันอย่างแน่นอน

4 ทำการตั้งกระทะ ใส่น้ำมันพืชลงไปกะเอาให้ท่วมสามชั้นของเรา ทอดจนมีความเหลืองกรอบ ตักขึ้นมาวางพักไว้ หั่นเป็นชิ้นพอดีคำพร้อมเสิร์ฟได้เลย

ไม่ยากเลยสำหรับ 2 สูตรที่เรานำมาฝากเพื่อนๆกันในวันนี้ เป็นสูตรที่ทำง่าย ที่สำคัญอร่อยมากด้วย สามารถนำ 2 สูตรนี้ไปทำกินในครอบครัว หรือจะทำขายสร้างอาชีพเสริมก็ดีไม่น้อยทีเดียว

ขอบคุณข้อมูลจาก : แต่งสวยแล้วอารมณ์ดี