ง่ายมาก เส้นผมหล่นในบ้าน ไม่ต้องกวาดซ้ำหลายๆรอบ

ทริคน่ารู้สำหรับงานบ้านของเรา กับปัญหาเส้นผมร่วงที่พื้น กวาดเท่าไหร่ก็ไม่หมดสักที สร้างความเหน็ดเหนื่อยและต้องทำซ้ำวนไปหลายๆรอบ และในวันนี้เราได้มีเทคนิคง่ายๆที่จะเปลี่ยนเรื่องยากให้กลายเป็นเรื่องง่าย ที่จะช่วยจัดการกับเส้นผมของคุณได้สะอาดหมดจดในครั้งเดียวเท่านั้น เรามาดูกันเลยว่ามีวิธีอะไรบ้างในแต่ละวิธีนั้นง่ายมากๆ

1 ไม้ถูพื้นชุบน้ำบิดหมาดๆ

ให้เรานำไม้ถูพื้นของเรานำไปชุบน้ำแล้วบิดหมาดๆ แล้วให้นำไปถูในบริเวณที่มีเศษผมตกหล่นอยู่ จะช่วยให้เส้นผมของคุณเกาะอยู่กับที่ไม่ฟุ้งกระจายเหมือนใช้ไม้กวาด เราสามารถไปทิ้งในถังขยะได้อย่างง่ายดาย

2 ถุงมือยาง

ถุงมือยางให้เรานำไปลูบในบริเวณที่มีเส้นผมตกหล่นอยู่ ถุงยางนั้นจะช่วยดูดเส้นผมให้ติดขึ้นมา ไม่ต้องเสียเวลาหยิบทีละเส้น เราสามารถใช้ได้ในบริเวณโซฟา ที่นอน เฟอร์นิเจอร์ หรือตามพื้นได้อย่างง่ายดาย

3 เครื่องดูดฝุ่น แบบโรบอต

วิธีนี้เป็นวิธีที่ง่าย แต่ก็ต้องลงทุนด้วยเช่นกัน เราไม่ต้องมานั่งเก็บทำความสะอาดซ้ำหลายๆรอบ ปล่อยให้หุ่นยนต์เครื่องดูดฝุ่นของเราทำความสะอาดได้ทั่วห้อง ทั้งยังประหยัดแรงและประหยัดเวลาของคุณได้เยอะ

4 ลูกกลิ้งจัดการฝุ่น

บรรดาเส้นผมที่ติดอยู่ตามโซฟา ผนังบ้าน พื้นบ้าน หรือแม้กระทั่งบนเสื้อผ้า ให้นำลูกกลิ้งจัดการกับฝุ่นถูตามสิ่งของต่างๆ ที่มีเศษเส้นผมอยู่ เส้นผมก็จะติดลูกกลิ้งขึ้นมาเอง โดยไม่ต้องใช้มือหยิบทีละเส้นให้เสียเวลา

5 เทปใส

วิธีนี้เป็นวิธีที่ง่ายแต่จะเมื่อยหน่อย แต่ก็สามารถเก็บเส้นผมของคุณที่ร่วงอยู่ที่พื้นได้ทุกเส้น ให้เราเลือกเทปใสที่มีขนาดกว้างแล้วนำไปติดอยู่ตรงปลายไม้กวาดของคุณ ให้เรากวาดบ้านตามปกติ เส้นผมและเศษฝุ่นต่างๆจะติดอยู่บนเทปใสของคุณได้อย่างง่ายดาย

6 ถุงน่องคลุมไม้กวาด

ให้เรานำถุงน่องที่เราไม่ได้ใช้แล้วนำมาครอบที่หัวของไม้กวาดเอาไว้ แล้วนำไปกวาดพื้นตามปกติ จะช่วยดูดเส้นผมตามพื้นติดขึ้นมาได้อย่างง่ายดาย ไม่เกิดการฟุ้งกระจายทั่วบ้าน

ขอบคุณข้อมูลจาก : kapook