เคล็ดไม่ลับ ทำน้ำยำสุดแซ่บ เอาไปทำขายกับยำอะไรก็อร่อย

เมนูยำ เป็นหนึ่ งในเมนูที่ขายดิบขายดีกันเป็นอย่างมาก ความอร่อยขึ้นอยู่กับความสดใหม่และที่สำคัญต้องเป็น “น้ำยำ” หากน้ำยำอร่อยและก็ลูกค้าติดใจกันอย่างแน่นอน และในวันนี้เราได้มีเคล็ดลับการทำน้ำยำสุดแซ่บ ที่ขอบอกเลยว่าสูตรนี้สามารถเอาไปทำขายได้เลย เพราะทำได้กับยำสา รพัดเมนู ขั้นตอนการทำก็ไม่ยุ่งยากเรามาดูพร้อมกันเลย

ส่วนผสมในการทำน้ำยำ

ผงปรุงรส 1 ช้อนโต๊ะ , กระเทียมสับ 2 ช้อนโต๊ะ , พริกแดงสับ 2 ช้อนโต๊ะ , ซอสมะเขือเทศ 1 ช้อนโต๊ะ , น้ำตาลทราย 1 ช้อนโต๊ะ , น้ำตาลปี๊บ 1 ช้อนโต๊ะ , น้ำมะนาว 6 ช้อนโต๊ะ , น้ำกระเทียมด อ ง 1 ช้อนโต๊ะ , น้ำปลา 4 ช้อนโต๊ะ , น้ำเปล่า 2 ช้อนโต๊ะ

ขั้นตอนในการทำ

1 ในขั้นตอนแรกให้เรานำภาชนะเป็นถ้วยใบใหญ่ จากนั้นใส่น้ำปลาลงไป ตามด้วยน้ำกระเทียมดอง และน้ำมะนาวลงไป คนส่วนผสมให้เข้ากันดี ตามด้วยการใส่น้ำตาลปี๊บลงไป (ใส่ลงไปตามปริมาณที่เราได้เตรียมไว้ในตอนแรก) คนส่วนผสมให้เข้ากันดี จนกว่าน้ำตาลปี๊บจะละลาย

2 ต่อด้วยการใส่น้ำตาลทราย ซอสมะเขือเทศ และผงปรุงรส ที่เราได้เตรียมเอาไว้

3 ตามด้วยการใส่กระเทียมสับลงไป 2 ช้อนโต๊ะ พริกสับตามลงไปด้วย ให้เราคนส่วนผสมให้เข้ากัน จากนั้นให้เราตั้งหม้อไฟด้วยไประดับปานกลาง นำส่วนผสมมาเคี่ยวน้ำยำให้มีความเดือดประมาณ 2-3 นาทีใ ห้เราคนอยู่ตลอดเวลา เพราะถ้าเราปล่อยไว้น้ำยำจะล้นออกมาจากหม้อได้

4 เมื่อได้ที่แล้วให้เราทำการปิดไฟ วางพักไว้ให้เย็น แล้วนำมาเทใส่ในบรรจุภัณฑ์หรือในภาชนะที่เราสามารถเก็บไว้ในตู้เย็นได้ เราสามารถเก็บไว้ได้นานหลายวัน

ทั้งนี้ทั้งนั้นในเรื่องของรสชาตินั้น หากคุณชื่นชอบรสชาติแบบไหนเพิ่มเติมสามารถใส่ลงไปได้ในตอนที่เราเคี่ยวอยู่ได้ ตามใจชอบ

เท่านี้เราก็จะได้น้ำยำรสแซ่บ ที่สามารถทำกินเองที่บ้านหรือใครที่ทำเก่งๆแล้วสามารถเปิดร้านขายยำได้สา รพัดเมนู รับรองว่าอร่อยลูกค้าติดใจถามหาขอสูตรกันอย่างแน่นอน