ฮือฮา พบซากสัตว์ปริศนาขนาดยักษ์ ยาว 15 เมตร โผล่เกยหาดในอินโดนีเซีย

  ชาวท้องถิ่นอินโดนีเซียพบซากสัตว์ปริศนา ลำตัวยาวกว่า 15 เมตร โผล่เกยตื้นชายหาด ด้านเจ้าหน้าที่คาดเป็นซากวาฬ แต่ไม่ฟันธง ต้องรอผลการตรวจพิสูจน์จากห้องแล็บก่อน

          วันที่ 12 พฤษภาคม 2560 เว็บไซต์นิวส์ของออสเตรเลีย เผยรายงานชวนฮือฮา ระบุว่า ชาวบ้านในพื้นที่ชายหาดฮูลัง ทางด้านตะวันตกของเกาะเซรัม ในจังหวัดมาลูกู ประเทศอินโดนีเซีย พากันแตกตื่นเป็นอย่างมาก หลังจากพบซากสัตว์ประหลาดขนาดใหญ่ยักษ์ ความยาวกว่า 15 เมตร ลอยมาเกยตื้น เมื่อคืนวันที่ 9 พฤษภาคม ที่ผ่านมา
          อัสรูล ตัวนาโกตา วัย 37 ปี ชาวบ้านในท้องถิ่นผู้เป็นคนพบคนแรก เปิดเผยว่า ตอนที่พบค่อนข้างมืด จึงเข้าใจว่าตรงบริเวณดังกล่าวเป็นชายหาดให้เรือเข้าไปเกย แต่เมื่อทราบความจริงว่าไม่ใช่ชายหาด แต่เป็นสัตว์ประหลาดขนาดใหญ่ก็รู้สึกตกใจมาก

          โดยซากสัตว์ปริศนาดังกล่าว ส่วนที่อยู่ในน้ำกับส่วนที่โผล่พ้นน้ำขึ้นมามีสีที่แตกต่างกัน โดยจะเห็นว่าส่วนที่อยู่เหนือน้ำเปลี่ยนเป็นสีแดงหลังจากเริ่มมีการย่อยสลาย ทั้งนี้คาดว่าสัตว์ดังกล่าวตายมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วันก่อนที่จะพบ โดยด้านชาวประมงท้องถิ่นเชื่อว่าเป็นปลาหมึกขนาดยักษ์ ขณะที่ผู้คนจำนวนมากที่ได้เห็นภาพเชื่อว่าเป็นซากวาฬหลังค่อม

          หลังจากพบ ชาวบ้านได้แจ้งไปยังทางการให้มาช่วยขนย้ายซากดังกล่าว ขณะที่ทีมนักวิทยาศาสตร์จากกรมการจัดการทรัพยากรทะเลและชายฝั่ง ระบุเบื้องต้นเชื่อว่าเป็นวาฬ อย่างไรก็ดีได้เก็บชิ้นส่วนตัวอย่าง เพื่อนำไปตรวจพิสูจน์ระบุให้แน่ชัดว่าเป็นสัตว์ชนิดใด

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Abhy Hafik