ผลสำรวจเผย ขนในที่ลับอาจมีผลต่อความรักของหนุ่มสาว

ผลสำรวจจากนิตยสาร Cosmopolitan เผยว่า ผู้ชายกว่า 30% กล่าวว่าขนในที่ลับของคู่รักอาจทำให้เขาต้องคิดทบทวนเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของพวกเขาอีกครั้ง

          ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าขนในที่ลับอาจเป็นเรื่องกวนใจสาว ๆ หลายคน เพราะไม่ว่าจะเล็ม จะโกน หรือจะแว็กซ์ยังไง มันก็ยังขึ้นอยู่ดี จะใส่ชุดว่ายน้ำหรือชุดบิกินี่ก็ไม่มั่นใจ ยิ่งเวลาจู๋จี๋กับแฟนหนุ่มก็ไม่กล้าจะเผยให้เห็นป่าอันรกรุงรังสักเท่าไรนัก จึงเป็นเรื่องปกติที่สาว ๆ สมัยนี้นิยมกำจัดขนในที่ลับและจัดแต่งขนน้องสาวให้สวยงามเพอร์เฟคท์


กำจัดขนในที่ลับ

          แต่ก็ไม่ได้มีเพียงผู้หญิงเท่านั้นนะคะที่สนอกสนใจการกำจัดขนบริเวณนั้นแต่เพียงผู้เดียว เพราะเดี๋ยวนี้ชายหนุ่มหลาย ๆ คน ก็หันมาให้ความสนใจตัดแต่งจัดทรงขนของน้องชายให้เรียบร้อยกันมากขึ้นอีกด้วย แถมยังมีความคิดที่ว่าขนบริเวณนั้นของคู่รักอาจทำให้เขาลังเลและจบความสัมพันธ์กับเธอเหล่านั้นก็เป็นได้...

          นิตยสาร Cosmopolitan นิตยสารชื่อดังจากฝั่งอเมริกา ได้ทำโพลสำรวจจากชายหญิงอายุ 18-35 ปี จำนวน 4,146 คน พบว่ามีคนถึง 92% ไม่ได้กำจัดขนในที่ลับ ในขณะที่มีผู้ชายถึง 69% ทำการตัดแต่งทรงขนให้น้องชายของพวกเขา ส่วนผู้หญิงถึง 57% นั้นส่วนมากทำบราซิลเลียนแว็กซ์ หรือการกำจัดขนแบบโล่งเตียนนั่นเอง โดยสาเหตุที่พวกเขากำจัดขนในที่ลับกันนั้น ส่วนใหญ่เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้ตัวเอง ทั้งเวลาใส่เสื้อผ้าและเวลาอยู่กับแฟน รองลงมาคือเรื่องของความสะอาด ไม่ให้เกิดการหมักหมมและอับชื้น

          ซึ่งจากผลสำรวจนี้ทำให้เราได้รู้ว่า ผู้ชายเกือบครึ่งหนึ่ง (46%) ชอบให้คู่รักของตัวเองไม่มีขนตรงส่วนนั้น โดยผู้ชายจำนวน 40% กล้าเอ่ยปากขอแฟนสาวให้จัดแต่งทรงขนน้องสาว ต่างจากผู้หญิงเพียง 23% ที่กล้าขอให้แฟนหนุ่มโกนขนบริเวณนั้น
กำจัดขนในที่ลับ

          นอกจากนี้ในจำนวนผู้ชายอีก 30% กล่าวว่า ขนในที่ลับของคู่รักทำให้เขาต้องคิดทบทวนเรื่องการออกเดทและเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างเธอคนนั้นอีกครั้ง ซึ่งมีผู้หญิงเห็นด้วยกับข้อนี้เพียง 19% เท่านั้น ซึ่งหนุ่ม ๆ ให้เหตุผลเพิ่มเติมว่าการที่จุดซ่อนเร้นของผู้หญิงมีป่าขึ้นรกเต็มไปหมดนั้น อาจไม่ใช่เหตุผลหลักที่ทำให้รักร้าวเสียทีเดียว แต่มันก็ไม่น่าดึงดูดให้ลุยเข้าไปบ่อย ๆ สักเท่าไร อีกทั้งการที่ตรงนั้นของเธอเรียบเนียนไร้เส้นขนยังช่วยทำให้เรื่องเซ็กส์ของทั้งคู่ดีขึ้นมากอีกด้วย
          แต่อย่างไรก็ตาม หมอและผู้เชี่ยวชาญก็ได้ออกมากล่าวว่าการกำจัดขนในที่ลับนั้น ไม่ได้ช่วยให้จุดซ่อนเร้นสะอาดขึ้นมากสักเท่าไร ความจริงแล้วขนในที่ลับช่วยปกป้องฝุ่นและสิ่งแปลกปลอมไม่ให้เข้าสู่ภายในได้ง่าย ช่วยป้องกันไม่ให้อวัยวะเพศเสียดสีระหว่างใส่เสื้อผ้า หรือระหว่างมีเพศสัมพันธ์ แถมยังช่วยควบคุมอุณหภูมิของร่างกายได้อีกด้วย อีกทั้งการโกนขนบริเวณจุดซ่อนเร้นบ่อย ๆ จะทำให้ร่างกายติดเชื้อแบคทีเรียต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้น

          แม้ว่าจากผลสำรวจจะมีผู้ชายและผู้หญิงเพียงจำนวนหนึ่งที่ให้ความสำคัญในเรื่องของขนในที่ลับว่าอาจเป็นส่วนให้ความสัมพันธ์ของคู่รักจบลง แต่ท้ายที่สุดนอกเหนือจากความพึงพอใจภายนอกแล้ว สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับคู่รักที่จะทำให้ความรักยืนยาวตลอดไป นั่นก็คือความรัก ความเข้าใจ และความใส่ใจกันและกันนั่นเองค่ะ ^_^

ข้อมูลจาก : metro.co.uk, cosmopolitan.com, independent.co.uk