หนุ่มสุดเฮง ถูกลอตเตอรี่เกือบ 2 พันล้าน พลิกจากไร้งาน กลายเป็นเศรษฐี

KENA BETANCUR / AFP

          หนุ่มว่างงานสุดเฮง ถูกลอตเตอรี่รางวัลใหญ่กว่า 1,740 ล้านบาท รับทำตัวไม่ถูกที่กลายเป็นเศรษฐี ตั้งเป้าเปิดร้านอาหาร แจกจ่ายฟรีให้ผู้คนที่ทุกข์ยาก

          วันที่ 12 พฤษภาคม 2560 เว็บไซต์เอบีซี รายงานข่าว หนุ่มว่างงานสุดเฮง ถูกลอตเตอรี่ 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 1,740 ล้านบาท ทำเอาเจ้าตัวถึงกับทำตัวไม่ถูกเมื่อจู่ ๆ ก็กลายเป็นเศรษฐีซะอย่างงั้น

          หนุ่มวัย 30 ปี ชาวออสเตรเลีย ซึ่งขอไม่เปิดเผยชื่อ ดูเหมือนจะมีชีวิตที่ไม่สู้ดีนัก เมื่อต้องกลายเป็นคนว่างงานมาตั้งแต่ปี 2559 แต่อยู่ดี ๆ โชคชะตากลับพลิกผัน เมื่อเขาถูกลอตเตอรี่รางวัลใหญ่จากบริษัท พาวเวอร์บอล เพียงแค่คนเดียว และได้เงินรางวัลไปกว่า 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ทำให้หนุ่มรายนี้ยอมรับว่า ชีวิตเขาเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง


          รายงานระบุว่า หลังได้รับการติดต่อว่าถูกลอตเตอรี่ หนุ่มรายนี้แทบไม่เชื่อในสิ่งที่ได้ยิน ก่อนจะถามว่า เขาไม่รู้ว่าจะทำยังไงต่อไป ควรจะโทร. ไปบอกแม่ หรือจะวิ่งไปกอดภรรยาก่อนดี ? พร้อมเปิดเผยอีกว่า เขาจะแบ่งเงินเหล่านี้ให้กับครอบครัวและเพื่อนฝูงให้ได้มีความสุขร่วมกัน
          ทั้งนี้สิ่งที่หนุ่มดวงดีตั้งเป้าที่จะทำหลังจากได้เงิน คือการเปิดร้านอาหารของตนเอง ซึ่งเขายินดีแบ่งอาหารในร้านครึ่งหนึ่งให้กับคนที่ต้องการ เนื่องจากเขาไม่ได้ต้องการกำไร เพียงแต่อยากช่วยเหลือสังคม เพราะทุกวันนี้มีทั้งคนจรจัด นักศึกษา และผู้คนอีกมากมายต้องดิ้นรนหาเลี้ยงปากท้องนั่นเอง

ภาพจาก ozlotteries