ยายใจเด็ด สู้คดีแก๊งนายทุนดอกมหาโหด ฟ้องกลับนายทุนจนคดีพลิก นายทุนติดคุกแทน !

เปิดเรื่องราวของยายใจเด็ด สู้คดีกับนายทุนดอกเบี้ยโหด หลังเอาที่นาไปจำนอง 5 แสน แต่โดนคิดดอกรวบยอดเฉียด 2 ล้าน เรื่องราวถึงศาลขอฟ้องกลับจนคดีพลิก เจ้าหนี้ถูกตัดสินติดคุก 2 ปี โร่ขอจ่าย 3 ล้านให้จบเรื่อง

          เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2560 ผู้สื่อข่าวรายการทุบโต๊ะข่าว ออกอากาศทางช่อง AMARIN TVHD เปิดเผยรายงานเรื่องราวของคุณยายสาริกา คนฉลาด วัย 69 ปี ใจเด็ดฮึดสู้คดีกับคู่กรณีซึ่งเป็นแก๊งนายทุนดอกเบี้ยมหาโหด โดยเรื่องราวเริ่มต้นตั้งแต่เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2552 มีนายหน้ามาติดต่อคุณยายสาริกาชักชวนให้ลูกและลูกเขยได้ไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งคุณยายก็อยากให้ได้ไป จึงนำที่นาไปจำนองกับนายทุนที่นายหน้าติดต่อให้ที่จังหวัดนครพนม โดยนายทุนตีราคามา 580,000 บาท แต่นายหน้าหักเหลือให้คุณยาย 520,000 บาท ซึ่งคุณยายก็ยอม แต่ปรากฏว่าตอนเซ็นสัญญา นายทุนเขียนในสัญญาระบุว่าหนี้ทั้งหมด 870,000 บาท เพราะต้องการให้ลูกและลูกเขยได้ไปเกาหลีใต้ สุดท้ายคุณยายก็ยอมเซ็นสัญญาและได้เงินมาจำนวน 520,000 บาท

          กระทั่งลูกของคุณยายและลูกเขยไปถึงเกาหลีใต้ ถูกด่านตรวจคนเข้าเมืองกักตัวและส่งกลับประเทศไทย คุณยายสาริกาจึงไปกู้เงินจากอีกแหล่งซึ่งเป็นกองทุนถูกกฎหมายเพื่อนำไปใช้หนี้นายทุน แต่ปรากฏว่านายทุนระบุว่า รวบยอดรวมดอกเบี้ยแล้วต้องคืนทั้งหมด 1.4 ล้านบาท ซึ่งคุณยายไม่มีเงินจำนวนมากดังกล่าวไปจ่าย ด้านนายทุนจึงนำเรื่องของคุณยายฟ้องศาลเพื่อบังคับคดี ซึ่งนายทุนได้ระบุยอดเงินหนี้ของคุณยายทั้งหมดมากถึง 1.9 ล้านบาท ทำให้คุณยายถึงกับตกใจหนักกว่าเดิม

จำนองที่นา 5 แสน แต่โดนคิดดอก 2 ล้าน

          ในที่สุดคุณยายสาริกาตัดสินใจฟ้องร้องสู้คดี โดยยอมรับว่าเป็นหนี้จริง แต่หนี้ไม่ถึง 1.9 ล้านบาท สู้คดีจนถึงศาลฎีกา ปรากฏว่าศาลตัดสินให้คุณยายจ่ายเงินใช้หนี้จำนวน 520,000 บาท ตามเงินต้น คุณยายก็จัดการจ่ายเสร็จสรรพ แต่ไม่เพียงเท่านั้น คุณยายยังเดินหน้าจัดการแก๊งนายทุนดอกเบี้ยมหาโหดด้วยการไปร้องทุกข์กับตำรวจสภ. เมืองนครพนม พร้อมกล่าวหาว่าแก๊งนายทุนเบิกความเท็จกับศาล จากนั้น ให้ทนายเป็นผู้ช่วยดำเนินการให้ จากคุณยายที่เกือบจะโดนยึดที่ พร้อมกับต้องจ่ายหนี้หนักถึง 1.9 ล้าน งานนี้คดีพลิก เมื่อทางแก๊งนายทุนถูกศาลชั้นต้นตัดสินจำคุก 2 ปี ไม่รอลงอาญา จึงได้รีบติดต่อมาหาคุณยายสาริกาเพื่อไกล่เกลี่ยให้ยอมความ โดยขอจะจ่ายให้ 3 ล้านบาทเพื่อขอให้จบคดี

          อย่างไรก็ดี ทางคุณยายสาริกาไม่ยอม เดินหน้าดำเนินการฟ้องร้องต่อ ขณะที่ด้านแก๊งนายทุนคู่กรณีสู้คดียื่นศาลอุทธรณ์ โดยสิ้นเดือนพฤษภาคมนี้ ศาลอุททรณ์มีนัดตัดสินพิจารณาคดีแก๊งนายทุนอีกครั้ง

จำนองที่นา 5 แสน แต่โดนคิดดอก 2 ล้าน

จำนองที่นา 5 แสน แต่โดนคิดดอก 2 ล้าน


ภาพและข้อมูลจาก