สลด เด็กชายวัย 11 ฆ่าตัวตาย หลังถูกรังแกหนัก ซ้ำโดนเพื่อนบังคับให้ขายยา

สุดสลด เด็กชายวัย 11 ปี ฆ่าตัวตาย หลังถูกเพื่อนบังคับให้ขายยาเสพติด และถูกกลั่นแกล้งอย่างหนัก ครอบครัวสุดปวดร้าว รับไม่ได้กับเรื่องที่เกิดขึ้น เผยลูกเป็นเด็กนิสัยดีมาโดยตลอด

            การกลั่นแกล้งในโรงเรียนเป็นเรื่องที่สามารถพบเห็นได้ในหลายประเทศทั่วโลก มันเป็นปัญหาใหญ่ที่แก้ไขได้ยาก อีกทั้งยังส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อเด็กที่ถูกรังแก ทั้งทางร่างกายและจิตใจ เกิดเป็นความเครียดสะสม กลายเป็นโรคซึมเศร้า หลายรายทนความกดดันไม่ไหวและฆ่าตัวตาย รวมถึง จูลิโอ โรดริเกวซ เด็กชายชาวอเมริกันรายนี้ซึ่งเป็นอีกหนึ่งคนที่จบชีวิตตัวเองเพราะถูกกลั่นแกล้งอย่างหนัก เขาจากไปด้วยวัยเพียง 11 ปี เท่านั้น

            เรื่องราวอันน่าเศร้าของ จูลิโอ ถูกเปิดเผยโดยเว็บไซต์เดลี่เมล เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2560 จูลิโอเป็นชาวเมืองดัลลัส รัฐเทกซัส สหรัฐอเมริกา เขาเป็นลูกคนสุดท้องของพ่อแม่ พี่ ๆ และสมาชิกในครอบครัวเรียกเขาว่าจูเนียร์ เขาเป็นเด็กชายที่ร่าเริงสมวัย น่ารัก ยิ้มเก่ง สุภาพและเป็นเด็กดีของทุกคน จนกระทั่งถึงช่วงเวลาสุดท้ายของชีวิตเขา

            ช่วง 2-3 สัปดาห์ก่อนที่จูลิโอจะจากไปแบบไม่มีวันกลับนั้น เขาเปลี่ยนไปเป็นคนละคน จากหนุ่มน้อยน่ารัก กลายเป็นเด็กเกรี้ยวกราด โมโหร้าย ทั้งทุบโต๊ะ เตะต่อยกำแพง แล้วก็เดินกลับไปกลับมา ซึ่งการกระทำทุกอย่างของจูลิโอนั้นเป็นสิ่งที่เขาไม่เคยทำมาก่อน


            จนกระทั่งวันที่ 8 มีนาคม ที่ผ่านมา มายา โรดริเกวซ แม่ของจูลิโอเดินมาหาเขาที่ห้องเพื่อส่งเขาเข้านอน เธอพบว่าประตูห้องของลูกชายล็อกอยู่ ซึ่งเป็นเรื่องแปลกเพราะจูลิโอไม่เคยล็อกประตูห้องนอน เธอจึงพยายามเปิดมันเข้าไป แล้วก็ต้องพบความจริงที่ทำให้เธอแทบจะล้มทั้งยืน มายาเห็นจูเนียร์ของเธอผูกคอตายอยู่ในตู้เสื้อผ้า เขาเสียชีวิตแล้ว
            การเสียจูลิโอไปทำให้ทุกคนหัวใจสลาย ด้าน มอนเซอร์รัต พี่สาววัย 13 ปีของจูลิโอที่เรียนอยู่โรงเรียนเดียวกัน เปิดเผยว่า เธอไม่รู้มาก่อนเลยว่าเขาต้องอดทนกับอะไรมาบ้าง ไม่มีใครรู้ว่าเขาโดนกลั่นแกล้งจนกระทั่งเขาแสดงอาการออกมาให้เห็น

            "การกลั่นแกล้งที่เกิดขึ้นที่โรงเรียนมักจะเป็นการดูถูกเหยียดหยาม ไม่ใช่การแกล้งแบบใช้กำลัง อย่างเช่นเด็กคนหนึ่งว่าเด็กคนอื่นว่าขี้เหร่ หน้าตาไม่ดี เด็กที่โดนว่าก็จะกระทบกระเทือนจิตใจ เจ็บปวด น้องชายของฉันเเป็นเด็กที่อ่อนไหว การต้องเจออะไรแบบนี้มันกระทบกระเทือนความรู้สึกเขามาก" มอนเซอร์รัต กล่าว

            ทั้งนี้เว็บไซต์เดลี่เมลยังมีรายงานอีกว่า ญาติ ๆ ในครอบครัวมั่นใจมากว่า สาเหตุที่ทำให้จูเนียร์ของทุกคนตัดสินใจจบชีวิตตัวเองนั่นไม่ใช่แค่เพราะเขาถูกกลั่นแกล้งธรรมดา แต่เป็นเพราะเขาถูกบังคับให้ขายยาเสพติด ซึ่งมันทำให้เขากดดันอย่างมาก


            มายากล่าวอีกว่า เธออยากเตือนผู้ปกครองทุกคนให้คอยใส่ใจดูแลบุตรหลานกันให้มาก ๆ เพราะพวกเขาสามารถเจออะไรที่ร้ายแรงได้มากมายที่โรงเรียน

            "ฉันทุกข์ใจ ครอบครัวของฉันเศร้าโศก ทุก ๆ คนในชุมชนต่างก็เจ็บปวด จงระวังเรื่องนี้กันให้มาก เพราะการกลั่นแกล้งมันพากชีวิตลูกชายของฉันไปแล้ว" มายา กล่าว

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Isabel Iridian Rodriguez

ข้อมูลจาก