ดอกอัญชันทาคิ้วทารก ช่วยให้คิ้วลูกน้อยดกดำจริงหรือ ?

  ดอกอัญชันทาคิ้วทารก ตามความเชื่อของคนไทยว่ากันว่าจะช่วยทำให้คิ้วดกดำ เรียงตัวสวย เรื่องนี้จะจริงหรือไม่ มาไขข้อสงสัยกันเลยค่ะ
          ตั้งแต่โบร่ำโบราณมา ตามความเชื่อของคนไทยว่ากันว่า ทารกแรกเกิดหากอยากให้โตมามีคิ้วดกดำเรียงตัวสวย ให้นำ "ดอกอัญชัน" มาบดแล้วทาที่คิ้ว ซึ่งความเชื่อนี้ปัจจุบันก็ยังคงมีการปฏิบัติสืบต่อกันมา จึงทำให้หลายคนเกิดความสงสัยในใจว่าเรื่องนี้จริงแท้แค่ไหน อันตรายหรือเปล่า ทำแล้วช่วยให้คิ้วดกดำได้จริงหรือไม่ ? วันนี้กระปุกดอทคอมจะพาไปไขข้อสงสัยกันค่ะ


ดอกอัญชันทาคิ้วทารก

          สำหรับดอกอัญชัน จัดเป็นสมุนไพรไทยพื้นบ้านชนิดหนึ่ง ซึ่งในทางวิทยาศาสตร์ได้มีการพิสูจน์แล้วว่า ในดอกอัญชัญนั้นมี "สารแอนโทไซยานิน" (Anthocyanin) ซึ่งสารนี้มีคุณสมบัติช่วยต้านอนุมูลอิสระ กระตุ้นการงอกใหม่ของเซลล์รากผม ช่วยบำรุงหนังศีรษะ และป้องกันผมหงอกก่อนวัย ดังนั้นจากข้อพิสูจน์นี้จึงสรุปความเชื่อของคนโบราณได้ว่า การใช้ดอกอัญชันทาคิ้วทารก หรือทาผมจะช่วยให้คิ้วและผมของลูกน้อยดกดำขึ้นได้นั้นเป็น "เรื่องจริง" ค่ะ

ดอกอัญชันทาคิ้วทารก

          ทั้งนี้สำหรับคุณแม่คนไหนที่อยากจะใช้ดอกอัญชัญมาเป็นตัวช่วย ทำให้คิ้วและผมของลูกน้อยดกดำ วิธีการทำก็ง่าย ๆ เลยค่ะ เพียงแค่นำดอกอัญชันประมาณ 6-7 ดอก มาล้างน้ำให้สะอาด จากนั้นนำมาบด (คั้นเอาแต่น้ำ) แล้วนำมาทาที่คิ้วหรือโคนผม ทิ้งไว้ประมาณ 1-2 ชั่วโมง แล้วล้างออกให้สะอาด หากทำบ่อย ๆ ประมาณ 4-5 ครั้ง รับรองว่าโตมาลูกน้อยของคุณจะมีคิ้วและผมดกดำอย่างแน่นอน
          แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมีข้อที่คุณแม่ควรระมัดระวังด้วยนะคะ เนื่องจากผิวของลูกน้อยนั้นยังมีความบอบบาง ซึ่งอาจเกิดอาการแพ้และมีผื่นคันได้ ดังนั้นทางที่ดี แนะนำให้เริ่มทำตอนอายุ 1 เดือนเป็นต้นไปจะปลอดภัยกว่าค่ะ

          เอ้า ! คราวนี้ก็คงหมดข้อสงสัยกันแล้วใช่ไหมคะ เพราะสรุปก็คือดอกอัญชันสามารถช่วยทำให้คิ้วดกดำขึ้นได้จริง หากคุณแม่คนไหนที่อยากจะเอาดอกอัญชันมาทาคิ้วให้เจ้าตัวน้อยละก็ ทีนี้ก็คงมั่นใจ หมดกังวลกันได้แล้วเนอะ ^^