ประวัติ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ชีวิตสุดพลิกผัน จาก รปภ. ก้าวสู่แชมป์มวยโลก

เผยประวัติ เจ้าแหลม ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์มวยโลก ชีวิตดิ้นรนตั้งแต่เด็ก และเคยเป็น รปภ. ก่อนหันมาชกมวยสากลจนชีวิตพลิกผัน

          จากข่าวอันน่าภาคภูมิใจของวงการกีฬาไทย เมื่อ "เจ้าแหลม" ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น  สามารถคว้าแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวท สภามวยโลก WBC รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท 115 ปอนด์ ได้สำเร็จ จากการยัดเยียดความพ่ายแพ้ครั้งแรกให้กับ โรมัน กอนซาเลซ แชมป์ชาวนิการากัว ซึ่งเจ้าแหลม ถือเป็นคนไทยคนแรกที่คว้าแชมป์ได้ที่เวทีมวย เมดิสัน สแควร์ การ์เด้น รัฐนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา อีกด้วย (อ่านข่าว : เจ้าแหลม ศรีสะเกษ โค่น กอนซาเลซ ชิงเข็มขัดแชมป์สภามวยโลกกลับไทย)

ศรีสะเกษ

          อย่างไรก็ดี ก่อนที่ "เจ้าแหลม" ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น จะก้าวมาสู่จุดนี้ได้ ต้องบอกว่าเส้นทางไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบแต่อย่างใด ย้อนไปในตอนเด็กนั้น ครอบครัวที่ จ.ศรีสะเกษ เล่าว่า ปกติแล้วแหลมเป็นคนสุภาพเรียบร้อย ไม่ค่อยพูด มีระเบียบวินัยในตัวเองสูง แต่ชอบชกมวยมาตั้งแต่เด็ก ๆ และหลังจากแหลมเรียนจบชั้น ม.3 เมื่ออายุได้ 15 ปี ก็ได้ออกไปตระเวนชกมวยตามสถานที่ต่าง ๆ ทั่วไป

         เมื่อแหลมเดินทางมาอยู่ที่กรุงเทพฯ เขาเริ่มต้นจากการเป็นยามรักษาความปลอดภัย (รปภ.) ที่ห้างเซ็นทรัล บางนา ก่อนที่จะได้โอกาสเข้าไปอยู่ใน ค่าย ศ.รุ่งวิสัย ที่ต่อมาได้เปลี่ยนชื่อเป็น ค่ายนครหลวงโปรโมชั่น ต้นสังกัดในปัจจุบัน โดยเจ้าตัวเปลี่ยนจากชกมวยไทย หันไปชกมวยสากล ใช้ชื่อว่า ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น และซ้อมหนักมาประมาณ 7 ปี ผ่านการชกมวยสากลมาตลอด จึงได้ไปชิงแชมป์โลกที่สหรัฐอเมริกา ณ เวที เมดิสัน สแควร์ การ์เด้น อันทรงเกียรติ ก่อนจะนำเข็มขัดแชมป์มาฝากชาวไทยได้สำเร็จ

ศรีสะเกษ

         สำหรับกำหนดการกลับไทยของ เจ้าแหลม ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกคนใหม่ คือในวันที่ 21 มีนาคม 2560 ซึ่งเรื่องดังกล่าว ทางครอบครัวของเจ้าแหลมที่ให้กำลังใจมาโดยตลอด ก็เตรียมเดินทางไปรับถึงที่สนามบินสุวรรณภูมิ นอกจากนี้ยังเตรียมเมนูโปรดคือ หนูนาปิ้งและมะม่วงน้ำปลาหวาน ให้แชมป์โลกคนใหม่

         ขณะที่ น้องเก๋ แฟนสาว เปิดเผยว่า ได้คบหาดูใจกับแหลมมาตั้งแต่สมัยเรียนหนังสือนานกว่า 7 ปีแล้ว รู้สึกดีใจมากที่แหลมสร้างชื่อเสียงให้ชาวศรีสะเกษ และประเทศไทย ส่วนเรื่องการแต่งงานกันนั้น ขึ้นอยู่กับครอบครัวและความพร้อมของแหลม แต่ที่ผ่านมาตนมั่นใจในความเป็นคนเสมอต้นเสมอปลายของแหลม โดยเงินทองที่หามาได้ร่วมกัน ตนและแหลมได้นำเอาไปสร้างห้องแถวให้คนเช่าที่บ้านมะหลัด ต.แต้ อ.อุทุมพรพิสัย พร้อมกับยืนยันว่าจะมากรุงเทพฯ เพื่อรอต้อนรับแหลมแน่นอน

ศรีสะเกษ

ศรีสะเกษ

ภาพและข้อมูลจาก
, เฟซบุ๊ก นครหลวง โปรโมชั่น - Nakornloung Promotion