แท็กซี่อัดคลิปแจงเหตุผลที่ต้องปฏิเสธผู้โดยสาร
ชี้หากไปในที่รถติดจะได้เงินไม่คุ้ม พร้อมแนะจ่ายค่าโดยสารเพิ่ม 50 บาท
ยันได้ผลและปัญหานี้จะหมดไป
วันที่ 27 มีนาคม 2560 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า ขณะนี้โลกออนไลน์กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์คลิปวิดิโอหนึ่งจากเพจเฟซบุ๊ก Smart Taxi ของนายพิเศษ ทินกร ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการ บริษัท สมาร์ทแท็กซี่ จำกัด หลังมีการอัดคลิปวิดีโอชี้แจงเหตุผลว่าทำไมแท็กซี่ถึงปฏิเสธผู้โดยสาร ชื่อคลิปว่า.. "สาเหตุที่ TAXI ปฏิเสธผู้โดยสารใน 3 นาที..!"
โดยจากคลิป
นายพิเศษ ได้นำเอามิเตอร์ค่าโดยสาร 2 ตัวมาวางเปรียบเทียบกัน
โดยตัวหนึ่งมิเตอร์คำนวณตามปกติเหมือนขณะรถวิ่งทั่วไป
แต่อีกตัวจะไม่มีการต่อสายไมล์รอบล้อเปรียบเสมือนอยู่ตรงที่รถติด
ในระยะเวลา 20 นาที เท่ากัน มิเตอร์ตัวแรกคิดเงิน 105 บาท ส่วนอีกตัว 75
บาท ซึ่งแสดงให้เห็นส่วนต่างชัดเจน
และเป็นเหตุผลที่ทำให้เกิดปัญหาการปฏิเสธผู้โดยสาร
ก่อนจะมีการเสนอให้มีการจ่ายเงินพิเศษในช่วงเวลาเร่งด่วนหรือรถติด จำนวน 50
บาท เพื่อจูงใจ
อย่างไรก็ตาม หลังคลิปวิดีโอดังกล่าวถูกแชร์ออกไป
ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก
บางส่วนมองว่าการปฏิเสธผู้โดยสารนั้นเป็นพฤติกรรมของคนขับเองเสียมากกว่า
ชี้เคยเรียกแท็กซี่แล้วเสนอจ่ายเงินเพิ่ม ก็ยังถูกปฏิเสธอยู่ดี
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Smart Taxi
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
วันที่ 27 มีนาคม 2560 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า ขณะนี้โลกออนไลน์กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์คลิปวิดิโอหนึ่งจากเพจเฟซบุ๊ก Smart Taxi ของนายพิเศษ ทินกร ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการ บริษัท สมาร์ทแท็กซี่ จำกัด หลังมีการอัดคลิปวิดีโอชี้แจงเหตุผลว่าทำไมแท็กซี่ถึงปฏิเสธผู้โดยสาร ชื่อคลิปว่า.. "สาเหตุที่ TAXI ปฏิเสธผู้โดยสารใน 3 นาที..!"
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Smart Taxi
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก