”ลิซซี่่” ผู้หญิงที่คนทั้งโลกต่างประนามเธอว่าน่าเกลียดที่สุดในโลก!!! เเต่ในด้านจิตใจของเธอนั้นสวยเเละงดงามกว่าคนอื่นในโลกนี้เป็นไหนๆ ปัจจุบันเธอเป็นเเบบนี้!!!!!(อ่านต่อ)

“ลิซซี่” ผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งเมื่อเธอเกิดมาเธอก็ถูกคนอื่นดูถูกรังเกียจไม่มีใครอยากที่จะคุยกัยเธออยากรู็จักเธอ เพราะเธอมีใบหน้าที่ ที่เเตกต่างจากคนอื่น จนโด่งดังไปทั่วโลก เราจะมาทำความรู้จักเธอให้มากขึ้น โดยวันนี้เราจะมาอ่านเรื่องราวชีวิตของเธอตั้งเเต่อดีต-ปัจจุบันของเธอ คุณจะรู้ว่ามีสิ่งๆหนึ่งที่ถูกซ่อนไว้ภายในใบหน้าที่น่ากลัวนั้นอยู่ เเละไปดูกันว่าเธอใช้ชีวิตยังไงเเละอาชีพของเธอคืออะไร?

ลิซซี่ วีลาสเควซ (Lizzie Velasquez) เป็นผู้หญิงที่เกิดมาพร้อมกับความผิดปกติทางพันธุกรรมที่ทำให้ร่างกายของเธอสูญเสียไขมันจนมีเนื้อหนังติดกระดูก มีร่างกายแคระแกร็น กินเท่าไรก็ไม่อ้วนขึ้น พลังงานที่เธอได้รับในแต่ละวันไม่ได้ถูกเปลี่ยนเป็นไขมันหรือกล้ามเนื้อเลย เธอมีน้ำหนักแค่ 27 กิโลกรัมเท่านั้น ทำให้คนรอบข้างที่เห็นเธอต่างพากันมองเธอด้วยแววตาสงสารบ้าง รังเกียจบ้าง นับเป็นเรื่องที่เธอไม่อยากเผชิญ แต่ก็ต้องเผชิญหน้ากับมันทุกวัน

ลิซซี่กลายเป็นประเด็นโด่งดังเมื่ออายุ 17 ปี เมื่อมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอของเธอในยูทูบ และตั้งฉายาให้เธอว่า “ผู้หญิงที่ขี้เหร่ที่สุดในโลก” ลิซซี่กล่าวว่าตอนแรกเธอก็ไม่คิดว่าผู้หญิงในคลิปวิดีโอที่ใช้ชื่อเช่นนี้จะเป็นเธอ แต่เมื่อเธอได้รู้ มันก็ทำให้เธอเสียใจอย่างมาก เธอช็อกจริง ๆ และไม่ใช่แค่นั้น เมื่อเธอเลื่อนลงมาอ่านคอมเม้นท์ในยูทูบคลิปนั้น ยิ่งทำให้เธอรู้สึกแย่สุด ๆ

“ครอบครัวเธอเก็บเธอไว้ทำไมน่ะ”, “เอาเธอไปเผาไฟซะ”, “น่าเกลียดสุด ๆ เลย”, “เธอควรฆ่าตัวตายซะนะ”, “ถ้าเจอเธออย่ามองเธอนะ เดี๋ยวจะตาบอด” ประโยคเหล่านี้คือสิ่งที่เธอต้องเจอระหว่างอ่านคอมเม้นท์เหล่านั้น แต่แม้ว่ามันจะแย่ยังไง เธอกลับอ่านมันหมดทุกคอมเม้นท์
แต่เเทนที่จะทำให้เธอเสียใจหมดกำลังใจที่จะอยู่บนโลกนี้ต่อ กลับทำให้จิตใจของเธอนั้นเข้มแข็งขึ้นเรื่อย ๆ เเละทำให้เธอกล้าลุกขึ้นมาเผชิญหน้ากับสิ่งเลวร้ายที่เกิดขึ้นของชีวิต จนวันหนึ่งชีวิตได้สอนเธอมากมาย ทำให้เธอกลายเป็นผู้หญิงที่ใจสวยที่สุดคนหนึ่ง
“เธอก็เริ่มอุทิศตัวเป็นนักพูดเพื่อให้กำลังใจผู้คนมากมาย แนะนำเกี่ยวกับวิธีทำใจให้เป็นสุขเมื่อมีคนมาดูถูกดูแคลน เมื่อรู้สึกว่าตัวเองถูกเหยียบย่ำจนแย่ เเละยังมีหนังสือของเธอเองอีกด้วย!!”
เธอมีหนังสือเป็นของตัวเอง
ปัจจุบันเธอเป็นนักพูดให้กำลังใจคนมากมาย