ได้ผลจริง “มะระขี้นก” สามารถลดเบาหวานได้ สาระดีๆแบบนี้ไม่แชร์ไม่ได้แล้ว!!

ว่าด้วยเรื่องโรคภัยไข้เจ็บ เป็นเรื่องที่ทุกคนไม่สามรถที่จะหลีกเลี่ยงได้เลยจริงๆ บางคนอาจป่วยมากป่วยน้อยก็ล้วแต่การรักษาสุขภาพของแต่ละบุคคล แต่วันนี้เราจะยกเรื่องเบาหวานขึ้นมาพูดกัน เพราะโรคเบาหวานนั้นเป็นโรคที่คนไทยเป็นมากที่สุดเลยก็ว่าได้ และที่น่าเป็นห่วงก็คือ ในขณะนี้พบว่า

มีผู้ป่วยโรคเบาหวาน 1 ใน 3 หรือประมาณ 1.2 ล้านคน ไม่รู้ว่าตนเองเป็นโรคเบาหวาน เนื่องจากไม่เคยได้รับการตรวจวินิจฉัยมาก่อน และวันนี้ เราจะมาแนะนำผู้ป่วยเบาหวานเรื่องการควบคุมน้ตาลในร่างกายกันด้วย วิธีที่ง่ายแสนง่ายเพียงแค่ คุณเริ่ม ทาน มะระขี้นก ตั้งแต่วันนี้ มันก็จะสามารถเป็นตัวช่วยที่ได้มากๆเลยที่เดียวค่ะ เพื่อนๆหลายคนคงสงสัยกันแล้วว่า มะระี้นกนั้นมันมีประโยชนืมากน้อยแค่ไหน ที่จะสามารถมาแข่งกับเบาหวานในร่างกายของเรา วันนี้ เรามีรายละเอียดมาบอกกันคะ


ในทางการแพทย์พื้นบ้านหลายประเทศว่ามีฤทธิ์ต้านเบาหวาน ช่วยระบาย และฆ่าเชื้อ ทางการแพทย์แผนไทยใช้เข้าตำรับยาแก้ไข้ที่มีอาการติดเชื้อต่างๆ
สารต้านเบาหวานในมะระได้แก่สารชาแรนทิน ซึ่งมี ฤทธิ์ต้านเบาหวานได้ดีกว่ายา tolbutamide นอกจากนี้ พบ สารไวซีน (vicine) โพลีเพปไทด์-พี และสารออกฤทธิ์อื่นที่ กำลังศึกษากันอยู่ โพลีเพปไทด์-พี ออกฤทธิ์ลดน้ำตาลใน

เลือดเมื่อฉีดแบบอินซูลินให้กับผู้ป่วยเบาหวานประเภท 1
ฤทธิ์ต้านเบาหวานของมะระได้ถูกศึกษาอย่างมากมาย ทั้งโดยการเพาะเลี้ยงเซลล์ การศึกษาในสัตว์ทดลอง และการศึกษาทางคลินิก สารจากมะระให้ผลทั้งในแง่การควบคุมปริมาณการหลั่งอินซูลิน และเปลี่ยน แปลงเมแทบอลิซึมของกลูโคส
การแพทย์ทางเลือกของสหรัฐอเมริกาแนะนำการใช้น้ำคั้นผลมะระ (เชื่อว่าเป็นมะระจีน) เพื่อรักษาระดับน้ำตาลในเลือดผู้ป่วยเบาหวาน ทั้งนี้จากผลการศึกษาทางคลินิกและจากรายงานการแพทย์ทางเลือกประเทศต่างๆ เช่น อินเดีย ปากีสถาน ฟิลิปปินส์ แอฟริกาใต้ เป็นต้น