กระจ่างสักที!! สงสัยมาตั้งนาน “รู” กลางเก้าอี้ มีไว้เพราะสิ่งนี้นี่เอง ก็นึกว่าเป็น #ช่องผายลมมาตั้งนาน!!!

โง่มาตั้งนาน เคยสั้งเกตกันบ้างรึเปล่าเวลาไปตามงานกินเลี้ยงต่างๆ หรืองานฉลองที่ต้องมีการจัดโต๊ะจัดเก้าอี้ สิ่งหนึ่งที่เรามักจะได้เห็นกันจนชินตานั่นก็คือเก้าอี้พลาสติกสุดคลาสสิคแบบนี้นี่เอง ว่าแต่เพื่อนๆ เคยสงสัยกันหรือไม่ว่า “รู” ที่อยู่บนเก้าอี้เหล่านั้นมีไว้ทำไม งานนี้เรามีคำตอบมาฝากเพื่อนๆกันจ้า จากที่เราเข้าไปดุคอมเมนท์กีนมาต่างๆนานานั้น ชอกเลยว่า จะฮากว่านี้ไม่ได้อีกแล้ว เพราะต่างคนต่างก็บอกว่าเป็น ที่ระบายตด บ้างก็บอกว่ามันเป็นที่รักษาสมดุลเก้าอี้ ยิ่งงกันไปใหญ่เลยว่าสรุปแล้วรูตรงกลางเก้าอี้นั้น แท้จริงมันมาได้อย่างไรกันแน่ บอกเลยว่าแทบไม่น่าเชื่อกันเลยที่เดียว ถ้าได้รู้ว่าทำไมเก้าอี้มันถึงเป็นรูคตรงกลาง
ความคิดเห็นชาวเน็ต
ความคิดเห็นชาวเน็ต
ความคิดเห็นชาวเน็ต
ความคิดเห็นชาวเน็ต
ความคิดเห็นชาวเน็ต
คงอยากรู้กันมากๆแล้วใช่มั้ยเอ่ยว่าทำไมเก้าอี้ที่เรานั่งถึงเป็นรูตรงกลางงานนี้ ต้องบอกได้คำเดียวเลยว่า “ตาสว่างสักที” เหตุผลก็คือ“ให้เนื้อพลาสติกที่หลอมเหลวด้วยความร้อนสูงกระจายไปทั่วแบบพิมพ์ ตำแหน่งที่เหมาะสม ในการฉีดให้เนื้อพลาสติกกระจายได้ทั่วถึงคือตรงกลาง ส่วนใหญ่ชิ้นงานตำแหน่งฉีดจะมีเศษ พลาสติกแหลมยื่นออกมา ยิ่งรูฉีดกว้างชิ้นงานจะออกมาเร็ว เวลาฉีดพลาสติกออกจากเครื่อง ใหม่ๆจะมีพนักงานคอยใช้มีดตัดแต่งตำแหน่งทางฉีดอีกครั้งหนึ่งค่ะ” ทีนี้ก้รุ้แล้วนะว่าเจ้ารูมันมาได้ยังไง ฉลาดสักที!! 555+
มันเป็นรูทำไมอ่ะ
งงกันมานานมาก
สงสัยกันมานาน
มันมาได้ยังไง

เพื่อนๆจะเห็นว่ามันมีแท่งขึ้นมาตรงกลางบนฐานวงกลม มันคือจุดกึ่งกลางของการฉีด หลังจากนั้นก็ต้องใช้การตัดแต่งส่วนนี้ออกให้เหลือแต่ตัวเก้าอี้เป็นฐาน เพราะฉะนั้นก็จะได้รูมา 1 รูนั่นเอง กระจ่างกันเลยทีเดียว หายงงสักที