ดีจริงๆ กาแฟดำ ผสมน้ำมะนาว ดื่ม 1 ถ้วย ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นกับร่างกาย

กาแฟดำ ผสมน้ำมะนาว ดื่ม 1 ถ้วย ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นกับร่างกาย

ใครมีรู้สึกว่า ระหว่างวันชอบปวดหัวบ่อยๆ บางครั้งก็ปวดหัวข้างเดียว ไม่ว่าจะเป็นหญิง หรือชายก็ตาม แล้วก็จะรู้สึกว่าตัวเองนั้นมึนๆ หน้ามืด คล้ายว่าจะเป็นลมบ่อยๆ ต้องดูเอาไว้เลยนะ

ไมเกรนเป็นลักษณะหนึ่งของคนที่มีอาการมึน ปวดหัวชนิดหนึ่ง อีกทั้งยังตอบสนองไวมากเป็นพิเศษ และอาการที่เกิดขึ้นนี้ อาจจะเกิดขึ้นเป็นประจำ กินระยะเวลายาวถึง 4-10 ชั่วโมงอีกด้วย

หากใครมีอาการเช่นดังลักษณะนี้ ขอแนะนำให้ใช้วิธีแก้ปัญหาตามธรรมชาติ ที่แสนง่าย โดยคุณใส่มะนาวลงในถ้วยกาแฟของคุณ ก็จะช่วยแก้ปัญหาได้ในระดับหนึ่ง

วิธีรับประทาน และ ประโยชน์กาแฟ ผสมน้ำมะนาว

ในกาแฟมีสารชนิดหนึ่งที่เป็นประโยชน์ ที่ชื่อว่า vasoconstrictive แบะมีคาเฟอีน ที่มีสวนช่วยในการต้านไมเกรน รวมถึงช่วยขยายหลอดโลหิต คุณสามารถลดการปวดไมเกรนได้โดยการผสมน้ำมะนาวลงไป

ทางต่างประเทศได้แบ่งอาหารเป็นหมวดๆ ได้แก่ ร้อน เย็น อุ่น และเย็นตามธรรมชาติ แล้วแบ่งออกเป็น 5 รสชาติคือ เปรี้ยว หวาน เผ็ด เค็ม และขม และกาแฟมีคุณสมบัติเป็นเย็นขม เมื่อนำไปคั่วจะเพิ่มความอุ่น

ส่วนของมะนาวนั้นปเป็นความเย็น และเปรี้ยวตามธรรมชาติ เมื่อนำส่วนผสมของทั้ง 2 อย่างมารวมกัน จะช่วยบรรเทาพลังงานในตับ ซึ่งเป็นต้นเหตุหนึ่งของการเป็นไมเกรนนั่นเอง

กาแฟ จะเข้าไปช่วยชำระล้างในถุงน้ำดี ลดท้องผูก ล้างสิ่งที่ไม่เหมาะสม ไม่สะอาดข้างใน และเพิ่มการไหลเวียนของถุงน้ำดี และถ้าหากคุณเติมน้ำตาลเข้าไปนิดหน่อย ก็จะช่วยในเรื่องของการชูกำลังในการย่อยอาหาร และเป็นการเพิ่มการดูดซึมของอาหารได้ดีอีกด้วย

มะนาว จะช่วยในเรื่องของการลดความอุ่นของกาแฟ และยังทำหน้าที่ช่วยผลักดันพลังงานให้กับถุงน้ำดี และตับ และในหลักปรัชญาของชาวหยาง กล่าวว่า มันจะช่วยในเรื่องของการปวดหัว ปวดศีรษะได้ นั่นจึงเป็นเหตุที่สำคัญในการรักษาไมเกรนได้นั่นเอง

แหล่งที่มา : share-si.com